ชื่นชมสาวน้ำใจงาม ช่วยดูแลยายที่ป่วยโควิด-19 เหมือนกัน แม้ไม่ใช่ลูกหลานแท้ๆ

24 เม.ย. 64

โซเชียลชื่นชม สาวน้ำใจงาม ช่วยดูแลยายข้างห้องที่ป่วยโควิด-19 เหมือนกัน ทำทุกอย่างให้อย่างดีและเต็มที่ แม้จะไม่ใช่ลูกหลานแท้ๆ

(24 เม.ย.) ผู้ใช้ TikTok บัญชี @ladysuji1302 ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดอุบลราชธานี ได้โพสต์วิดีโอเผยภาพขณะกำลังช่วยดูแลคุณยายท่านหนึ่งที่นอนอยู่ห้องข้างๆ ซึ่งป่วยโควิดเหมือนกัน

โดยเธอได้ระบุว่า "คุณยายห้องข้างๆ ติดโควิด เราก็ติด เราช่วยดูแลคุณยายทุกอย่าง ตรวจไข้ วัดความดัน การเต้นของหัวใจ ป้อนยา เช็ดตัว รายงานพยาบาลอาการคุณยายและอาการเราด้วย พาไปเอกซเรย์ปิดด้วยกัน สู้ๆ นะคะคุณยาย ลูกคุณยายรออยู่นะ หนูคงทำหน้าที่แทนลูกคุณยายได้แค่เวลานี้ เพราะไม่มีใครสามารถเข้ามาเยี่ยมได้"

1619268081777

หญิงสาวน้ำใจงาม ยังเล่าอีกว่า "ยายบอกเดินมาหายายบ่อยๆ นะลูก ตี 4 ยายไข้ขึ้นสูงก็มาเคาะประตูห้องเรา #Covid ถ้าหนูหายจากโรคนี้เราคงไม่มีโอกาสได้เจอกันแล้วนะ #จะจดจำยายไว้ในความทรงจำ"

นอกจากนี้ เธอได้โพสต์ตอบคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าอยากขอบคุณแทนคุณยายและลูกหลานของคุณยายมากๆ ขอบคุณที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น โดยระบุว่า “#ยายแกบอกว่า ถ้าหนูออกจากโรงพยาบาลก่อน ใครจะดูแลยาย นี่บีบหัวใจมากค่ะ วันนี้ได้ใส่ออกซิเจน และน้ำเกลือให้ยายเพราะแกท้องเสีย”

1619268138143_1

หลังจากโพสต์ได้เผยแพร่ออกมา ก็มีคนเข้ามาดูแล้วหลายล้านครั้ง หลายคนชื่นชมในน้ำใจ และอวยพรให้เธอและคุณยายหายไวๆ ซึ่งเธอได้ระบุเพิ่มเติมว่า ตอนนี้นั้นทางโรงพยาบาลได้ส่งคุณยายไปยังโรงพยาบาลอีกแห่งในตัวเมือง และกำลังรอสอบถามอาการกับคุณหมอ แม้จะไม่ได้เป็นลูกหลานแท้ๆ แต่เธอเองนั้นก็เป็นห่วงและคิดถึงคุณยายเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ