ฝากขัง 2 นศ. ซ้อมรุ่นน้องม้ามแตก ศาลปล่อยตัวอีกราย ยื่นประกัน 1.5 แสน ยันไม่ใช่รับน้อง

21 ก.ค. 61
จากกรณีกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย นายปวริส รังสิต รุ่นน้องนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จนบาดเจ็บสาหัส และม้ามแตก ต้องเข้ารับการผ่าตัด ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น
พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมีผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ
วันที่ 21 ก.ค. 61 พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่นักศึกษารุ่นพี่ 3 คน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ลงโทษธำรงร์วินัยรุ่นน้องจนม้ามแตกนั้น โดยหลังจากรุ่นพี่นักศึกษาทั้ง 3 ราย เข้ามามอบตัว และให้การที่เป็นประโยชน์ พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย จนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทั้ง 3 คนให้การว่า รุ่นน้องคนดังกล่าว เดินออกจากมหาวิทยาลัยไปแล้วพบกับพวกตัวเอง แต่เกิดเหตุกระทบกระทั่งและมีปากเสียงกัน กลุ่มรุ่นพี่จึงใช้วิธีการสั่งสอนรุ่นน้อง โดยอ้างว่าต้องการที่จะปกครองรุ่นน้อง ทำให้มีการถูกเนื้อต้องตัวกันอย่างรุนแรง ส่งผลให้รุ่นน้องบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ใช่การรับน้องตามประเพณี ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานว่า รุ่นพี่อยู่ในสภาวะเมาสุราหรือไม่ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ทั้ง 3 คน เปิดใจว่ารู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปขอโทษรุ่นน้องหรือครอบครัวรุ่นน้อง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 3 ราย ส่งฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลต่อไป
ศาลอาญากรุงเทพใต้
ล่าสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว หนึ่งในรุ่นพี่ที่ทำร้าย นายปวริส รังสิต หลังญาติยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลตีราคาประกันตัวเป็นเงินสด 150,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขให้เข้ารับคำปรึกษาศูนย์ทางจิตสังคมของศาล ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ไม่ได้ยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัวไปคุมขัง ที่เรือนจำกรุงเทพมหานคร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ