ซูเปอร์ลีก แท้ง! 6 ทีมพรีเมียร์ลีกถอนตัว เอ็ด วู้ดเวิร์ด ลาออก

21 เม.ย. 64

ซูเปอร์ลีก ล่มไม่เป็นท่าเรียบร้อย หลังจากที่ 6 สโมสรในพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่ร่วมก่อตั้งซูเปอร์ลีก นำโดย เชลซี ที่ประกาศถอนตัวเป็นทีมแรก ตามด้วย แมนเชสเตอร์ซิตี้

สเปอร์ส สั่งปลด โชเซ มูรินโญ พ้นผู้จัดการทีม 

ต่อมา แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล , อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ก็ได้แถลงขอถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการใหม่นี้แล้ว หลังมีกระแสต่อต้านอย่างหนักจากทั้งจาก ฟีฟ่า ยูฟ่า ผู้จัดการทีม อดีตผู้จัดการทีม นักเตะ อดีตนักเตะ และแฟนบอล

ทั้งนี้การประท้วง ซูเปอร์ลีก เมื่อวาน (20 เม.ย. 64) ตามเวลาท้องถิ่น มีทั้งการเดินขบวนถือป้ายประท้วงด้านหน้าสนามของทั้ง 6 สโมสร แฟนบอลของทีมเชลซีและแฟนของหลายๆทีมรวมตัวกันมานั่งบนถนนขวางไม่ให้รถโค้ชของทีมผ่านไปที่หน้าสนาม สแตมฟอร์ดบริดจ์ ก่อนเกมพบ ไบรท์ตัน เพื่อประท้วงสโมสรที่จะเข้าร่วม ยูโรเปี้ยนส์ซูเปอร์ลีก ส่วนผลการแข่งขันในคืนที่ผ่านมา เชลซี เสมอ ไบรท์ตัน ไป 0-0

000_98e4j8

ขณะที่ เอ๊ด วู้ดเวิร์ด ได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งควาดว่าเกี่ยวข้อกับการที่ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดประกาศเข้าร่วม ยูโรเปี้ยนส์ซูเปอร์ลีก ไปก่อนหน้านี้ จึงต้องแสดงความรับผิดชอบ อนึ่งแม้จะมีการประกาศลาออก แต่เขาจะยังคงทำงานกับทีมจนถึงสิ้นปี 2021 โดยมีข่าวลือว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมอาจตัดสินใจขายสโมสร จากกรณีดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า แอตเลติโกมาดริด กับ บาร์เซโลนา สองทีมดังจากลาลีก้าลีกสเปนก็พร้อมประกาศถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก เช่นกัน ซึ่ง เรอัลมาดริด อีกหนึ่งทีมจากสเปนที่เป็นตัวตั้งตัวตี ซูเปอร์ลีก กับ อินเตอร์มิลาน ยูเวนตุส และ เอซีมิลาน ต่อให้ไม่ถอนตัวก็คงจะเดินหน้าโปรเจกต์ ยูโรเปี้ยนส์ซูเปอร์ลีก ต่อไม่ได้เพราะมีทีมเข้าร่วมน้อยเกินไป

000_98e4va

ภาพจาก AFP

อังกฤษจัดพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ แขกร่วมงานแค่ 30 คน 

พระราชพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป (ประมวลภาพ) ขณะ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด รอสืบทอดตำแหน่ง ดยุกแห่งเอดินบะระ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม