หมดหวังกลับอ้อมอก อุทยานฯ ยันคืน ก็อตซิลลา ไม่ได้ ยินดีให้เจ้าของเดิมเยี่ยม

31 มี.ค. 64

ก็อตซิลล่า เจ้าลิงแสมอ้วนหมดหวังคืนสู่อ้อมอกเจ้าของเดิม อุทยานฯ ย้ำเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ยินดีให้เจ้าของเข้าไปเยี่ยมได้

ความคืบหน้ากรณีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รับมอบลิงแสม ชื่อ ก็อตซิลล่า มาดูแล หลังมีเจ้าของแผงลอยในตลาดนัด เขตมีนบุรี รับมาเลี้ยงดู หลังถูกเจ้าของแผงลอยคนเก่าทิ้ง ซึ่งได้ดูแลและให้อาหารเป็นอย่างดี จนไม่สามารถควบคุมน้ำหนักของลิงตัวดังกล่าวได้ แต่กลายเป็นว่ากระแสสังคมตีกลับ แห่ #saveก็อตซิลล่า โดยมองว่าเป็นการพรากสัตว์จากเจ้าของที่เลี้ยงดูอย่างดีอยู่แล้ว หากกลับคืนสู่ป่าอาจไม่มีชีวิตรอด

กรมอุทยานฯ เข้ารับ เจ้าก๊อตซิล่า มาดูแล หลังพบอ้วนเกินมาตรฐาน 

วันที่ 31 มี.ค.64 ในรายการโหนกระแส ได้มีการเชิญเจ้าของเดิม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย มัชฌมณ แก้วพฤหัสชัย นายสัตว์แพทย์ชำนาญการ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) มาพูดคุยถึงกรณีดราม่าดังกล่าว

โดยทางด้านกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า ในกรณีตามกฎหมายผู้ไม่ได้รับอนุญาตจะไม่สามารถครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองได้ และโทรศัพท์แจ้งสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯออกไปรับมาดูแล ในการรับสัตว์ป่าพลัดหลงหรือได้รับบาดเจ็บนั้นกรมอุทยานฯจะมีทีมงานนำโดยสัตวแพทย์พร้อมอุปกรณ์ของกรมไปดำเนินการรับ หรือหากประชาชนสะดวกก็สามารถนำมาส่งได้ที่กรมอุทยานฯ ได้เช่นกัน

ขณะที่ทางด้าน มัชฌมณ แก้วพฤหัสชัย นายสัตว์แพทย์ชำนาญการ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) เผยว่า ยังไม่สามารถให้ลิงแสมกลับคืนเจ้าของเดิมได้ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยทางสัตวแพทย์จะทำการปรับอาหารและโภชนาการ และในเรื่องของฮอร์โมน ซึ่งต้องใช้เวลาในการปรับพฤติกรรม และยินดีให้เจ้าของสามารถเข้าไปเยี่ยมได้

ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง ยันยึด ก็อตซิลล่า ตามกฎหมาย ชี้ลิงแสมชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง
เจ้า ก็อตซิลล่า นํ้าหนักลดแล้ว 4 ขีด หลังเน้นกิน ผัก-ผลไม้

 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ