โควิดนครศรีธรรมราช ช็อก ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกัน 18 ราย

22 เม.ย. 64

โควิดนครศรีธรรมราช ป่วยสะสมแล้ว 99 ราย ช็อก ติดโควิดในครอบครัวเดียวกัน 18 ราย จากการเลี้ยงสังสรรค์ 3 ครัวเรือน ผู้ว่าฯสั่งเข้มมาตรการป้องกันโรค

วันที่ 21 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าว รายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวน 21 ราย ในพื้นที่ อ.พรหมคีรี จำนวน 13 ราย, อ.เมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 2 ราย, อ.พระพรหม จำนวน 4 ราย, อ.หัวไทร จำนวน 1 ราย และ อ.ปากพนัง จำนวน 1 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดนครศรีธรรมราชระลอกใหม่เดือนเมษายนนี้ มีผู้ป่วยสะสมรวม 99 ราย และมีผู้ป่วยรายแรกรักษาอาการหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย

โควิดนครศรีธรรมราช ผวา! สาวทราบผลตรวจติดเชื้อ แต่ยังขึ้นเครื่องกลับบ้าน

ขณะที่ผู้ป่วยในพื้นที่อ.พรหมคีรี มากที่สุดจำนวน 13 รายพบว่า ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี โดยจากการสอบสวนโรคพบว่ามีการแพร่เชื้อจากบุคคลแรก ซึ่งได้รับเชื้อมาจากการที่ได้ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครปฐม ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาเมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ที่ผ่านมาแล้วมีการเลี้ยงสังสรรค์กันในครอบครัวเดียวกัน รวม 3 ครัวเรือน จำนวนสมาชิกในครัวเรือนรวม 32 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กอยู่ 12 ปีด้วย 1 ราย

vlcsnap-2021-04-22-10h09m26s6

โดยทุกคนสัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อในรายแรกทั้งหมด ภายหลังสอบสวนโรคพบว่ามีผู้ติดเชื้อในวันแรก ในอ.พรหมคีรี เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 คือเด็กอายุ 12 ปี ต่อมาวันที่ 19 เม.ย.64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 3 รายซึ่งอาศัยในบ้านหลังเดียวกัน และวันที่ 20 เม.ย.64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รายเป็นสมาชิกของบ้านที่อยู่ติดกัน และเมื่อวานนี้ 20 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อสมาชิกในครอบครัวบ้านทั้ง 3 ครัวเรือนอีก 17 คราย ปรากฏว่าทั้ง 17 ราย ตรวจพบว่าติดเชื้อ 13 ราย สรุปแล้วสมาชิกทั้ง 3 ครัวเรือนใน อ.พรหมคีรี รวม 32 คน ติดเชื้อรวม 18 ราย ขณะที่สมาชิกในครอบครัวทั้ง 3 ครัวเรือน อีก 14 ราย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงผลการตรวจรอบแรกพบผลเป็นลบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทำการกักตัวทั้งหมดแล้วและจะตรวจซ้ำอีกครั้งที่ 2 ต่อไป 

ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช  มีมติเห็นชอบให้ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในหรือ กอ.รมน.จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานีตำรวจภูธรและฝ่ายปกครองดำเนินการเข้มข้นในมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรค โดยให้จัดชุดสายตรวจติดตามผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโรค เพิ่มความเข้มในการกักตัวสำหรับกลุ่มเสี่ยง และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมคุมสูงสุด นอกจากนี้ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบทั้งในส่วนของการสอบสวนโรคการตรวจหาเชื้อและการรักษาผู้ป่วย โดยขอให้มีการปฏิบัติงานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นจากประชาชนในพื้นที่ 

เมมไว้เลย! 6 สายด่วนโควิด ที่ควรมีไว้หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

นครศรีธรรมราช ไม่ห้ามเดินทาง แต่คนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องทำการคัดกรองก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ