สลด! หลานชายหลอนยาพังห้องพ่อ ขโมยปืนยิงอาแท้ ๆ อ้างบัญชาพระพุทธเจ้าสั่ง (คลิป)

26 เม.ย. 64

วันที่ 26 เม.ย. 64 เวลา 9.30 น. ร.ต.ท.ครรชิต วันแจ้ง ร้อยเวร สภ.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด รับแจ้งเหตุบุคคลถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านหมู่ 3 ต.ห้วยข้อง อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ผู้ก่อเหตุคือหลานของผู้เสียชีวิตที่มีศักดิ์เป็นอา

472897

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณ ภายในตัวบ้านใกล้กับเครื่องสีข้าว ยังคงมีคราบเลือดของผู้เสียชีวิต จากการถูกยิงหลงเหลืออยู่ แต่คนในครอบครัวได้นำกองทรายมากลบกลิ่นคาวเลือดไว้

605713

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.กนกวรรณ ผ่องภักต์ อายุ 39 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสมควร คำรักษ์ หรือ ดอน อายุ 69 ปี ผู้ก่อเหตุคือ นายสุชิน อ้วนอด หรือ แป๊ก อายุ 36 ปี มีศักดิ์เป็นอาหลานกัน ปกติแล้วผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยดี ทำอาชีพการเกษตรไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนผู้ก่อเหตุมีอาการติดยาเสพติดมานานหลายปี ทางครอบครัวพาไปบำบัดแล้วหลายครั้ง แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งมีประวัติเคยติดคุกคดียาเสพติด-อาวุธปืน เมื่อปี 61-62 กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

cg

เหตุเกิดวันนี้ เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งสีข้าว อยู่ที่เครื่องสีข้าวหน้าบ้าน ผู้ก่อเหตุที่อยู่บ้านห่างกันประมาณ 20 เมตร ได้เดินเข้ามาในบ้าน พร้อมถืออาวุธปืนลูกซองยาว อัดกระสุนลูกปลายเบอร์ 20 พุ่งตรงเข้ามาหาผู้เสียชีวิต โดยที่ไม่ทันได้ระวังตัว ก่อนจ่อยิงใส่จำนวน 1 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณ ช่วงท้องของผู้เสียชีวิตเกือบ 20 เม็ด ทำให้ผู้เสียชีวิตเสียชีวิตคาที่ ล้มลงจมกองเลือดอยู่ในบริเวณนั้น

titled

ขณะนั้นภรรยาของผู้เสียชีวิตที่อยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงปืนดังสนั่นขึ้น จึงเดินออกมาดู ปรากฏว่าผู้ตายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จึงพยายามจะเข้ามาช่วย ส่วนผู้ก่อเหตุก็ได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในบ้านพัก กระทั่งทางชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านได้ประสานเจ้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ซึ่งหลังเกิดเหตุคนในครอบครัวได้ทำการสอบถามผู้ก่อเหตุตอนที่ถูกเจ้าที่ตำรวจควบคุมตัว กลับได้รับคำตอบจากผู้ก่อเหตุว่า "ได้รับคำบัญชามาจากพระพุทธเจ้า ให้มายิงพ่อให้ตาย ถ้าทำสำเร็จก็จะได้เป็นพระพุทธเจ้า จึงมาลงมือก่อเหตุ"

984125

นางดวงแข คำรักษ์ อายุ 63 ปี ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน นายสมควร สามีกำลังสีข้าวอยู่ด้านนอก ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นนายสมควรได้ตะโกนว่า "แป๊ะยิงอาทำไม" ตนจึงรีบวิ่งมาดู เห็นนายสมควรนอนจมกองเลือดอยู่ มีนายสุชินยืนถือปืนลูกซองยาวอยู่บริเวณใกล้เคียง และมีทีท่าว่าจะเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงรีบวิ่งหลบหนี และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยก่อนหน้านี้นายสมควร ผู้ตาย และนายสุชิน ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานชาย ไม่เคยมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน คาดว่านายสุชิน มีประวัติเสพยาเสพติดอาจเกิดอาการหลอนเพราะฤทธิ์ยาบ้า และมาก่อเหตุดังกล่าว

195104

นายธนู อ้วนอด อายุ 65 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุ คนในครอบครัวไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงานรับจ้าง กระทั่งผู้ใหญ่บ้าน โทรศัพท์ติดต่อมาบอกว่าลูกชายของตนก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงผู้เสียชีวิตดับคาที่ภายในบ้านจุดเกิดเหตุ ตนก็รู้สึกตกใจ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเคยมีประวัติติดคุกคดียาเสพติดมาแล้ว 1 ครั้ง และติดคุกคดีพกพาวุธปืนอีก 1 ครั้ง รวม 2 ครั้ง ปี 61-62 และพ้นโทษกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณไม่ถึง 2 เดือน ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนกรณีเรื่องยาเสพติด ทางครอบครัวเคยพาลูกไปบำบัดรักษาอาการแล้ว แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ตนก็ไม่ทราบว่าลูกชายยังคงแอบเสพยาอยู่หรือไม่ ส่วนกรณีเรื่องอาวุธปืนที่ลูกชายใช้ในการก่อเหตุ ปืนลูกซองเป็นของตนจริง ซื้อไว้นานแล้วมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ตนมักจะเก็บปืนลูกซองไว้บนหัวที่นอนภายในห้องนอนของตน แล้วจะปิดล็อกห้องไว้เป็นอย่างดี หลังเกิดเหตุไปดูที่ห้อง ปรากฎว่าประตูหน้าห้องของตนที่ด้านบนประตูเป็นส่วนกระจกถูกทุบแตก จึงสันนิษฐานว่าลูกชายใช้ค้อนทุบจนกระจกแตก เอื้อมมือไปบิดปลดล็อกประตูจากด้านในหยิบปืนของตนไปใช้ก่อเหตุ ส่วนทาวงคดีคงปล่อยให้เป็นไปตามที่ตำรวจดำเนินการ

356161

พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม ผกก.สภ.ไร่สะท้อน ระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสุชิน อ้วนอด เป็นหลานชายของผู้ตาย หลังเกิดเหตุ ได้หลบหนีไปซ่อนตัวในบ้านพักของเจ้าตัวที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบและพบนายสุชินนั่งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว จึงดำเนินการจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดตามขั้นตอนของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส