อาถรรพ์ป่า! พ่อเห็นลูกเป็นหมูยิงดับสุดอนาถ กัดนิ้วลั่นไก เมียดึงสติขวางฆ่าตัวตาม (คลิป)

5 เม.ย. 64

กรณีพนักงาน สภ.ลอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตในป่าแม่แปง บ้านอ้ายลิ่ม หมู่ 5 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่านายสุริยงค์ เรือนเต็ม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนานแสวง เรือนเต็ม ผู้เป็นพ่อ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา

555251562866

ล่าสุด วันที่ 5 เม.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ตาย พื้นที่ ม.5 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งญาติกำลังจัดเตรียมพิธีศพ นายแสวง เรือนเต็ม อายุ 66 ปี พ่อผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุร่ำไห้และพยายามจะกัดมือตัวเอง เนื่องจากเป็นมือที่ใช้ลั่นไก่ปืนใส่ลูกชาย จนเสียชีวิต

319279

นายแสวง เล่าว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 08.00 น. ลูกชายชวนตนเข้าป่าไปล่าสัตว์ เนื่องจากเป็นช่วงที่ฝนตกมักจะมีสัตว์ป่าออกมาให้เห็น ก่อนจะพากันขับรถจักรยานยนต์ไปจอดที่ตีนเขา และเดินเท้าเข้าไปในป่าระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ระหว่างนั้นพยายามมองหาสัตว์ป่า และดูร่องรอยต่าง ๆ แต่ไม่พบ

594797

กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ตนชวนลูกชายกลับบ้าน เพราะมองว่าไม่น่าจะได้อะไรแล้ว แต่ก่อนกลับลูกชายเดินไปดูร่องรอยสัตว์ ส่วนตนนั่งรออยู่ใต้ต้นไม้ มองเห็นลักษณะคล้ายหมูป่าอยู่ข้างหน้า แต่ยังไม่มั่นใจ ตนมองถึง 3 รอบ มั่นใจว่าเป็นหมูป่าแน่นอน จึงคว้าปืนลูกซองมายิงไป 1 นัด

966085

ทันใดนั้น ลูกชายร้องว่า "ยิงกันทำไม" ตนจึงวิ่งไปดูลูกชาย พบมีเลือดที่บริเวณท้องและขา ยังมีสติ จึงรีบหยิบยาดมให้ลูกดมเพื่อให้ลูกมีสติ ก่อนจะวิ่งไปหาสัญญาณโทรศัพท์ แล้วโทรหาชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ให้รีบมาช่วยเหลือ จากนั้นจึงวิ่งมาดูลูกชาย ตอนนั้นลูกหมดสติไปแล้ว แต่ยังมีชีพจร ตนมือไม้อ่อนแรง ตนได้แต่ร้องไห้ กล่าวขอโทษลูกชาย

778953

โดยใช้เวลาเป็น 1 ชั่วโมงกว่า ทีมชาวบ้านจะเข้ามาถึงในป่า และทำการเคลื่อนย้ายร่างลูกชายออกมา จนในที่สุดลูกชายของตนก็เสียชีวิต "ตนรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เมื่อมาถึงบ้านได้ขอโทษภรรยา พร้อมบอกว่าจะฆ่าตัวตายเพื่อชดใช้ความผิด แต่ภรรยาบอกให้ใจเย็น ๆ ตนอยากตายแทนลูก อยากให้ลูกเป็นคนยิงพ่อ ไม่ใช่พ่อยิงลูกแบบนี้" พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าว

cg

ส่วนลูกสะใภ้ก็เป็นลมไม่มีสติ เพราะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเขึ้น ลูกชายตนมีลูกสาว 1 คน อายุ 12 ปี ตนตั้งใจว่าจะดูแลหลานแทนลูกเอง ทั้งนี้ เชื่อว่าช่วงเกิดเหตุน่าจะมีบางอย่างบังตา เพราะก่อนหน้านั้นรู้สึกตาฝ้าฟาง ต้องล้างตาถึง 2 รอบ หลังจากนี้ ตั้งใจจะเลิกเข้าป่าตลอดชีวิต เพราะเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

452568634364

เวลา 15.00 น. ญาติรับศพนายสุริยงค์มาทำพิธีที่บ้าน นายแสวง ผู้เป็นพ่อ และแม่ผู้ตาย รวมถึงภรรยา ต่างร้องไห้อย่างหนัก จนญาติต้องช่วยประคองออกไปจากจุดที่ตั้งศพ

214031

ทางด้านนางสุมาน เรือนเต็ม อายุ 60 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนไม่มีลางสังหรณ์ก่อนหน้านี้ ลูกชายมาขอน้ำที่แช่ไว้ ตนก็ให้ไป 2 ขวด คนละขวดกับพ่อ แล้วทั้งคู่ก็พากันเข้าไปในป่า แล้วก็มาเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ตอนนี้ลูกสะใภ้ก็ยังทำใจไม่ได้ อาการไม่ค่อยดี เพราะเป็นโรคหัวใจ ลูกสาวก็อยู่ในวัยกำลังหัวเลี้ยวหัวต่อจบ ป.6 กำลังขึ้น ม.1 ตนก็ต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

249697

ด้านนายธัญย์ภศุตม์ เกียรติเจริญ สารวัตรกำนัน ต.ทุ่งแล้ง เล่าว่า วานนี้เวลา 16.00 น. ชาวบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตในป่าแม่แปง ตนสอบถามรายละเอียดทราบว่า นายแสวง ก่อเหตุยิงนายสุริยงค์ ซึ่งเป็นลูกชายของตัวเอง ซึ่งมีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเข้าไปในป่าแล้ว

925154

จากนั้น จึงประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนร่วมกันลงพื้นที่ในเวลา 17.30 น. รออยู่ที่บริเวณตีนเขา ซึ่งอุปสรรคคือฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ประกอบกับจุดเกิดเหตุอยู่ไกลต้องข้ามเขาถึง 3 ลูก ทำให้เคลื่อนร่างลงมาถึงตีนเขาในเวลาประมาณ 19.00 น.

277963

สำหรับป่าแม่แปง ชาวบ้านมักเข้าไปหาของป่าเป็นประจำ ทั้งหน่อไม้ และสัตว์ป่า โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วก็เคยมีผู้ที่เข้าไปหาของป่าแล้วยิงหมูป่า แต่พลาดโดนเพื่อนเสียชีวิต บางส่วนจึงมองว่าป่ามีอาถรรพ์ แต่บางคนก็มองว่าเป็นอุบัติเหตุมากกว่า มั่นใจว่าหลังเกิดเหตุชาวบ้านก็ต้องระมัดระวังกันมากขึ้นในการหาของป่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส