ลูกทรพีคว้าเคียวไล่ฆ่าพ่อ เจอยิงแสกหน้าดับ เผยคลั่งหนักพังบ้านเหลือแต่หลอดไฟ (คลิป)

27 เม.ย. 64

จากกรณี ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.สอบสวน สภ.เวียงแก่น รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ในสวนยางใกล้หมู่บ้านทุ่งคำ หมู่ 2 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน และแพทย์เวร รพ.เวียงแก่น

876705

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร พบศพนายวิรัตน์ ทวีชัย อายุ 43 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต และเคียวเกี่ยวข้าวตกอยู่ใกล้ศีรษะ บริเวณกลางหน้าผากพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ เป็นแผลฉกรรจ์

998384

โดยมีนายนวล ทวีชัย อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพ่อผู้ตาย เดินมาจากที่พักพร้อมอาวุธขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว

128827

วันที่ 27 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นป่ายาง หมู่บ้านทุ่งคำ หมู่ 2 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ลักษณะเป็นลานโล่งสำหรับรถวิ่ง ทางขึ้นไปบนสวนยางจะเป็นเนินลาดชันเล็กน้อย มีคราบเลือดของผู้เสียชีวิตกองอยู่บนพื้นดินหน้าลานโล่ง โดยรอบเป็นสวนทั้งหมด ไม่มีบ้านเรือนของชาวบ้าน

981583

ที่บ้านของผู้ตายมีพิธีตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายวิรัตน์ ทวีชัย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นายสมพล อินทร์เทพ อายุ 61 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเองมาทราบว่ามีเหตุยิงกันที่สวนยางเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. มีชาวบ้านคนอื่นมาบอกเนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่ใกล้กับบ้านเรือนของชาวบ้าน ไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ นอกจากพ่อ แม่ ลูกในครอบครัวนั้น

539075

ตัวเองทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในเบื้องต้นว่านายนวล และนางเษม พ่อกับแม่ออกไปที่สวนยางกัน 2 คน เพื่อที่จะตัดหญ้าบางส่วนทิ้งตามปกติ บริเวณกระท่อมกลางป่ายาง ส่วนนายวิรัตน์ ลูกชายก็ดื่มเหล้าอยู่ที่บ้าน มีอาการเมา ต่อมาลูกชายจึงขี่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างไปยังจุดเกิดเหตุ และมีการรับประทานอาหารกัน ต่อมาลูกชายจึงอาละวาดพ่อกับแม่ ขู่จะฆ่าพ่อกับแม่ด้วย มีการถือ เคียว 1 เล่ม และมีด 1 ด้าม และข่มขู่ด้วย นายนวลจึงรีบวิ่งเข้าไปที่กระท่อมหลังดังกล่าว มีนางเษมวิ่งตามหลังมา จากนั้นนายวิรัตน์ก็ทำท่าจะฟันทั้ง 2 คน จึงต้องยิงเพื่อป้องกันตัว 1 ครั้ง เข้าไปที่บริเวณหน้าผาก โดยปืนดังกล่าวเป็นปืนแก๊ปของนายนวลอยู่แล้ว

886747

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นายวิรัตน์มักจะมีการด่าทอและอาละวาดกับพ่อแม่บ่อย จนบางครั้งนายนวลต้องไปนอนแยกที่กระท่อม ส่วนบ้านที่นายวิรัตน์อาศัยอยู่ ก่อนหน้านี้ข้าวของพังเสียหายหลายอย่าง และชอบดื่มเหล้าทุกวันกับวัยรุ่นในพื้นที่ บางครั้งก็ดื่มคนเดียว มักจะอาละวาดทำร้ายพ่อและแม่บ่อยครั้งจนคนในบ้านต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการจับตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักมาแล้วหลายครั้ง จนชาวบ้านเอือมระอาทั้งหมู่บ้านแล้ว เคยชกต่อยกับชาวบ้าน เพราะเมาแล้วหาเรื่องผู้อื่นด้วย

cg

นางเษม ทวีชัย อายุ 66 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตนเองและสามีเดินทางไปที่สวนยางเพื่อที่จะดูแลสวนตามปกติ แต่ต่อมาลูกชายได้ขี่รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ตามมาที่สวนยางตนเองจึงถามด้วยความเป็นห่วงว่า ลูกชายกินข้าวหรือยัง ลูกชายก็บอกว่ายัง และได้นั่งรับประทานข้าวอยู่สักพัก จนกระทั่งลูกชายบอกกับตนเองและสามีว่าให้พ่อกับแม่กินข้าวด้วย เพราะว่าอีกเดี๋ยวก็จะตายแล้ว เนื่องจากลูกชายบอกว่าจะเป็นคนฆ่าพ่อกับแม่

850143

พ่อจึงมีการพูดคุยกับลูกว่า "ลูกอย่าทำแบบนี้ มันไม่ดี" และมีปากเสียงกันกับสามี ก่อนที่ลูกชายจะหยิบเคียวและมีดออกมาพยายามจะมาฟันตนเองและสามี ลูกชายยังบอกว่า "ไอนวลกับไอเษม กูเกลียดมึงมาก" ตนเองจึงไม่อยากพูดด้วย ไม่อยากโต้ตอบ เพราะไม่อยากจะมีปัญหา ถ้าหากโต้ตอบเล็กน้อยเขาก็จะโมโหทันที ลูกชายก็ยังถือมีดจะทำร้ายตนเองกับสามี มีอาการคลุ้มคลั่งอย่างมาก จนทำให้สามีตนเองต้องวิ่งเข้าไปในกระท่อม เพื่อที่จะหยิบปืนไทยประดิษฐ์ที่ทำเอาไว้มาใช้ในการป้องกันตัว ตนเองก็วิ่งหลบตามไปด้วย พยายามห้ามปราบลูกชายอยู่ตลอด แต่ลูกชายก็ไม่ฟัง จนสามีต้องนำปืนขึ้นมาขู่ จากนั้นลูกชายก็ยังท้าทายพยายามจะเข้ามาทำร้ายตนเองและสามี บอกว่า "ยิงเลย ๆ" และเงื้อมีดจะทำร้าย สามีตนเองจึงลั่นไกใส่หน้าผากของลูกชาย 1 ครั้ง จนลูกชายล้มลงและเสียชีวิต ตนเองตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าสามีจะยิงลูกชาย เพราะคิดว่าจะนำมาขู่เท่านั้น ด้วยความที่ลูกชายเข้ามาใกล้มากขึ้น สามีจึงตัดสินใจยิงลูกชาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ สามีตนเองก็รอมอบตัว

ตนเองไม่ได้โกรธสามี ทำไปเพื่อเป็นการป้องกันตัว เพราะถ้าหากไม่ตัดสินใจลงมือทำ คนที่ตายอาจจะเป็นตนเองหรือสามี แต่ก็เสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เกือบทุกวันที่ตนเองต้องทนรับอารมณ์ลูกชายคนนี้ด่าทออยู่บ่อยครั้ง ตนเองต้องหนีไปอยู่ที่อื่นบ้าง ลูกชายคลุ้มคลั่งอาละวาดจนต้องแจ้งตำรวจมาระงับเหตุนับ 10 ครั้ง จนตนปล่อยให้ลูกชายคนนี้อยู่บ้านเพียงคนเดียว เพราะมีปัญหากับพ่อเป็นประจำทุกวัน พ่อต้องคอยหลบเพื่อลดการปะทะกับลูกชาย ลูกชายเมื่อเมาสุรามักจะขี่รถจักรยานยนต์ล้มเป็นประจำ กลับมาบ้านพูดจาดีกับคนในบ้าน 2 วัน หลังจากนั้นก็มีอาการเช่นเดิม

244740

ทั้งนี้ ตนเองได้มีการยื่นประตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแก่นแล้ว และอยู่ในการให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการส่งคำร้องต่อศาล จำนวนหลักทรัพย์ 500,000 บาท เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สามีตนเองมีการบอกกับลูกว่า "พ่อขอโทษนะ อย่าถือโทษโกรธกัน ขอให้ไปสู่สุคติ" สามีตนเองก็ยังอยู่ในอาการเครียด และเสียใจอยู่ตลอดเวลา

ตนเองก็อยากบอกกับลูกว่า "ที่พ่อทำลงไปเพราะลูกท้าทาย ยกกรรมยกเวรให้กันด้วย ให้ไปดี" ตนเองเสียใจมาก เสียใจที่สุดกับเรื่องนี้ เพราะพ่อก็ทำลูก ลูกก็ทำพ่อ หลังจากนี้ตนเองก็จะใช้ชีวิตอยู่กับพ่อ ไม่โทษพ่อที่ทำแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส