ชาวบ้านริมคลองโวยน้ำบาดาลเป็นสนิม ใช้ซักผ้าคันทั้งบ้าน ร้อง 3 เดือนยังไม่แก้

27 มี.ค. 64

คลิปที่มีประชาชนพักอยู่ริมคลองจรเข้น้อย หมู่ 4 ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ส่งมาร้องกับผู้สื่อข่าว โดยชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้กำลังเดือนร้อนหนัก จากสภาพน้ำบาดาลที่ทาง อบต. เดินท่อส่งน้ำให้ กับชาวบ้านได้ซื้อน้ำบันดาลใช้ในชีวิตประจำวัน สภาพน้ำเป็นสีแดงสนิม และขุ่นมาก จนไม่สามารถใช้การได้

963463titled

วันที่ 27 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกับนางสาวดวงพร นากสีสุก ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ และเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปลงโซเชียล พาทีมข่าวเราไปดูสภาพน้ำในถังรองต่าง ๆ รวมถึงในถังซักผ้า ซึ่งพบว่านำแดงขุ่นเป็นอย่างมาก ขณะที่ขันตักน้ำที่แช่ไว้ในถังถึงกับมีคราบตะกอนแดงเกาะติดขันอย่างเห็นได้ชัด

699624

นางสาวดวงพร บอกว่า ชุมชนหมู่ที่ 4 มีผู้พักอาศัยกว่า 100 ร้อยหลังคาเรือน ขณะนี้กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากสภาพน้ำอย่างที่เห็น ซึ่งนอกจากจะเป็นสีแดงสนิมแล้ว ยังมีความเค็มและคันมาก จนไม่สามารถนำมาใช้อาบใช้ซักผ้าได้เลย เป็นแบบนี้มาแล้วกว่า 3 เดือน ทุกวันนี้ต้องยอมไปหยอดเหรียญที่ตู้น้ำเพื่อนำน้ำมาใช้อาบ ใช้ซักผ้า ทำให้ภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นอีก

274679663628

ที่ผ่านมาตนเองจะต้องจ่ายค่าน้ำบันดาลให้กับท้องถิ่นยูนิค 7-8 บาท เฉลี่ยตกเดือนละ 300 กว่าบาท แต่ไม่สามารถใช้น้ำได้ เคยไปร้องเรียนที่ อบต.แล้ว แต่กลับไม่ได้การแก้ไข มีคำพูดใส่กลับมาอีกว่า หากไม่ใช้น้ำนี้แล้วไปใช้น้ำประปายูนิคละ 20 บาท จะมีปัญญาใช้กันไหม ซึ่งตนเองมองว่าไม่ยุติธรรม จึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไปด้วย

659693830116

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ