ไขปมเจ้าตูบดมล้อรถ จู่ ๆ ชักดิ้นตาย เจ้าของเศร้าอุ้มซากฝังดิน (คลิป)

2 เม.ย. 64

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สามารถ เนียมนาค" ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านค้า พร้อมกับแคปชั่นว่า น้องตายได้ไงงง หน้าร้านขายของฉำที่บ้านหมานอนอยู่ที่หน้าถังน้ำแข็งพอดี มีลูกค้ามาซื้อน้ำแข็ง ผมก็ไปตักน้ำแข็ง หมาก็ลุกเดินไปข้างร้านแล้วก็ตามคลิปเลย ซึ่งในคลิปเป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าขณะที่มีรถมาจอดหน้าร้านแล้วมีสุนัขตัวหนึ่งเดินไปดมที่ล้อยางรถ จากนั้นเพียงครู่เดียว สุนัขตัวดังกล่าวก็มีอาการชักดิ้นชักงอ ก่อนที่จะล้มตายลง แล้วก็มีสุนัขอีก 2 ตัว เดินเข้ามาดมเพื่อนตัวที่ตายแล้ว

281750

วันที่ 2 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านขายของชำที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายสามารถ เนียมนาค อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เป็นผู้โพสต์คลิป เล่าว่า มีรถมาจอดซื้อน้ำแข็ง ตนเองก็เดินไปตักน้ำแข็ง ทำให้เจ้านมยาน สุนัขเพศเมีย พันธุ์ไทย อายุประมาณ 3 ปีเศษ ที่นอนอยู่ตรงถังน้ำแข็งลุกมาดมยางล้อรถตามคลิป

198137

จากนั้นก็ชักดิ้นชักงอ ล้มตายอย่างที่เห็น ตอนแรกตนคิดว่าหมาอาจจะโดนล้อรถทับ แต่พอดูกล้องวงจรปิดก็รู้ว่าไม่ได้ถูกรถทับ เจ้าสุนัขตัวนี้ก็แข็งแรงปกติดี ส่วนสาเหตุที่ตายนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร หลังจากที่มันตายลง นำไปฝังไว้หลังบ้านแล้ว

821406

นางประนอม เนียมนาค อายุ 52 ปี น้าสาวของผู้โพสต์คลิป บอกว่า ตนเองเห็นรถขับออกไปแล้ว ก็ได้ยินเสียงหมาร้อง แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าหมาคงจะเล่นกันกับอีกตัว แต่มันร้องไม่หยุด จึงได้หันมาดูก็เห็นว่าเจ้านมยานลงไปนอนชักลิ้นห้อย ตอนแรกคิดว่าถูกรถทับ ก็มาบอกหลานชาย แล้วก็พากันไปดูกล้อง อีกทั้งไม่เห็นรอยบาดแผล ส่วนตอนที่รถยนต์ขับออกไปนั้น เจ้านมยานยังไม่ตายสนิท แต่ตัวขยับไม่ได้แล้ว หัวยังผงกขึ้นมาได้ 2 ที แล้วก็ขาดใจตาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรเหมือนกัน

493311

สำหรับสาเหตุที่เจ้าตูบตาย มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าอาจจะมีงูอยู่ตรงล้อรถ เมื่อสุนัขไปดมตรงล้อรถ ก็อาจจะถูกงูพ่นพิษใส่ตา บางคนก็บอกว่าน่าจะเป็นโรคหัวใจวาย และโรคลมชัก หรืออาจจะโดนสารเคมีบางชนิดที่รถยนต์ก็อาจเป็นไปได้

384070

ด้าน รศ.ดร.นสพ.จิตรกมล ธนศักดิ์ หรือ หมอต้น อาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งข้อสังเกตไว้ 2 ประเด็นคือ

1.ถ้าเป็นงูพิษ ตามที่เห็นจากคลิปคือพิษเข้าที่ตาผ่านเยื่อบุตา เข้าสู่ระบบเลือดโดยตรง เข้าสู่สมองภายในเสี้ยววินาที

2.สารสติกนิน (strychnine) เป็นยากำจัดศัตรูพืช ถ้าต่างจังหวัดมักจะปนเปื้อนมากับล้อรถจากการเกษตรก็เป็นได้ เพราะสุนัขสูดเข้าไปเต็ม ๆ ด้วยสัญชาตญาณสุนัข ถ้าสูดไปแล้วจะมีอาการเร็วมาก เช่น ชัก เกร็งกล้ามเนื้อ หยุดการหายใจจนตายได้เช่นกัน

939918

แต่จากคลิปนี้ ตั้งข้อสังเกตการดิ้นทุรนทุรายเพียงเสี้ยวนาที หากเป็นสารสติกนิน ให้เวลามากกว่า 1 นาทีถึงจะตาย จึงสงสัยว่าอาจจะเป็นสัตว์มีพิษมากกว่า


 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส