ไขปริศนาเป็ดไก่ผสมพันธุ์กันได้ลูกเจี๊ยบ เจอพิรุธเล้าติดกัน คาดคดีนี้ไก่แหกตาคน (คลิป)

12 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 64 กรณีนางนาค ชะวูรัมย์ อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 177 ม.3 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ และเพื่อนบ้านได้ออกมาเผย หลังแม่เป็ดตัวเมียไปผสมพันธุ์กับไก่ตัวผู้ แล้วออกลูกมาเป็นลูกไก่

795242307760

ล่าสุด หลังตกเป็นข่าวลูกเป็ดที่เป็นไก่ได้หายไปอย่างปริศนา เจ้าของไม่รู้ว่าหายไปไหนแล้วใครเป็นคนเอาไป และตั้งข้อสงสัยหลายประการ หรืออาจจะมีคนเอาไปทำของไสยศาสตร์หรือไม่นั้น

556307

ด้านนางนาค เจ้าของสัตว์ ยืนยันว่า ตนเป็นคนทำรังไข่ให้เป็ด หลังเป็ดฟักได้ไปเปิดและนับดูว่ามีไข่เป็ดจำนวน 22 ฟอง หลังจากฟักมีลูกไก่ออกมา 2 ตัว และพบว่าเปลือกในรังไข่เป็นสีขาวทั้งหม ดส่วนไข่เป็ดที่ฟักไม่ออกจำนวน 20 ตัว ในไข่มีแต่น้ำ ตนยืนยันว่าไม่มีไข่ไก่มาผสม แต่ตอนนี้ยังตามหาไก่ ลูกแม่เป็ดยังไม่เจอ

882020

ขณะที่ ปศุสัตว์อำเภอบ้านด่านได้ออกมาระบุว่า จากที่เข้ามาตรวจสอบลูกไก่ไม่อยู่แล้วจึงไม่สามารถวิเคราะห์ได้ แต่เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ยาก เพราะยีนส์เป็ดกับยีนส์ไก่คนละตัวกันและไม่เคยพบมาก่อนว่าจมาผสมกันได้คาดว่าไก่อาจจะไปแอบไข่ใส่รังเป็ดจึงออกมาเป็นไก่

860270

ด้าน ศ.นสพ.ดร.จิโรจ ศศิปรียจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ปีก ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ทั่วไปมองว่าเป็ดกับไก่เป็นสัตว์ปีกเหมือนกัน แต่ความจริงสัตว์ทั้ง 2 ชนิด ไม่ใช่เผ่าพันธุ์ที่ใกล้เคียงกัน ตระกูลสัตว์ปีกมีหลายชนิด เช่น นก ไก่ เป็ด ห่าน แต่ละชนิด คนละสายพันธุ์กัน พันธุกรรมไม่ได้ใกล้ชิดกัน

 

466949

 

ตนยืนยันว่า ที่ผ่านมายังไม่มีการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างเป็ดกับไก่ ทั้งนี้การผสมพันธุ์มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ไม่มีทางที่เป็ดจะออกไข่ แล้วฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบได้

360789

ขณะเดียวกัน การผสมพันธุ์ต้องเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน แต่อาจจะคนละสายพันธุ์ เช่น เป็นมนุษย์เหมือนกัน ต่างกันที่ผิวขาว ผิวเหลือง ผิวดำ หรือสุนัข พันธุ์ต่าง ๆ ชิสุ เชา ๆ ชิว่า ๆ ผสมข้ามสายพันธุ์กันได้

 

869261

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวคาดว่าอาจจะไปไข่ในกองของไข่เป็ด แม่เป็ดไม่รู้มาฟักต่อ จนไข่ไก่ออกมาเป็นลูกเจี๊ยบ เจ้าของจึงคิดว่า เป็นออกลูกเป็นไก่ ขณะที่ไข่เป็ด 20 ฟองในไข่มีแต่น้ำ เรียกว่า "ไข่ลม" ซึ่งสัตว์ปีกตัวเมียสามารถออกไข่ได้เหมือนไข่ปกติทั่วไป แต่ไม่มีการผสมน้ำเชื้อของตัวผู้ จึงไม่มีการพัฒนาเป็นตัวอ่อนหรือฟักออกมาเป็นตัวไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส