ดัดนิสัยผู้กองสืบภาค 2 เมาด่าฝ่ายปกครองตรวจผับ โดนกวาดลานวัด หวังสังคมอภัย (คลิป)

1 เม.ย. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "ข่าวเด็ด แปดริ้ว" โพสต์คลิปวิดีโอ ชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็น "ผู้กองเบิร์ด" มีพฤติกรรมไล่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ขณะลงพื้นที่สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา แถมท้าทายปลัดไปฟ้องผู้ว่าฯ ขณะเดียวกันเพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง ยังตะโกนไล่ไม่เลิก

175379

วันที่ 1 เม.ย.64 นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องจากนายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ที่ได้ทำหลังหนังสือรายงาน ทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริง ยศ ร.ต.อ. สังกัดตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ตนเองก็รู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองทำงานกันเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และเพื่อป้องการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังตนเห็นคลิปชายคนดังกล่าว ที่เข้าไปใช้บริการสถานบันเทิงประพฤติตนไม่เหมาะสม และอ้างตัวเป็นตำรวจ ซึ่งถ้าเป็นตำรวจจริงจะต้องคาดโทษ เพราะเขาทำตัวไม่เหมาะสม

882366

ตนจึงได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ลงโทษตามความเหมาะสม เพราะเป็นลูกน้องในสังกัดของท่าน แต่จากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ตำรวจในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 2

479428

หลังจากนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รายงานกลับมาว่าได้เรียกนายตำรวจยศ ร.ต.อ. เข้ามาพบ เพื่อพูดคุยแล้ว โดยผู้กองเบิร์ดได้ยอมรับผิดว่า ตอนนั้นได้ประพฤติตนไม่เหมาะสม จึงได้มีการคาดโทษทางวินัย ให้ไปบำเพ็ญประโยชน์ กวาดลานวัดหนองใหญ่ เขตสายไหม กรุงเทพฯ ในวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งตนก็ไม่รู้สึกติดใจเอาความ แม้จะถูกพาดพิง เพราะนายตำรวจคนดังกล่าวได้ยอมรับผิด รู้ว่าตนเองประพฤติตนไม่เหมาะสม และสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก ตนเองในฐานะของผู้ใหญ่ ก็พร้อมที่จะให้อภัย

610809

พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 27 มี.ค. 64 ทางผู้ใต้บังคับบัญชาได้รายงานแล้ว กระทั่งสืบทราบว่าชายที่อ้างว่าเป็นนายตำรวจจริง ต่อมาวันจันทร์ที่ 29 มี.ค. 64 ผู้บังคับการของเขาได้นำตัวนายตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น นายตำรวจยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนและผู้ว่าฯ ยินดีที่จะให้อภัย เนื่องจากคนเราผิดพลาดกันได้ สามารถปรับปรุงแก้ตัวได้ นายตำรวจคนดังกล่าวสัญญาว่าจะขอปรับตัว

นอกจากนี้ ทราบว่านายตำรวจคนดังกล่าว ได้มาปฏิบัติหน้าที่สืบสวนเคสขโมยลักรถจักรยานยนต์ ส่วนพฤติกรรมของนายตำรวจคนดังกล่าวนั้น มองว่าไม่เหมาะสม แต่มาขอโทษแล้วก็พร้อมให้อภัยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส