สะเทือนใจ วัดป่าหลวงตาบัว วันไร้คนแห่เที่ยว สัตว์หลายร้อยชีวิตผอมโซ ไม่มีใครให้อาหาร

20 เม.ย. 64

โซเชียลแห่แชร์โพสต์สาวใจบุญ ที่ชวนคนมาช่วยกันนำอาหารไปในสัตว์ที่อยู่ใน วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี คาดหลายปัจจัยกระทบทำไร้นักท่องเที่ยว ส่งผลทำให้ทั้งบริเวณภายนอกและภายในวัดดูร้าง แห้งแล้ง โดยเธอบอกว่าหากปล่อยไปตามมีตามเกิดเช่นนี้ สัตว์หลายร้อยชีวิตต้องตายแน่

ข้อความจากเฟซบุ๊กสาวใจบุญรายนี้ ระบุว่า "#วัดป่าหลวงตาบัว กาญจนบุรี หน้าวัดดูร้าง ในวัดก็ดูร้าง เลยไม่ค่อยมีคนเข้าไปด้านในมีวัว ควาย หมูป่า กวาง นกยูง แค่กวางก็ประมาณ 700 ตัวแล้ว !!! น้องแต่ละตัวผอม ผอมมาก (บางตัวมีดูสมบูรณ์บ้างแต่น้อยน่าจะแย่งอาหารเก่ง) ไม่มีการเลี้ยงอาหารแบบจริงจังมานาน อาหารที่น้องจะได้ ก็มาจากนักท่องเที่ยวผู้ใจบุญเลี้ยง แต่ก็น้อยอยู่ดี

ป้าคนขายผักบอก ยิ่งวันหวยออกยิ่งไม่มีคนมา เราให้อาหารง่ายมาก (จะเอาผักไปเองหรือซื้อจากทางเข้าวัดก็ได้) เจอลุงคนดูแล 1 คน แนะนำว่า ให้บนรถ โยนให้ห่างรถ เพราะบางทีเกิดอันตรายได้ ขับช้าๆๆๆ จอดได้ ไปเถอะ!!! ปล่อยตามมีตามเกิดไม่ได้ น้องตายแน่ !!! เพราะข้างในมันไม่มีแหล่งอาหารใดๆ ไม่ได้มีทุ่งหญ้า เป็นดินแห้งๆ สัตว์ก็เดินๆ ปนกันเต็มไปหมด เป็นอีกทางเผื่อใครอยากทำบุญ ที่นี่ต้องการจริงๆ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ