ลุงตีหมาตาย รับ ใช้ไม้ฟาดหัวเพราะไล่กัดไก่ ฉะเจ้าของตูบ ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง (คลิป)

15 ก.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพของสุนัขตาย โดยมีเนื้อหาว่า เหตุผลที่สุนัขตัวดังกล่าวถูกฆ่า เนื่องจากไปหยอกไก่ โดยสภาพของสุนัขคือตาทะลักตาย
โพสต์ข้อความและรูปภาพ สุนัขตาย
วันที่ 14 ก.ค. 61 ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณอัง (นามสมมติ) เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ตนพบสุนัขที่อยู่ในสภาพหัวสุนัขมีบาดแผล และตามีรอย คล้ายของแหลมแทง และตายแล้ว ตนจึงไปถามป้าที่ตนรู้จักและเห็นเหตุการณ์ ป้าเล่าให้ฟังว่า หลังจากกลับมาที่ห้างสรรพสินค้า ก็ไม่เห็นสุนัขตน ที่ชื่อว่า ถุงเงิน อยู่ภายในบ้าน จึงออกตามหา แล้วเมื่อได้ยินเสียงกระดิ่งของสุนัข จึงพบว่าสุนัขนอนชักอยู่ จากนั้นจึงสอบถามชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ว่าทำร้ายสุนัขทำไม ซึ่งชายคนดังกล่าวตอบว่า เห็นสุนัขไปไล่กัดไก่จนตาย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้เห็นศพของไก่ตัวนั้น นอกจากนี้ ช่วงจังหวะที่ชายคนดังกล่าวตีสุนัข ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ซึ่งตนก็ได้ขอศพสุนัขเพื่อมาฝัง โดยที่อีกฝ่ายไม่ขอเงินค่าชดเชยใด ๆ เรื่องที่ไก่ตาย
คุณอัง (นามสมมติ) เจ้าของสุนัข ให้ข้อมูลทีมข่าว
คุณอัง กล่าวต่อว่า หากสุนัขตนไปกัดไก่จริง ก็ควรแค่จะไล่สุนัขตนเท่านั้น ไม่ควรที่จะฆ่าสุนัขตนเช่นนี้ เพราะตนรักและผูกผันกับสุนัข แต่ยอมรับว่าตนก็ผิดที่ปล่อยสุนัขไปวิ่งที่บ้านคนอื่น ซึ่งอีกฝ่ายก็เคยปล่อยสุนัขมาที่บ้านตนเช่นกัน แต่ตนไม่เคยไปตีสุนัข ทำเพียงแค่ไล่ออกมาจากบ้านเท่านั้น ทั้งนี้ ตนจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะได้ไปลงบันทึกประจำไว้ที่ สน.หนองจอก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคิดว่าชายคนดังกล่าว คงจะได้รับผลจากสิ่งที่ตัวเองทำ และหวังว่าจะไม่ไปทำกับสุนัขตัวอื่นเช่นนี้อีก
นายเจม (นามสมมติ) ผู้ทำร้ายสุนัข
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเจม (นามสมมติ) ชายคู่กรณี ผู้ทำร้ายสุนัข เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือก่อนหน้านี้ บ้านตนเลี้ยงไก่จำนวนหลายสิบตัว และเลี้ยงสุนัขไว้ แต่สุนัขของคู่กรณีคล้ายกับการขาดการดูแล มีอุปนิสัยเกเร ชอบมาไล่กัดไก่ตน จึงได้ตักเตือนเจ้าของให้ดูแลสุนัขให้ดี ซึ่งทางเจ้าของสุนัขก็รับปาก ประกอบกับตนสังเกตเห็นว่าไก่บ้านตนหายไปหลายตัว จนมาเมื่อวาน ลูกชายตนเห็นสุนัขของคู่กรณีกัดไก่จนตาย ตนจึงหยิบด้ามไม้กวาดมาตี 2 ครั้ง ครั้งแรกเพื่อจะสกัดสุนัขไว้ แต่สุนัขไม่หยุดวิ่ง จึงโดนหน้า รอบที่ 2 จึงตัดสินใจตีไปที่บริเวณศีรษะสุนัข ทั้งนี้ ตนไม่ได้ใช้มีดแหลมแทง เพราะตนไม่ใช่โรคจิต แค่ใช้ไม้ก็อยู่แล้ว นายเจม กล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงมา ลูกตนก็นำไปเลี้ยงเพื่อจะขายให้กับเพื่อน และรู้สึกเสียใจที่ไก่ตาย เพราะลูกตนก็รักไก่มาก จึงอยากให้สังคมเห็นใจบ้าง พร้อมยอมรับว่า มันถึงที่สุดแล้ว เพราะตนก็กล่าวเตือนไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน นอกจากนี้ นายเจม ระบุว่า ตนเป็นคนเลี้ยงสุนัข แต่สุนัขของตนไม่เคยไประรานบุคคลอื่น ซึ่งตนทราบว่าคู่กรณีได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และเมื่อวานตนเดินทางไปที่ สน.หนองจอก แต่ไม่พบกับร้อยเวรเจ้าของคดี ซึ่งตนอยากบอกอีกฝ่ายว่า ถ้ายังไม่พร้อมเลี้ยงสุนัขก็อย่าเลี้ยงเสียดีกว่า เนื่องจากทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพราะถ้าเลี้ยงแล้วต้องมีความรับผิดชอบ อีกทั้งยอมรับว่า คนเราเมื่อเจอเหตุการณ์ที่ตนเจอ ก็อารมณ์ขึ้นได้ และก็จะนำมาสู่ปัญหาในลักษณะดังกล่าว
สถานีตำรวจนครบาลหนองจอก
ต่อมา ทีมข่าวเดินทางมาที่ สน.หนองจอก พบกับ พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์แดง หัวหน้างานสอบสวน สน.หนองจอก เปิดเผยว่า เมื่อวาน (13 ก.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุเจ้าของไก่ ตีสุนัขจนตาย หลังสุนัขไปกัดไก่จนตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าทั้งสองฝ่ายเจรจาตกลงกันไม่ได้ จึงให้ทางเจ้าของสุนัขไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน โดยมี ร.ต.อ.ปรีชา เปียกบุตร รองสว.สอบสวน สน.หนองจอก เป็นผู้รับเรื่อง เบื้องต้น เจ้าของไก่มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ที่ยอมความได้ แต่ทางเจ้าของสุนัขระบุว่า น่าจะเป็นความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ทราบว่าคู่กรณีตีสุนัขให้ตายด้วยวิธีใด จึงต้องมีการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง พร้อมเรียกคู่กรณีมาสอบสวน นอกจากนี้ พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ประชาชนเน้นการอยู่ด้วยกัน ด้วยความสามัคคี และเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมากกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ