ญาติลั่น "อดีตผู้ใหญ่บ้าน" ต้องขมาศพ "สาวม้ง" หวังหมดกรรมชาตินี้ - แม่ผู้ต้องหาโฮ ลูกไม่ผิด ยันคนดี

27 ก.ค. 61
วันที่ 27 ก.ค.61 หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นายนพดล นวอริยะ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดลำปางในคดีข่มขืนฯ ได้ในที่พื้นที่ จ.ตาก ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.พบพระ ที่ได้ล่อลวง หญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี โดยการติดต่อทางเฟซบุ๊กในการซื้อยาสมุนไพรและพาเข้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองลำปางและได้ทำการข่มขืน ขณะนี้เจ้าตัวยังปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน แต่เป็นการสมยอม ยืนยันไม่ได้ถ่ายและแชร์ภาพอย่างที่เป็นข่าว พร้อมขอโทษครอบครัวผู้หญิงที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
พ่อและแม่ของหญิงสาวชาวม้งที่ถูกข่มขืน
พ่อและแม่ของหญิงสาวชาวม้งได้ขอบคุณนายอัจฉริยะ พร้อมทั้งผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ให้การช่วยเหลือจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ครอบครัวได้จุดธูปบอกหลานพร้อมกับอยากให้ผู้ต้องหามาขอขมาต่อหน้าศพเพื่อให้ในชาติหน้าไม่ต้องมีเวรกรรมต่อกัน ตามกำหนดการ พรุ่งนี้ (28 ก.ค.) จะทำการฌาปนกิจศพตามประเพณีและความเชื่อของชนเผ่าซึ่งญาติจะขอรับรองความปลอดภัยให้ทางผู้ต้องหา
บรรยากาศงานศพ
ต่อมาในช่วงบ่าย ที่หมู่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ครอบครัวได้นำศพของหลานสาวมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามความเชื่อของชนเผ่าที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขา โดยวันนี้หมอผีประจำชาวเขาชนเผ่าเมี่ยนได้ทำการส่งเคราะห์สะเดาะห์เคราะห์เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี บรรยากาศภายในงานก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติและชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก ส่วนในเรื่องของคดีก็ขอก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจให้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานและกฏหมาย
เจ้าหน้าที่พูดคุยกับนางหนู มารดาของนายนพดล นวอริยะ ผู้ต้องหา
ต่อมา พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้นำตัวนายนพดล ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมที่ อ.เมือง จ.ตาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เดินทางมาที่บ้านพักในอ.พบพระ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านของนายนพดลไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ยังได้พบนางหนู มารดาของนายนพดลที่ร้องไห้และยืนยันว่าลูกชายเป็นคนดี ไม่เชื่อว่าได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา พร้อมบอกว่า ที่ผ่านมาลูกชายถูกหลอกไม่ทราบมาก่อนว่าหญิงที่เสียชีวิตมีสามีและมีบุตรแล้ว แต่สุดท้ายทางผู้ใหญ่ก็ได้ไปเจรจากันแล้ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ