ไรเดอร์ใจหล่อ เจอป้าหลานเดินกลับบ้าน อาสาพาไปส่งถึงบนเขาที่อยู่ไกลไม่น้อย

22 เม.ย. 64

ไรเดอร์ใจหล่อ เจอป้าหลานเดินกลับบ้านขณะรอออเดอร์ จึงอาสาไปส่ง แต่พอรู้จุดหมายที่แท้จริงถึงกับต้องเบรกกลางทาง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Akom Chumjan ได้เล่าเรื่องการทำความดีที่ชาวเน็ตอ่านแล้วอุ่นใจ แถมยังอดอมยิ้มไปกับเรื่องราวไม่ได้ โดยเรื่องมีอยู่ว่า ขณะที่นายอาคมซึ่งเป็นไรเดอร์ค่ายดังกำลังนั่งรับประทานข้าวและรอออเดอร์จากลูกค้า ได้มีป้าคนหนึ่งเดินมากับหลานสาว เข้ามาถามว่า แถวนี้มันมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไหม ด้วยความที่ยังไม่มีออเดอร์เด้งเข้ามา เขาจึงอาสาไปส่งป้ากับหลานที่ตอนแรกบอกว่าอยู่แถววังทอง

ขณะรับป้าหลานขึ้นมอเตอร์ไซค์มา ตนก็ถามต่อว่า อยู่ในตัววังทองเลยใช่ไหม ป้าตอบกลับมาว่าเลยไปหน่อยลูก ป้าอยู่แถวๆ ค่ายสฤษดิ์เสนา ไรเดอร์หนุ่มถึงกับเบรกเอี๊ยด เพราะจุดหมายที่ป้าบอกมันตั้งบนเขา น้ำตกสกุโณทยาน ด้วยความที่คิดว่าไหนๆ ได้มาเจอกับป้ากับแล้ว มันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เขาจึงบอกกับป้าต้องกลับไปเอารถยนต์ที่บ้านเพราะถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งถึงค่ายสฤษดิ์เสนา มันจะไม่ปลอดภัย

174124835_3897276820354859_51

ระหว่างทางไปส่ง ก็ถามป้าแกว่าทำไมถึงพาหลานมาเดินแถวนั้น ป้าแกเลยเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานป้าพาหลานสาวชื่อว่า น้องน้ำหวาน อายุ 4 ขวบ 5 เดือน เดินทางออกจากบ้านมาที่ สถานีรถไฟพิษณุโลก เพื่อที่จะไปตามหาแฟนแกที่สระบุรี เพราะแฟนป้าออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม และไม่กลับมาอีกเลย เนื่องจากทะเลาะกันเรื่องดื่มเหล้า ป้าไปตามหารอบนี้เป็นรอบที่สองแล้ว แต่ก็ไม่เจอ เจอแต่กับญาติพี่น้องของแฟน ป้าไม่อยากพาหลานนอนค้างที่นั่นเพื่อรอแฟนแก เลยพาหลานนั่งรถไฟกลับมาที่พิษณุโลก

หลังจากที่ป้าลงรถไฟที่สถานีพิษณุโลก ก็เดินมาถามรถตุ๊กตุ๊กจะเหมาให้มาส่งที่บ้าน รถตุ๊กตุ๊กคิดค่าโดยสาร 400 แต่ป้ามีเงินติดตัวอยู่แค่ 200 ป้าจึงมาเดินหาวินมอเตอร์ไซค์เพื่อให้ไปส่งบ้านจนมาเจอกับนายอาคม หลังจากที่ไปส่งป้ากับหลานที่บ้านเรียบร้อยอย่างปลอดภัย ป้าจะให้ค่าน้ำมัน แต่เขาไม่รับและบอกว่าวันนี้ได้ทำความดีแค่นี้ก็สุขใจแล้ว

1619072672674

หลังจากที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกมาก็มีคนแชร์และชื่นชมในน้ำใจของนายอาคมกันอย่างล้นหลาม โดยนายอาคมได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "ผมขอขอบคุณทุกคำชมและคำอวยพรจากทุกๆ คนด้วยนะครับ...ผมหวังว่าการทำดีในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มคนดีให้กับสังคมนี้ และทำให้บ้านเราหน้าอยู่ยิ่งขึ้นไป ในช่วงวิกฤตแบบนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ