ล่า 2 โจรยิงขาผู้กองแหกด่าน 3 ตำรวจใจพระไม่ยิงหัว ชี้รอดตายเพราะเทรลเลอร์ (คลิป)

13 เม.ย. 64

กรณี ร.ต.อ.รุ่งเพชร ค้าวัตถุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 พร้อมด้วยด.ต.ไตรสิน โชติชนะกรกุล และด.ต.มงคล เทพวงษา ถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ในอาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 11 เม.ย.64 ที่ผ่านมา บนทางพิเศษมอเตอร์เวย์ ช่วง กม.ที่ 45 ขาเข้า กทม. ต.ท้าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

297483910259

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีการประชุมติดตามคดีที่ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลักฐานที่เกิดเหตุพบกระสุนขนาน 9 มม. จำนวน 5 ปลอก หัวกระสุน 1 นัด ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามคนร้าย

269202

ล่าสุดวันที่ 13 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เข้ามาพบกับ ร.ต.อ.รุ่งเพชร ค้าวัตถุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ถูกยิงที่ต้นขาขวา 1 นัด ตอนนี้พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ อาการปลอดภัย แต่ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

437580

ทีมข่าวพูดคุยกับ นางวรรณภา ค้าวัตถุ ภรรยาตำรวจผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้าน ตอนนั้นสามีออกไปเข้าเวรตามปกติ กระทั่งช่วงเวลา 04.00 น. สามีไลน์มาส่งภาพโรงพยาบาลมาให้ ซึ่งตอนนั้นตนไม่ทราบว่าสามีเป็นอะไร จึงโทรศัพท์กลับไป ปรากฏทราบว่าสามีบอกถูกยิง ตนก็ตกใจและรีบเดินทางมา เพราะที่ผ่านมาสามีไม่เคยเกิดเหตุปะทะเช่นนี้ โดยสามีตนเป็นตำรวจมา 22 ปี ย้ายมาทางหลวง 5 ปี ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

215334

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สามีอาการปลอดภัย หลังจากผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก พ้นขีดอันตราย แพทย์ผู้รักษาได้แจ้งว่าถ้าแผลดีแล้วก็กลับบ้านได้ คาดว่าอีก 2-3 วัน ตนยอมรับว่ายังคงรู้สึกตกใจอยู่ และคนร้ายไม่น่าก่อเหตุอุกอาจเช่นนี้ ตนรู้สึกโกรธ และอยากให้จับคนร้ายให้ได้ ใจจริงตนอยากให้สามีเลิกรับราชการตำรวจ แต่สุดท้ายก็คิดว่าเขาต้องรับใช้ประชาชน เพราะเป็นงานที่สามีรักที่สุด

 

cg_6

โดยช่วงเกิดเหตุ ร.ต.อ.รุ่งเพชรและตำรวจอีก 2 นาย ขับรถสายตรวจทางหลวงออกตรวจปกติ เนื่องจากจะมีเหตุลักสายไฟ ขโมยของหลวง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.รุ่งเพชร ได้จอดรถ เมื่อเข้าไปถึงรถคนร้าย มีผู้ชายเป็นคนขับ ผู้หญิงนั่งข้าง ๆ ตอนนั้นพบคนร้ายมีท่าทีแปลก ๆ คล้ายจะซ้อนอะไรบางอย่าง จากประสบการณ์การทำงานได้กลิ่นยาเสพติดออกมาจากในรถ จึงคิดว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในรถ จึงร้องให้คนร้ายลงจากรถเพื่อตรวจสอบ โดยร.ต.อ.รุ่งเพชร พูดกับคนร้ายว่า “น้อง ๆ ลงจากรถหน่อย”

คนร้ายไม่ได้พูดอะไร ลงมาจากรถปกติ ก่อนจะเห็นคนร้ายหยิบอะไรจากเอว คาดว่าเป็นปืน จึงตั้งตัวพยายามจะเข้าชาร์จ แต่เหตุก็เป็นไปตามคลิป คือ คนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่แน่ใจคนร้ายจอดรถเพื่อขนยาเสพติด หรือจอดเพื่อเสพยา หลังจากมีการปะทะ ร.ต.อ.รุ่งเพชร พยายามตามคนร้าย แต่ตามไม่ทัน ส่วนอาการบาดเจ็บตอนนี้ดีขึ้น พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล กำลังเฝ้าดูอาการอยู่

ทีมข่าวสอบถาม พ.ต.ท.วันชนะ ทิพย์อาสน์ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 ฐานะผู้บังคับบัญชาผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการประชุมเร่งรัดติดตามคนร้ายในคดีดังกล่าว เพราะถือว่าอุกอาจ โดยคดีอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

938600

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ด.ต.มงคล เทพวงษา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่อยู่ในขณะเกิดเหตุ ระบุว่า ตนเป็นคนสุดท้ายที่ออกมาจากรถ ขณะลงมาจากรถตนเห็น ร.ต.อ.รุ่งเพชร และ ด.ต.ไตรสิน กำลังต่อสู้กับคนร้าย บริเวณท้ายรถของ ร.ต.อ.รุ่งเพชร ไม่เกิน 30 วินาทีพบว่าเสียงปืนก็ดังขึ้น ตอนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยายามชักอาวุธปืนยิงสกัดคนร้าย และวิ่งมาหลบหลังรถเทรลเลอร์ ทำให้ไม่ทราบว่าคนร้ายถูกยิงหรือไม่

ส่วนการตรวจนั้น เป็นการจอดเพื่อขอตรวจตามปกติ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ การทำงานของตำรวจทางหลวงจะมีการจอดสอบถาม บริการประชาชนปกติ ช่วงเกิดเหตุมีรถส่วนบุคคลของคนร้ายจอดอยู่เพียงคันเดียว นอกนั้นเป็นรถบรรทุกประมาณ 3 คัน แต่ขณะนั้น ร.ต.อ.รุ่งเพชร น่าจะเป็นผู้เห็นความผิดปกติ จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

147354

หลังเกิดเหตุคนร้ายวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปพร้อมกับผู้ที่เดินทางมาด้วยที่เป็นผู้หญิง ขึ้นรถและรีบขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นพวกตนได้กลับมาที่รถ และเร่งเครื่องตามคนร้ายไป แต่คนร้ายหลบหนีไป และเจอทางแยกหลายจุด ทำให้ไม่ทราบคนร้ายหลบหนีไปทางไหน ประกอบกับ ร.ต.อ.รุ่งเพชร บาดเจ็บ จึงขับรถต่อไปที่ รพ.ลาดกระบังก่อน ส่วนตัวรับราชการมานานไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ตอนนี้ตำรวจกำลังติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ อย่างไรก็ตามถึงจะเห็นใบหน้าคนร้าย แต่ไม่ได้คุ้นหน้าตา ทั้งนี้ตนไม่ได้บาดเจ็บอะไร รถที่ขับขี่ก็ไม่ได้เสียหาย มีเพียงรถของผู้กองรุ่งเพชร ที่ถูกยิงกระจกหน้า 1 นัด ข้างรถฝั่งซ้ายอีก 1 นัด

ส่วน ด.ต.ไตรสิน ทีมข่าวติดต่อไปแล้ว แต่แจ้งว่ามีอาการเป็นไข้ และเพิ่งเข้ารับการตรวจโควิด-19 กักตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เบื้องต้นไม่ได้เจ็บอะไรจากเหตุการณ์ดังกล่าว

116182

เวลา 12.30 น. บริเวณที่เกิดเหตุ ถนนมอเตอร์เวย์ขาเข้า กทม. ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 45 +200 พบเป็นทางเบี่ยงสำหรับจอดพักรถสำหรับจอดฉุกเฉิน โดยมีพล.ต.ต.ชัยพจน์ สุวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบวัตถุพยาน หัวกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจวัตถุโลหะตรวจสอบ ทั้งบนพื้นถนน และบริเวณหญ้าข้างทาง

664899

พล.ต.ต.ชัยพจน์ สุวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ตรวจ ขณะนี้ได้หลักฐานเพิ่มเติม แต่ตนขอยังไม่เปิดเผย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการทำงานเพื่อติดตามตัวคนร้าย ส่วนคนที่ถูกยิง อาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นอยากขอให้ประชาชนที่พบเห็นรถกระบะคันก่อเหตุ คาดว่าอาจมีร่องรอยกระสุนถูกยิง หากพบเห็นแจ้งเข้ามายังเจ้าหน้าที่มาได้ทันที

870473956644

ส่วนเส้นทางหลบหนี ตำรวจมีการตรวจกล้องจุดต่าง ๆ คาดว่าคนร้ายหลบหนีกลับไปเส้นทางชลบุรี ทั้งนี้ตำรวจมีการเปิดเผยภาพกล้องของรถ ร.ต.อ.รุ่งเพชร เป็นช่วงที่ตำรวจขอตรวจค้นคนร้าย และคนร้ายพยายามต่อสู้ หยิบอาวุธออกมา ก่อนพ้นกล้องไป นอกจากนี้ยังมีภาพลักษณะการจอดรถของคนร้าย ซึ่งเห็นว่าจอดอยู่ระหว่างรถบรรทุกเทรลเลอร์ 2 คัน

106531

ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ นายบุญใส นุกิจรัมย์ คนขับรถบรรทุก และเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกมาจากแหลมฉบัง จ.ชลบุรี มุ่งหน้าไปที่ กทม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีตำรวจ 3 นายกำลังคุยกับคนร้าย คล้ายกำลังมีปัญหา จากนั้นเสียงปืนก็ดังขึ้น 1 นัด ส่วนตัวจึงตีไฟเลี้ยวขวา เพื่อบอกทางคนมาข้างหลัง จากนั้นตำรวจกับคนร้ายก็มีการผลักกัน ก่อนจะมีเสียงปืนรัวอีกหลายนัด

824810

จังหวะนั้นตนขับรถผ่านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงกระสุนทะลุบังโคลนล้อหน้า ก่อนจะมีเสียงยางระเบิด ตนรู้ว่ารถถูกยิง จึงนำรถเข้าข้างทาง และแจ้งทางโทรศัพท์ของมอเตอร์เวย์ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ให้ตนประสานงานกับตำรวจเอง ตนจึงท้อใจไม่โทรศัพท์ตามแล้ว จนคนร้ายขับรถหลบหนีไป ไม่นานตำรวจก็มาที่เกิดเหตุ

ส่วนตัวยอมรับว่ากลัว ตกใจ ภาพเหมือนในหนัง กลัวว่ากระสุนจะเจาะเข้ามา หากเป็นรถเล็กอาจถูกร่างกายตนไปแล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่ากระสุนที่ถูกรถตนน่าจะเป็นของตำรวจ ซึ่งยังมีหัวกระสุนตกค้างอยู่ในยาง ซึ่งทางบริษัทเป็นผู้จ่ายเงิน 16,000 บาท ส่วนเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ประสานงานเรื่องการชดใช้และรับผิดชอบ ตนก็เห็นใจตำรวจที่เจ็บ แต่มองว่าการยิงแบบนี้อาจทำให้คนใช้รถใช้ถนนเป็นอันตรายได้ เพราะเป็นการกราดยิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส