สาวโชว์ตัวลาย กองทัพเห็บรุมกัด แฉข้างห้องปล่อยซากหมาตาย อึ้งวางไข่ได้นับพัน (คลิป)

1 เม.ย. 64

วันที่ 1 เม.ย. 64 เมื่อเวลา 16.00 น. จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "กบกบชาเย็น" ได้โพสภาพเห็บสุนัขเป็นจำนวนมาก อยู่ในห้องพักของผู้เช่าอาศัย ภายในโครงการบ้านเอื้ออาทร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

338047

โดยมีข้อความว่า "มันจะเกินไปอีหลีอยู่ยากเด้ๆๆๆ เห็บหมามาครับพี่น้องข้างๆ ห้องข้อยนี้ละกุตายกุตายจะย้ายห้อง ผัวก็ตกงานปวดหัวเด้ๆๆๆๆๆ"

422026

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ตึกที่ 20 ชั้นที่ 2 ผู้ที่พักอาศัยหลายห้องกำลังใช้น้ำยาฉีดฆ่าเห็บสุนัขอยู่หน้าห้อง และก็ทำความสะอาดภายในห้องพัก

268836

นางสาววาสนา สุภาพรรณ อายุ 43 ปี ผู้พักอาศัยชั้นที่ 2 ใช้ยาฆ่าเห็บหมัดฉีดเข้าที่กำแพง ซึ่งมีตัวเห็บหมาไต่เป็นจำนวนมาก เกือบจะทั่วทั้งชั้น โดนที่หน้าห้องผู้พักอาศัยบางส่วน มีการนำผงฆ่าเห็บหมัดโรยไว้บริเวณประตูทางเข้าห้อง เพื่อไม่ให้เห็บหมาเข้าไปภายในห้อง แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งนี้ มีบาดแผลที่ขา ซึ่งเป็นแผลพุพองบางส่วน ซึ่งแพทย์ระบุว่าการพุพองเกิดจากแพ้พิษสัตว์ และตนเองอยากจะให้ผู้ที่มีความรู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เพราะเดือดร้อนมากว่า 2-3 เดือนแล้ว

918300

โดยสาเหตุเกิดมาจากมีผู้พักอาศัยนำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาเลี้ยงในห้องพัก แล้วไม่ดูแลความสะอาด อีกทั้งยังปล่อยให้สุนัขตายภายในห้อง ทำให้เห็บหมากระจายไปทั่วทั้งชั้น และมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้เห็บหมายังกัดลูกตนเองวัย 1 เดือน

329445

ส่วนผู้พักอาศัยอีกราย บอกว่าที่ผ่านมาได้มีการประสานกับนิติบุคคล พร้อมกับมีการฉีดยาฆ่ามาแล้ว 3 ครั้ง ทำให้เบาบางลงบ้าง แต่ไม่หมด ทุกวันนี้ต้องออกมาฉีดยาฆ่าเห็บหมาวันละหลายครั้ง เพราะกลัวจะเข้าห้อง

183583

สำหรับการแพร่พันธุ์ของเห็บนั้น สามารถวางไข่ได้ครั้งละ 2,000-4,000 ฟอง ซึ่งจะพบมากที่สุดช่วงรอยต่อตั้งแต่ฤดูร้อนถึงฤดูฝน จุดที่วางไข่มักใช้พื้นที่กำแพง รอยแตก มุมอับต่าง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส