อาการทรุด! น้าค่อมไตวายลูกร่ำไห้ต้องฟอกไตช่วย บอล - แจ๊สวอนหมอเก่งยื่นมือ (คลิป)

22 เม.ย. 64

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนห่วงอย่างมาก สำหรับการติดเชื้อโควิด-19 ของนักแสดงตลกระดับตำนาน "น้าค่อม ชวนชื่น" ซึ่งกำลังรักษาอยู่ที่ห้องไอซียู เนื่องจากปอดอักเสบ กระทั่ง "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวของน้าค่อม ได้ออกมาเผยข้อมูลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของคนในครอบครัวและพบว่าคุณแม่เอ๋ ภรรยาของน้าค่อม ก็ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

354599

ล่าสุดวันที่ 22 เม.ย.64 มีรายงานว่าอาการของน้าค่อม ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไร เพราะเชื้อลงปอด มีอาการไตวาย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีอาการปอดอักเสบ หายใจเองลำบากมาก กระทั่ง "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวน้าค่อม และสามี ได้ออกมาอัปเดตอาการของ น้าค่อม ว่า

146198

"อาการของพ่อตอนนี้ มีภาวะไตวาย เกิดจากภาวะที่โควิด-19 ลงไปที่ปอด ทำให้ร่างกายรับเชื้อโรคไม่ไหว วิธีการรักษาที่แพทย์กำลังทำอยู่ เมื่อปอดติดเชื้อต้องให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกาย อย่างที่บอกโรงพยาบาลโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่ายว่า พ่ออาการไม่ดีขึ้น คุณหมอใช้วิธีสุดท้าย วิธีการฟอกไตให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ถามคุณหมอตรง ๆ ว่า ค่อนข้างอันตรายไหม"

256448

ลูกสาวน้าค่อม ยังระบุด้วยว่า "หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากเต็มที่ว่าจะกลับมาเป็นปกติ แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามประคองอาการ คุณหมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อดีขึ้น คือ โรคโควิด-19 ต้องหายไปจากปอด"

692353

ขณะที่ "บอล เชิญยิ้ม" ได้รีบออกมาอัดคลิปวิดีโอยกมือไหว้ วิงวอนขอให้ทีมแพทย์ที่สามารถรักษาอาการโควิด-19 ลงปอด มารักษา "น้าค่อม" เพราะอยากให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

238536

ต่อมาทางด้านของนักแสดงตลก อย่าง “แจ๊ส ชวนชื่น” ได้ออกมาโพสต์คลิปขอความช่วยเหลือจากทุกคนให้ช่วยแชร์คลิปวอนขอให้ทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้ไปช่วยรักษาอาการของน้าค่อม

281653

โดยในคลิป “แจ๊ส ชวนชื่น” ระบุว่า “วันนี้มีเรื่องอยากจะวอนขอทุก ๆ ท่าน ช่วยส่งต่อไปหาทีมแพทย์ให้มาช่วยรักษาน้าค่อม เหมือนในเคสของท่านผู้ว่าฯ (สมุทรสาคร) ที่มีปัญหาในเรื่องของปอดที่เชื้อโควิด-19 เข้าไป โดยอาการของน้าค่อมตอนนี้เริ่มแย่ลง จึงอยากวอนขอทุกคนช่วยส่งต่อไปถึงผู้ที่รักษาท่านผู้ว่าฯ ก็ได้นะครับ หรือทีมแพทย์ ใครที่เก่ง ๆ ติดต่อไปที่ครอบครัวน้าค่อมได้เลยนะครับ อยากให้แกปลอดภัย กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง ใครที่ดูคลิปนี้อยู่ก็ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ แชร์ไปถึงทีมแพทย์ ทีมพยาบาลที่เก่ง ๆ ให้ช่วยไปดูแลน้าค่อมด้วย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส