ส่งดาวกลับฟ้า ครอบครัว - คนสนิท ร่วมทำพิธีฌาปนกิจ ส่ง น้าค่อม ครั้งสุดท้าย

30 เม.ย. 64

วันนี้ (30 เมษายน 2564) เมื่อช่วง 12.38 น. ร่างของ น้าค่อม ชวนชื่น ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

โดยร่างของน้าค่อมได้มาถึงที่วัดในเวลา 13.35 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ของวัด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาด้านใน จึงปักหลักรอทำข่าวด้านหน้าเป็นจำนวนมาก

"น้าค่อม" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปี หลังติดโควิด-19

น้าค่อม อาการโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองยา

 

1_2

ทั้งนี้ ที่วัดมีมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันเชื้อโควิด 19 แพร่กระจาย เจ้าหน้าที่ทุกคนสวมใส่ชุด PPE และมีการนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาด้านในวัด ส่วนบริเวณที่จัดพิธีฌาปนกิจ ก็จะมีที่วัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ ตั้งวางไว้ 2 จุด บริเวณทางเข้าฝั่งซ้ายและขวา นอกจากนี้ยังมีการจัดวางเก้าอี้เว้นระยะห่าง 2 แถว แถวละ 10 ตัว เพราะเจ้าหน้าที่จำกัดไม่ให้คนเข้ามาในบริเวณพิธีเกิน 20 คน

และเนื่องจาก น้าค่อม เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ทำให้ในวันนี้ไม่ได้มี พิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม ตามกฏของ สถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีเพียงแค่พิธีฌาปนกิจเท่านั้น

โดยตามกฏ ร่างของน้าค่อม จะต้องถูกบรรจุในถุงซิปกันน้ำอย่างน้อยสองชั้น และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุง จากนั้นบรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท จากนั้นประกอบพิธีกรรมตามศาสนาได้ เพราะการเผาหรือฝังศพจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อ

11_1

สำหรับบรรยากาศพิธีฌาปนกิจก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และมีเพียงญาติไม่ถึง 20 คน มาร่วมงาน อาทิ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว , แบงค์ อธิกิตติ์ ลูกเขย และเพื่อนในวงการ หลุยส์ ชวนชื่น , เหน่ง เหม่งจ๋าย , หนุ่ม กรรชัย , เจี๊ยบ เชิญยิ้ม , ตั๊ก บริบูรณ์ ,โก๊ะตี๋ อารามบอย และป๋อง กพล

นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของคนบันเทิงส่งมาด้วย อาทิ หมอโอ๊ค - โอปอล์ , ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และวูดดี้

โดยครอบครัวเริ่มวางดอกไม้จันทร์ในช่วง 13.50 น. โดยวางบริเวณรูปน้าค่อมขนาดใหญ่ด้านหน้าเมรุ เพราะไม่สามารถขึ้นข้างบนได้ และในเวลา 14.00 น. ได้มีพิธีสวดบังสุกุล โดยพระสงฆ์จะสวดอยู่ศาลาด้านข้าง ไม่ได้ขึ้นเมรุเช่นเดียวกัน จากนั้น เวลา 14.30 น. ได้มีพิธีฌาปนกิจ

7_1

12

17

5

450070

18

 

10_1

9_1

16

2_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส