เช็กเลย! 29 จังหวัดที่ต้องกักตัว 10-14 วัน หากเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง

10 เม.ย. 64

10 เม.ย. 64 จังหวัดที่ต้องกักตัว 10-14 วัน นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ช่วงสงกรานต์ที่มีประชาชนการเดินทางกลับบ้าน ขอความร่วมมือตรวจสอบประวัติเสี่ยงของตัวเอง หากเป็นนักเที่ยวมีประวัติไปสถานบันเทิง หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ไปตรวจที่สถานพยาบาลรัฐใกล้บ้าน ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ประกาศด่วน! ผู้เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ และอีก 4 จังหวัด เข้า บุรีรัมย์ ต้องกักตัว 14 วัน 

ทั้งนี้ ถ้าจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัด ขอให้ตรวจสอบมาตรการจังหวัดปลายทาง เนื่องจากแม้ ศบค.(ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19) จะไม่ห้ามการเดินทาง ไม่ต้องกักตัว แต่จังหวัดสามารถออกมาตรการเข้มกว่าได้ เพราะสถานการณ์แต่ละจังหวัดไม่เหมือนกัน มีจำนวนผู้ติดเชื้อและทรัพยากรดูแลการระบาดไม่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ในเว็บไซต์กระทรวงมหาดไทย มีจังหวัดมีประกาศให้คนเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 10-14 วัน จำนวน 29 จังหวัด ดังนี้ (อัพเดท 16.45 น. วันที่ 10 เม.ย. 64)

กำแพงเพชร
เชียงใหม่
ตาก
น่าน
พะเยา
เพชรบูรณ์
ลำพูน
อุทัยธานี
ชัยภูมิ
นครพนม
บึงกาฬ
บุรีรัมย์
นครราชสีมา
มหาสารคาม
มุกดาหาร
ยโสธร
เลย
สกลนคร
หนองคาย
หนองบัวลำภู
อำนาจเจริญ
ชัยนาท
สระบุรี
ชุมพร
ตรัง
นราธิวาส
ปัตตานี
พังงา
สงขลา

อนึ่ง ก่อนเดินทางไปจังหวัดใด ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากการออกคำสั่งมาตรการควบคุมโควิด19 ของแต่ละพื้นที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะศบค.ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดในการออกประกาศต่างๆเพื่อควบคุมสถานการณ์

ข่าวดี! โคราช สุรินทร์ อุดรธานี กลับลำ 5 จังหวัด ไม่ต้อง กักตัว 14 วัน (8 เม.ย 64) 

เพชรบูรณ์ จังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน ล่าสุดประกาศงดเดินทางเข้าออกแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ