แฉ! หนุ่มแสบแกล้งตาย หวังเงินทำศพ พระเก้อเปิดศาลารอ ไร้โลง - ทนายชี้ผิดโทษหนัก (คลิป)

26 ก.ค. 61
จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 61 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return โพสต์เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งซึ่งสร้างเรื่องว่า ฝ่ายชายตาย และขอให้ทางบ้านส่งเงินมาช่วยเรื่องนำศพกลับต่างจังหวัด ส่งผลให้ครอบครัวที่ต่างจังหวัดรอจัดงานกันวุ่นวาย แต่สุดท้ายจับได้ว่าไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งคนก่อเหตุก็ได้ขอโทษ แต่อีกฝ่ายไม่ให้อภัยและตัดขาดความสัมพันธ์ ให้เลิกใช้นามสกุลทันที
เพจเฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวหนุ่มแกล้งตาย
โดยเรื่องดังกล่าวเมื่อถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเข้าไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะด่าทอ โดยมีรายหนึ่งระบุว่า เป็นเพื่อนเรียนรุ่นเดียวกันและเสียความรู้สึกอย่างมาก เพราะชายคนนี้ได้หลอกว่าตัวเองตายแล้ว เพื่อที่จะเอาเงินจากเพื่อนและญาติพี่น้อง
นายวริศ มีไชโย หรือ กอล์ฟ เพื่อนร่วมงานของหนุ่มที่แกล้งตาย
วันที่ 25 ก.ค. 61 นายวริศ มีไชโย หรือกอล์ฟ เพื่อนร่วมงานของหนุ่มที่แกล้งตาย อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายหนุ่ม คนที่โพสต์แกล้งตาย โดยเป็นเพื่อนสมัยเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนถึงชั้นมัธยมศึกษา เมื่อตนได้ข่าวว่าหนุ่มเสียชีวิต จากการที่มีคนส่งไลน์มาถามว่าหนุ่มเสียชีวิตจริงหรือไม่ เพื่อขอให้ช่วยกันเช็กข้อมูล โดยตนได้ทักแชทข้อความไปสอบถามกับแฟนของหนุ่มที่เป็นคนใช้เฟซบุ๊กหนุ่มแล้วโพสต์ภาพนอนตาย แฟนสาวของหนุ่มยืนยันกับตนว่าหนุ่มเสียชีวิตแล้ว พร้อมขอให้ตนอโหสิกรรมให้กับนายหนุ่ม เพราะที่ผ่านมานายหนุ่มเคยก่อเหตุขโมยกระเป๋าเงินของเพื่อนอีกคนที่เตรียมนำเงินไปทำบุญ ต่อมานายหนุ่มก็มาโพสต์ต่อว่ากลุ่มเพื่อนๆ ทำให้หลายๆ คนไม่อยากคบหาสมาคมด้วย นายกอล์ฟเปิดเผยถึงนิสัยของนายหนุ่มว่า เป็นคนที่มีนิสัยขี้โม้ ชอบข่มคนอื่น โชว์พาว ซึ่งเพื่อนๆ จะรู้ดี ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุนำตั๋วไปขายผ่านเพจตากซิตี้ โดยตั๋วนั้นตนก็ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก รู้เพียงว่าไม่สามารถเอาไปใช้ได้จริง จนกระทั่งเพจตากซิตี้ได้โพสต์เตือนภัยนายหนุ่ม ที่ไปหลอกลวงคนอื่นได้รับความเสียหายมาแล้ว
ภาพจากเพจ ขณะหนุ่มแกล้งตาย
เมื่อเพื่อนๆ เห็นภาพนายหนุ่มนอนตาย สำลีอุดจมูก เพื่อนร่วมรุ่นต่างให้ช่วยกันตรวจสอบจนตนได้รับข้อมูลจากแฟนของนายหนุ่มว่า จะนำศพกลับไปบ้านเกิดที่ จ.ลำปาง ในวันจันทร์ที่ 17 ก.ค. ช่วง 07.00 น. โดยเพื่อนที่อยู่ลำปางก็ได้บอกว่าแม่ของนายหนุ่มไปติดต่อจองศาลาวัด จองโต๊ะไว้ จากนั้นเพื่อนร่วมรุ่นจึงได้จัดทำพวงหรีดไว้อาลัย ระบุข้อความว่า “ตากวิทยาคม ขนุน 38” เตรียมไว้และไปรอที่วัดเมื่อวันจันทร์ ทุกคนต่างเฝ้ารอ รอจนกระทั่งศาลาปิดศพก็ไม่มา จนเพื่อนๆ ต่างก็คิดว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว และนายหนุ่มก็ไม่ได้ติดต่อญาติ ตนคิดว่าแม่ของนายหนุ่มทราบเรื่องแล้ว เพราะหลังจากวันนั้นมีญาติของนายหนุ่มส่งไลน์มาในกลุ่มเพื่อนๆ ของนายหนุ่ม บอกขอโทษกับสิ่งที่นายหนุ่มได้ก่อเหตุหลอกคนอื่น นายกอล์ฟ เปิดเผยต่อว่า เท่าที่ทราบคือแม่ของนายหนุ่มได้โอนเงินค่าโลงศพ กับค่าส่งศพ แต่ไม่ทราบว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไร ซึ่งกรณีนี้แม้แต่พระสงฆ์ยังถูกหลอกว่าจะมีการนำศพมาวัด มารู้อีกทีว่าโดนหลอกก็ตอนรอจนศาลาปิด ตนไม่คิดว่าจะมีคนคิดทำได้ขนาดนี้ จึงอยากฝากไปถึงนายหนุ่มว่า อยากให้หยุดพฤติกรรมนี้ ให้ออกมาขอโทษสังคม เพราะถือว่าการทำแบบนี้เป็นภัยต่อสังคมอีกด้วย
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องหลอกลวงที่แปลกใหม่ โดยทางกฏหมายถือว่าการทำพฤติกรรมแบบนี้ มีความผิดข้อหาฉ้อโกงประชนชน จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท นอกจากนี้ยังเข้าข่ายความผิดตามข้อหาการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี ซึ่งทั้ง 2 ข้อหาดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ