หนังเอาตัวรอดที่จะสอนให้คุณเป็น 'ผู้รอดชีวิต'

10 ก.ค. 61
สิ่งที่ปรากฏบนข่าวช่วงนี้ ถ้าสังเกตดีๆ จะเต็มไปด้วยข่าวของภัยพิบัติ อุบัติเหตุ หรืออะไรก็ตามที่เกิดจากธรรมชาติ ทำให้เราไม่สามารถตั้งตัวได้ สิ่งที่จะทำให้พอรักษาชีวิตเอาไว้ได้เห็นจะมีแต่พลังใจและความรู้รอบตัว เพื่อยืนหยัดเอาตัวรอดในวินาทีคับขันเหล่านั้น และนี่คือรวมหนังที่ต้องเอาตัวรอด ที่รวบรวมมาให้คุณเตรียมพร้อมรับมือ เพราะอันตรายจากภัยธรรมชาติ อยู่ใกล้ตัวคุณมากกว่าที่คิด The 33 (2015) จากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 กับภารกิจช่วยชีวิตคนงานเหมืองซานโฮเซ ประเทศชิลี 33 ชีวิต ที่เหมือนถูกฝังทั้งเป็นอยู่ใต้ดินที่มีความลึกเท่ากับตึก 200 ชั้น จากเหตุการณ์ดินถล่มในเหมืองแร่ เกิดเป็นภารกิจสุดยิ่งใหญ่ที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทีมกู้ภัยจากทั่วโลก ภายใต้บรรยากาศที่ร้อนระอุจนยากจะหายใจ ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับเสบียงอาหารและเวลาที่หมดไปอย่างรวดเร็ว
Cast Away (2000) อุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เปลี่ยนชีวิตของชายคนหนึ่งไปตลอดกาล ชัค โนแลนด์ ผู้รอดชีวิตหนึ่งเดียวของเที่ยวบิน ต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะร้างห่างไกล ร่วมกับลูกบอลคู่ใจ วิลสัน 1 คน และ 1 บอล คอยแบ่งปันกำลังใจซึ่งกันและกัน (เหรอ?) เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองให้รอด ขุดสารพัดวิธีในการดำรงชีพ ก่อนที่ปลายทางของชัคจะต้องออกเดินทางต่อในที่สุด
Everest (2015) อีกหนึ่งเรื่องจริงสร้ของกลุ่มนักปีนเขาที่ต้องการพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่าง เอเวอเรสต์ โดยอุปสรรคสำคัญคือสภาพแวดล้อมและพายุหิมะที่แสนอันตราย การเดินทางที่เต็มไปด้วยความฝันแปรเปลี่ยนเป็นทริปแห่งการเอาชีวิตรอดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากความหวังอันน้อยนิดที่รอคอยอยู่ที่พื้นเบื้องล่าง
Sanctum (2011) ทีมนักประดาน้ำที่เข้าไปสำรวจถ้ำแห่งหนึ่งในประเทศปาปัวนิวกินี แต่พายุฝนที่โหมกระหน่ำทำให้ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนทางออกซึ่งเป็นทางเดียวกับที่พวกเขาใช้เข้ามาถูกปิดตาย การผจญภัยสุดท้าทายจึงเปลี่ยนเป็นการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก และหาทางออกใหม่ที่เชื่อมกับทะเลกว้างจากถ้ำที่ซับซ้อนราวกับเขาวงกตแห่งนี้
The Shallows (2016) จะทำอย่างไร? ถ้าหากการไปเที่ยวทะเลสุดสัปดาห์ กลับต้องติดอยู่บนโขดหินเล็กๆ พร้อมกับฉลามขาวตัวโต ที่สามารถฉีกกระชากใครก็ตามที่แหยมลงน้ำ เรื่องราวการเอาชีวิตรอดของแนนซี่ สาวนักโต้คลื่นผู้น่าสงสาร ที่บังเอิญติดอยู่บนโขดหินไม่ไกลจากชายหาดมากนัก แต่เธอไม่สามารถเข้าฝั่งได้เพราะมีฉลามยักษ์คอยเฝ้าอยู่!!

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส