ดับปริศนา! นิติกรสาวสวยศพถูกผูกกับเก้าอี้ ญาติเชื่อถูกรัดคอ เค้นสอบ 3 ชายสนิท (คลิป)

23 เม.ย. 64

กรณีเวลา 09.30 น. วันที่ 22 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพ น.ส.อรอุมา สกุณา อายุ 35 ปี เสียชีวิตอยู่กับเก้าอี้ ภายในห้องเช่า พื้นที่ ม.5 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

548997

สภาพศพของน.ส.อรอุมา นอนคว่ำหน้า ศีรษะลอยจากพื้น 5 ซม. ลิ้นจุกปาก สวมชุดนอนสีม่วง มีผ้าขนหนูสีฟ้ารัดคอเข้ากับเก้าอี้ ตรวจตามร่างกายไม่มีบาดแผล พบเฉพาะรอยช้ำที่คอ ตามเชิงกรานทั้ง 2 ข้าง และแขนทั้ง 2 ข้าง และไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืน จึงได้นำศพไปส่งตรวจพิสูจน์ ที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี สำหรับผู้ตายทำงานเป็นนิติกร ที่ศาลจังหวัดเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี โดยจากสภาพศพคาดว่าผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมนั้น

955516

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย.64 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่ สภ.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยพล.ต.อ.สุชาติ ประชุมพร้อมกับชุดสืบสวน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ที่ห้องพักของน.ส.อรอุมา สภาพด้านหน้าห้องมีหน้าต่างบานเกล็ดแตกไป 1 ชิ้น และไม่อนุญาตให้ทีมข่าว รวมถึงผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุ

421906

พล.ต.อ.สุชาติ และเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนจะเจอซองอาวุธปืนที่ใช้ในโครงการของตำรวจ ซิกซาวเออร์ P365 ไปพบในห้องนอนของผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำซองอาวุธปืนดังกล่าวให้กองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบ

476051

พล.ต.อ.สุชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พบซองอาวุธปืน ซิกซาวเออร์ P365 เป็นซองอาวุธปืนที่ใช้ในโครงการของตำรวจ โดยพบในห้องนอนของผู้ตาย ซึ่งยังไม่รู้ว่าผู้ตายมuอาวุธปืนไว้ในครอบครองหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานที่ตรวจพบไปตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับซองอาวุธปืนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุแล้วไม่พบ แต่กลับมาพบในวันนี้

632434571636

สำหรับสาเหตุการตายมีแนวโน้มได้ทั้ง 2 ประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการถูกฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย แต่ต้องรอดูผลชันสูตรร่างกาย และหลักฐานประกอบอื่น ๆ เบื้องต้นสอบพยานไปแล้ว แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ละเอียดอ่อน จะต้องดูหลักฐานอย่างครอบครอง

522733

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุห้องเช่าของผู้ตาย ม.5 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี สภาพเป็นห้องเช่าปูนชั้นเดียว ที่ด้านหน้าห้องมีบานเกล็ดหน้าต่างแตก 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำ โพลิสไลน์มากั้นพื้นที่เอาไว้

787974

นางทับทิม (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า เมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย.64 เวลาประมาณ 00.30 น. ตนได้ยินเสียงคนทุบประตูที่หน้าห้องเช่าของผู้ตาย จากนั้นก็มีเสียงทุบกระจกบานเกล็ดที่ข้างประตูห้อง สลับกับการทุบประตูห้องไปมา ตนก็ได้ยินเสียงคล้ายกับน.ส.อรอุมา เดินไปส่องกระจก และมีเสียงเปิดกลอนประตู จากนั้นก็มีเสียงคล้ายกับคนเดินเข้ามาในห้อง เสียงก็เงียบไป และไม่มีเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ หรือพูดคุยกันแต่อย่างใด

cg_3

จากนั้นประมาณ 15 นาที ตนก็ได้ยินเสียงผู้ชายเดินออกจากห้องพักของผู้ตาย และมีเสียงสุนัขหน้าห้องของตนเห่าตามทาง เท่าที่ตนสังเกตตนคาดว่าบุคคลปริศนาที่เข้ามาในห้องผู้ตายนั้น น่าจะเป็นผู้ชาย เพราะตนฟังจากน้ำหนักเท้า

ในเวลา 06.00 น. ตนตื่นนอนและเดินไปหน้าห้องตน เห็นหน้าห้องของผู้ตายมีบานเกล็ดแตกเต็มพื้น ตนเอะใจว่าทำไมน.ส.อรอุมา ยังไม่ไปทำงาน จากนั้นเพื่อนที่ทำงานของผู้ตาย ติดต่อผู้ตายไม่ได้ เพราะผู้ตายไม่รับสาย ไม่ตอบแชต เพื่อนผู้ตายเป็นผู้หญิง จึงมาหาที่ห้องเช่าพบว่าประตูห้องของผู้ตายเปิดแง้มอยู่เล็กน้อย กระทั่งเพื่อนผู้ตายเปิดห้องประตูเข้าไป ก็เห็นผู้ตายนอนเป็นศพ สวมชุดนอนสีม่วง ไม่สวมกางเกง มีผ้าขนหนูสีฟ้ารัดคอผู้ตายกับที่พักแขนเก้าอี้ด้านซ้าย เก้าอี้มีความสูงประมาณ 50 ซม. มือทั้ง 2 ข้างแนบลำตัว ขาผู้ตายเหยียดตามพื้น ใบหน้าผู้ตายคว่ำอยู่เหนือพื้นประมาณ 5 ซม. มีรอยช้ำตามลำคอ และลิ้นจุกปาก

678881

จากที่เห็นสภาพศพ ตนไม่เชื่อว่าน.ส.อรอุมา จะผูกคอตาย คาดว่าถูกฆาตกรรมจากกการถูกคนเอาผ้าขนหนูรัดคอให้เสียชีวิต สำหรับผู้ตายมีนิสัยร่าเริง พูดดี อาศัยอยู่ห้องเช่าดังกล่าวได้ประมาณ 4 ปี ที่ผ่านมามีผู้ชายแวะเวียนมาหาผู้ตายที่ห้องเช่า ประมาณ 3 คน แต่ตนก็ไม่เคยเห็นเขาทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน และไม่รู้ว่าผู้ชายคนไหนเป็นแฟน หรือคนไหนเป็นเพื่อน

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนได้ไปทำบุญที่วัดกับน.ส.อรอุมา ซึ่งเขาเล่าให้ตนฟังว่า มีแฟนอยู่คนหนึ่ง แต่แฟนคนนั้นเป็นคนขึ้หึงมาก น.ส.อรอุมา ไปไหนมาไหนเขาจะโทรศัทพ์ตามตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเห็นผู้ชายรายนั้น ไป ๆ มา ๆ ที่ห้องเช่าอยู่เป็นประจำ แต่ระยะ 2 ปีหลังตนไม่เห็นผู้ชายคนนี้แล้ว

885744

นายท็อป (นามสมมติ) เพื่อบ้านที่อยู่ห้องเช่าเดียวกันกับผู้ตาย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ในคืนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 00.10 น. ตนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาที่หอพัก ซึ่งเป็นหอพักเดียวกันกับห้องเช่าผู้เสียชีวิต ขณะที่ตนจอดรถหน้าห้องเช่า ตนเห็นว่าไฟด้านในห้องคนตายยังเปิดอยู่ แต่ตนก็แปลกใจ เพราะปกติคนตายจะปิดไฟตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. ของทุกวัน

881623

กระทั่งตนเข้าไปนอนในห้อง ก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรผิดปกติ เวลาประมาณ 05.00 น. ตนออกมาหน้าบ้านเพื่อจะขี่รถออกไปทำงาน ตนได้เห็นว่าห้องนอนผู้ตายไฟได้ปิดแล้ว มีเพียงประตูหน้าห้องเช่าที่แง้มออกมาเล็กน้อย ตนคิดในใจเลยว่า ทำไมน.ส.อรอุมา ตื่นนอนเร็วจัง 

488728

สำหรับน.ส.อรอุมา เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร พูดจาสุภาพ ตนทราบมาว่าเขามีครอบครัว และมีลูก 2 คน แต่ลูกทั้ง 2 คนไม่ได้อาศัยอยู่ด้วย คาดว่าน่าจะอาศัยอยู่กับแฟน ตนเคยเห็นหน้าแฟนของน.ส.อรอุมา เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งตนก็เห็นว่าเขานิสัยดี พูดจาดี แต่พักหลังตนเห็นมีผู้ชายรายอื่นมารับส่งที่ห้องน.ส.อรอุมา ซึ่งผู้ชายที่มานั้นก็ไม่ใช่ชายหนุ่มที่ตนเคยเห็น ทั้งนี้ตนคิดว่าน.ส.อรอุมา ถูกฆาตกรรม

146460

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่งานศพของน.ส.อรอุมา สกุณา หรือ ติ้ม ถูกจัดขึ้นที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีญาติ ๆ และเพื่อนบ้านมาร่วมงานศพ ซึ่งคืนนี้เป็นงานศพคืนแรกและการจัดงานยังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่ได้บรรจุศพเข้าโลง

553400

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.จิราพร สกุณา อายุ 32 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่สาวออกไปใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังนานแล้ว โดยไปทำงานอยู่ อ.เวียงสระ นาน ๆ ครั้งถึงจะกลับมาบ้านที่ อ.ท่าชนะ แต่ตนก็โทรศัพท์พูดคุยกับพี่สาวบ่อย ๆ แต่เจ้าตัวก็แค่เล่าเรื่องสารทุกข์สุกดิบทั่วไป ไม่เคยบอกว่ามีปัญหากับใคร ส่วนเรื่องแฟนตนก็ไม่ทราบ แต่พี่สาวเคยเล่าให้ฟังว่ามีคนมาจีบ แต่ก็ไม่ได้เล่ารายละเอียด ตนจึงไม่รู้ว่าพี่สาวคบหาอยู่กับใคร ส่วนกรณีที่มีผู้ชายมาเคาะประตูห้องพักคืนก่อนจะเสียชีวิตนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร เพราะพี่สาวไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

875164

น.ส.จิราพร กล่าวต่อว่า ญาติ ๆ ก็รู้สึกสงสัยการตายของพี่สาว เพราะเขาเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง สนุกสนานและไม่เคยแสดงออกว่าเสียใจ หรือมีท่าทีว่าจะฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ญาติ ๆ ก็รู้สึกเสียใจกับการตายของ น.ส.อรอุมา และอยากให้ตำรวจช่วยสืบสวนคดีให้กระจ่าง และอยากให้ช่วยหาข้อสรุปว่า สาเหตุการตายของพี่สาวนั้นเกิดจากอะไร

314311

ผศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว กล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าวมีโอกาสที่จะเสียชีวิต โดยการฆ่าตัวตายด้วยท่าดังกล่าวสามารถได้ ในกรณีการเสีชีวิตเกิดจากการรัดบริเวณลำคอนั้น หากผ้าหรือเชือกที่ไปรัดที่เส้นเลือดบริเวณลำคอ จะทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง ถ้าเวลาผ่านไป 10-20 นาที คน ๆ นั้นจะหมดสติ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และถ้าทิ้งเวลาไปอีก 4 นาที สมองจะตายเสียชีวิตได้

สำหรับกรณีดังกล่าว หากจะสรุปว่าเป็นการฆาตกรรม หรือการฆ่าตัวตาย จะต้องตรวจภาพรวมในที่เกิดเกตุ ว่าสถานที่เกิดเหตุ มีลักษณะการต่อสู้หรือไม่ ตรวจบาดแผลที่ปรากฏในศพ รวมถึงตรวจบริเวณเล็บของผู้ตายว่ามีดีเอ็นเอ หรือเนื้อเยื่อของผู้ก่อเหตุหรือไม่ รวมถึงต้องส่งศพไปชันสูตร ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมาก ในการที่จะดูบาดแผลที่ไม่เห็นจากภายนอก ซึ่งบางบาดแผลอาจจะบอกได้ว่า เสียชีวอตก่อนถูกนำมาแขวนคอหรือไม่

584548

ทั้งนี้ ยังจะต้องตรวจสิ่งของมีพิษในกระเพาะอาหารของผู้ตาย ว่ามียากดประสาทที่อาจทำให้ผู้เสียชีวิตหมดสติก่อนจะเสียชีวิตหรือไม่ ทั้งผลตรวจสถานที่เกิดเหตุ และผลผ่าชันสูตร ต้องนำมาประมวลผลในการที่จะสรุปสาเหตุการตาย ว่ามีการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

ทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้เสียชีวิต พบว่าความเคลื่อนไหวล่าสุด มีการโพสต์รูปถ่ายไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีคนมาร่วมแสดงความเสียใจในการเสียชีวิตจำนวนมาก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม