จับแล้วมือยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่ดับคาถนน ฉุนแจ้งจับยิงปืน ญาติแฉใจร้อนทุบเมียจนต้องหนี (คลิป)

13 เม.ย. 64

กรณีศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนถนนกลางหมู่บ้านศรีเชียงใหม่ หมู่ 8 ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี ในที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายทราบชื่อคือ นายพรชัย ดีน้อย อายุ 47 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน ลูกกระสุนเข้าที่เหนือใบหูขวา จำนวน 1 นัด แขนซ้าย และแขนขวา อย่างละ 1 นัด  ทะลุลำตัว 3 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นของคนผู้ตาย เจอปลอกกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 6 ปลอก ตกหล่นอยู่ที่พื้น

799709962113

โดยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ขี่รถจักรยานยนต์ กลับมาจากไร่นาของตัวเอง ก่อนที่จะถูกคนร้าย นายธวัชชัย อามาตย์มนตรี อายุ 35 ปี พ่อค้าลอตเตอรี่ ยิงเสียชีวิตและหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนจะยอมมอบตัว โดยการประสานผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ สภ.ห้วยหลวง ให้ไปรับที่บ้านญาติ โดยตำรวจได้ยึดของกลางอาวุธปืน ขนาด.380 ที่ใช้ก่อเหตุ

268047

ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.64 เวลา 10.00 น. ตำรวจได้คุมตัวนายธวัชชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้กำลังตำรวจกว่า 50 นาย ดูแลความปลอดภัยกันประชาชนที่มายืนมุงดูจำนวนมาก เพื่อดูหน้าผู้ต้องหาให้อยู่นอกเขตการทำแผนดังกล่าว

179990

เริ่มจากก่อนเกิดเหตุ นายธวัชชัย ผู้ต้องหาเอาปืน .380 ยัดใส่ไว้ในกางเกง และนั่งดื่มเบียร์อยู่บนแคร่ไม้ไผ่หน้าบ้านคนเดียว และมองเห็นนายพรชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนมุ่งหน้ากลับบ้าน ผู้ต้องหาจึงชักปืนออกมาจากกางเกง แล้วเดินออกไปถนนหน้าบ้าน กระหน่ำยิงผู้ตายหลายนัด ผู้ตายจอดรถแล้วล้มลงเสียชีวิต

cg1

หลังจากนั้นก็เดินกลับไปบ้าน ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปบ้านญาติ และติดต่อขอมอบตัว โดยนายธวัชชัย มีความชอบอาวุธปืน ซื้ออาวุธปืนมาสะสมไว้ และจะพกปืนติดตัวตลอดเวลา ส่วนปืนที่ใช้ยิงผู้ตายสั่งซื้อมาจากเฟซบุ๊กราคา 2 หมื่นบาท 

392296

โดยใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ประมาณ 20 นาที หลังจากทำแผนเสร็จ นายธวัชชัย ได้สำนึกผิดจึงได้จุดธูปขอขมาจุดที่ผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต "ผมขอโทษผู้ตาย ขอโทษครอบครัวผู้ตาย ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน" จากนั้นตำรวจรีบนำตัวขึ้นรถไปโรงพัก เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน"

436975

นายใหล ดีน้อย อายุ 79 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 4 ในจำนวน 6 คน โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุลูกสาวคนโตได้ฝันว่าฟันกรามหลุดไป 2 ซี่ ถ้าฝันแบบนี้ถือว่าเป็นลางไม่ดี แต่ลูกสาวก็ไม่ได้คิดอะไร เลยไม่พูดให้ใครฟัง กระทั่งน้องชายมาถูกยิงเสียชีวิต จึงได้มาพูดให้ญาติฟัง

 

409139

ส่วนสาเหตุที่ลูกชายถูกยิง คงเพราะทั้ง 2 คนอาจจะผิดใจกัน เพราะผู้ตายเป็นผู้นำหมู่บ้าน มือปืนเป็นลูกบ้าน พอทำเรื่องไม่ดีไม่ถูกต้อง ผู้นำหมู่บ้านก็ต้องมีการมาว่ากล่าวตักเตือนกัน ซึ่งทำให้อาจไม่พอใจกันจนมาก่อเหตุยิงกัน

cg2_2

พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สาเหตุที่นายธวัชชัย ก่อเหตุยิงนายพรชัย เพราะมีความแค้นและหวาดระแวงที่นายพรชัย แจ้งตำรวจมาจับเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าระบายความเครียดที่เมียหนีไปเมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 ซึ่งอยู่ในระหว่างประกันตัว และรอขึ้นศาลพิจารณาคดีในวันที่ 19 เม.ย.64 โดยผู้ต้องหาเชื่อว่าผู้ตายแจ้งตำรวจจับ จึงได้ก่อเหตุยิงระบายความแค้น ซึ่งลักษณะมีความชำนาญในการยิง โดยจากการพิสูจน์รอยกระสุน เข้าทั้งหมด 8 นัด แต่ว่ามีบาดแผลเข้าออกตามร่างกายอยู่กว่า 10 จุด 

813085

ทีมข่าวพูดคุยกับ นางปาว อายุ 82 ปี ยายของอดีตภรรยาผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า น.ส.แพม หลานสาวของตนคบหากับนายธวัชชัยมาเกือบ 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นลูกสาววัย 7 ขวบและลูกชายวัย 4 ขวบ ซึ่งช่วงเดือนม.ค.64 น.ส.แพมได้มีปากเสียงกับนายธวัชชัย เพราะน.ส.แพม ออกไปขายลอตเตอรี่และกลับบ้านค่ำ ทำให้นายธวัชชัยเกิดความหึงหวง และระแวงว่า น.ส.แพม จะไปติดพันผู้ชายคนอื่น จึงทะเลาะและตบตีจน น.ส.แพม หนีมาอยู่บ้านแม่ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

540054

แต่นายธวัชชัยก็ถือปืนยาว MK12 ติดตามมาและมาขู่ว่าจะฆ่า น.ส.แพมให้ตาย ซึ่งในขณะนั้นโชคดีที่น.ส.แพม มีลูกน้อย 2 คนอยู่ข้างกาย ทำให้นายธวัชชัยไม่กล้ายิง จนสุดท้ายก็กล่อมนายธวัชชัยได้ และเขาก็ยอมกลับบ้านไปพร้อมลูก 2 คน ตนจึงตัดสินใจพาตัว น.ส.แพม หนี เพราะมีคนมาเตือนว่าถ้ากลับบ้านไป ก็คงจะถูกนายธวัชชัยฆ่าตาย เพราะนายธวัชชัย เป็นคนแค้นฝังใจ ซึ่งน.ส.แพม ก็หนีไปขายลอตเตอรี่อยู่ต่างจังหวัด และไม่เคยกลับมาอีกเลย ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้นายธวัชชัย เครียดและยิงปืนขึ้นฟ้าในครั้งก่อน

นางปาว กล่าวต่อว่า นายธวัชชัยเป็นคนที่มีอาการทางประสาท อารมณ์ขึ้น ๆ ลงไม่แน่นอน แต่ช่วงที่เขาได้รับการประกันตัวมานั้น เขาก็ปรับปรุงตัวดีขึ้น ตั้งใจทำงานและเลี้ยงลูก แต่ตนก็ไม่คิดให้ น.ส.แพม หลานสาวของตนกลับมาหาเขาอีก เพราะกลัวจะถูกเขาฆ่า อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะถูกจับไปแล้ว แต่ตนก็ไม่สบายใจ เพราะเชื่อว่าไม่กี่ปีนายธวัชชัยก็ได้ออกมาอีก และเขาเป็นคนผูกใจเจ็บ เคยพูดถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่า "กูแค้น กูต้องระเบิดความแค้น" ซึ่งเขาเคยพูดไว้นานแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะฆ่าคนจริง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส