“แสนชัย” ขอโทษ “เต๋า - แมทธิว” ทำคนรุมด่า ปัดใช้อภิสิทธิ์หารพ. อ่วมค่าฮอสพิเทลครึ่งแสน (คลิป)

25 เม.ย. 64

เจอดราม่าใช้อภิสิทธิ์คนมีชื่อเสียงเข้ารับการรักษาโควิด-19 ไปอีกราย สำหรับนักมวยชื่อดัง “โคตรมวยสารคาม” หรือ “แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่ออกมาอัดคลิปแจ้งว่าตัวเองติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 และแจ้งไทม์ไลน์ทั้งหมด พร้อมกับขอโทษแฟนมวยที่ไม่สามารถขึ้นชกในวันที่ 25 เม.ย.64

811904

โดยในตอนนั้น “แสนชัย” ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากเตียงไม่พอ กระทั่งเมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์รูปคู่และขอบคุณ 2 คนบันเทิงอย่างนักแสดงรุ่นเก๋า “เต๋า สมชาย” และพิธีกรชื่อดัง “แมทธิว ดีน” โดยมีข้อความว่า “ขอบคุณพี่ชาย 2 คนนี้ที่ช่วยวิ่งเต้นหาโรงบาลให้ผม เพราะทุกที่ไม่มีเตียงเลยและเต็มหมด แต่พี่ 2 คนนี้ก็ช่วยกันหาให้ผมจนได้ ขอบคุณพี่ชาย 2 คนนี้มาก ๆ ครับผม #ช่วงผมป่วยพี่ๆก็ไม่เคยทิ้งผมเลย”

ต่อมาในช่วงค่ำของวันเดียวกัน “แสนชัย” ได้ออกมาอัปเดตว่าได้ห้องสำหรับรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นลักษณะของ Hospital หรือโรงแรมสำหรับเพื่อกักตัวผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ จึงทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาอีกครั้ง เกี่ยวกับประเด็นการใช้อภิสิทธิ์พิเศษของคนมีชื่อเสียง ทั้ง ๆ ที่คนธรรมดาอีกหลายคนต้องรอจนอาการทรุด ทำให้ “แสนชัย” ต้องออกมาลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง

276711

ล่าสุดวันที่ 25 เม.ย.64 “แสนชัย” เปิดใจผ่านทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าตนก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับคำตอบจากโรงพยาบาลว่าให้รอเตียงว่าง จนรู้สึกหมดหวังแล้วเหมือนกัน อันดับแรกจึงอยากขอบคุณ “เต๋า สมชาย” และ “แมทธิว ดีน” ที่ประสานหาสถานที่รักษาตัวให้กับตนได้ ซึ่งตนก็อยากจะชี้แจงว่า Hospital ที่ตนเข้ารับการรักษาตัวอยู่นั่น เป็นหน่วยงานของภาคเอกชน ที่มีการประสานงานกับทีมแพทย์-พยาบาลเพื่อทำการประเมินอาการผู้ป่วย และจ่ายยาตามอาการของแต่ละคนไป ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ตกคืนละ 4,000 กว่าบาท รวม 14 วันที่ต้องเข้าพักก็อยู่ที่ประมาณ 56,000 กว่าบาท

604060

“แสนชัย” เล่าว่า ตอนแรก “เต๋า สมชาย” ก็ถามตนเรื่องค่าใช้จ่ายว่าไหวหรือไม่ แต่ด้วยอาการอาการป่วยของตนเริ่มหนักขึ้นก็เลยต้องสู้ราคา แต่กับคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดดราม่า เพียงแค่อยากขอบคุณ “เต๋า สมชาย” และ “แมทธิว” ก็เท่านั้น ซึ่งยอมรับว่าเมื่อมีดราม่า ตนก็แอบเครียด จึงเลือกที่จะไม่เข้าไปอ่าน 

541212

“ตรงนี้มันต้องใช้ตังค์ เข้าใจว่าหลายคนที่ไม่มีทุน ก็อยากรักษาแบบดี ๆ แต่มันก็ต้องใช้เงิน อีกอย่างตรงนี้ไม่ใช่โรงพยาบาลที่ใช้รักษาทั่วไป มันเป็นเหมือนโรงแรมสำหรับดูอาการ ดังนั้นจึงอยากให้มองว่าไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์คนมีชื่อเสียง ยืนยันว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก็เป็นคนจ่ายเองด้วย” แสนชัย กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากดราม่าแล้ว หัวอกของคนเป็นพ่อก็ไม่ค่อยจะสบายใจ เมื่อทราบว่าตอนนี้ลูกสาววัย 10 ขวบติดโควิด-19 และวันนี้แพทย์ก็เข้าไปรับตัวมาทำการรักษาต่อที่ รพ.วิภาราม ซึ่งสาเหตุที่ลูกสาวติดนั้นเนื่องจากในห้องนอนตนนอนกัน 3 คน คือ ตน ลูกสาวนอนกลาง และภรรยานอนอีกฝั่ง ก็เลยทำให้ตนใกล้ชิดกับลูกสาว ส่วนภรรยาและลูกชาย ผลออกมาว่าไม่พบเชื้อ

นอกจากนี้ “แสนชัย” ได้อัปเดตไทม์ไลน์การรับเชื้อ และแสดงอาการ ก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19

354314

วันที่ 14 เม.ย.64 พี่ชายคนสนิทมานอนเป็นเพื่อนที่บ้าน ย่านลาดกระบัง ด้วยความที่ตรงกับวันเกิดเขา จึงพากันไปกินข้าวที่ร้าน เท็นโจ เดอะไนน์ พระราม 9 ต่อมา 18.00-20.00 ไปนั่งเล่นที่ค่ายมวยผู้พันวิทย์ ซอยนวลจันทร์ 16 โดยในตอนนั้นเจ้าของค่ายคือ “ผู้พันวิทย์” หรือ “ยอดวันเผด็จ ส.จุลเสน” มีอาการไข้อยู่บ้างแล้ว

วันที่ 15 เม.ย.64 อยู่บ้านย่านลาดกระบัง

วันที่ 16 เม.ย.64  เมษายน // ไปนั่งคุยที่ค่ายมวยผู้พันวิทย์ ซอยนวลจันทร์ 16

วันที่ 17 เม.ย.64 “ผู้พันวิทย์” หรือ “ยอดวันเผด็จ ส.จุลเสน” โพสต์เฟซบุ๊กประมาณว่า ไม่สบาย นอนติดเตียง แต่ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันที่ 18 เม.ย.64 ช่วงกลางคืน รู้สึกปวดหัวมาก

วันที่ 19 เม.ย.64 ช่วงเช้า เริ่มมีไข้ ปวดเมื่อยตามตัว และไปซ้อมมวยที่ค่าย “หยกขาว มวยไทย” สุขุมวิท 16 ต่อมาเวลา 18.00-19.00 ซ้อมมวยเสร็จไปฉีดยาบำรุง ที่คลินิค ขวัญพนม บางโพธิ์

360067

วันที่ 20 เม.ย.64 ไปซ้อมมวยที่ค่าย “หยกขาว มวยไทย” สุขุมวิท 16 หลังจากนั้นจะเข้าไปที่ค่ายมวย PK แต่ไม่ได้เข้าไปเพราะรู้สึกไม่สบายเลยกลับบ้าน

วันที่ 21 เม.ย.64 อยู่บ้านย่านลาดกระบัง

วันที่ 22 เม.ย.64 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันที่ 23 เม.ย.64 ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องยกเลิกการชกในคืนวันที่ 25 เม.ย.64 แต่คู่อื่น ๆ ก็ยังมีการชกต่อไป

วันที่ 24 เม.ย.64 ช่วงค่ำเดินทางเข้ารับการรักษาที่ Hospital

วันที่ 25 เม.ย.64 ทราบว่าน้องคนสนิท 2 คนที่ใกล้ชิดเจ้าของค่ายมวย และลูกสาวพบเชื้อโควิด-19 ส่วนอาการตอนนี้ของ “แสนชัย” ก็มีอาการดีขึ้น อาการไอ ปวดหัวลดน้อยลง แต่ยังคงมีเจ็บคออยู่บ้าง

แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ ตอนนี้ทางเจ้าของค่ายมวย หรือ “ผู้พันวิทย์” คนที่คาดว่าตนจะรับเชื้อมานั้น ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมาแล้ว แต่ด้วยความที่ทางโรงพยาบาลไม่ได้มีทีมตรวจหาเชื้อโควิด-19 จึงทำให้ตอนนี้ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งตนก็พยายามบอกให้ไปตรวจแล้ว แต่เขาก็ตอบกลับมาว่า “ไปตรวจตรงไหน?”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส