อาชีพใหม่ รับจ้างนอนค้างคืนในห้องหลอน พิสูจน์ว่ามีผีจริงหรือไม่

27 มี.ค. 64

ศิลปินหนุ่มถูกผลกระทบโควิด ผุดไอเดียรับจ้างนอนค้างคืนในห้องหลอน พิสูจน์ว่ามีผีจริงหรือไม่ คิดราคาไม่แพง 1,200 บาทต่อวัน

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กผู้ใช้ส่วนตัว ปิยวัฒน์ แก้วศิริ นำ-มา-ทำ ได้โพสต์เรื่องราวในกลุ่มหนึ่ง ระบุว่า "จากข่าวที่มีคน ปลิดชีพตัวเอง ที่หอพัก ส่งผลเดือดร้อนไปทั่ว ผมมองเห็นลู่ทาง เพราะว่างๆ จ้างเหอะ ใครเพิ่งถอยห้องใหม่ หรือจะย้ายห้อง ถ้าไม่แน่ใจ กลัว ว่าจะมีผีอยู่มั้ย ผมรับจ้าง Test Sleep โดยจะอยู่แต่ในห้อง 24 ชม. นับรวมนอนและตื่น อยู่แม่งแต่ในห้อง ตะโกนท้าทายทุกๆ 30 นาที คิดราคา 24 ชม./1,200 บาท อยาก Test กี่วัน กี่เดือน กี่ปี ผมรับหมด สาบาน มาจริงจัง ไม่มีจะแดกละคร้าบบบ อีกอย่าง อยากเจอจะๆ จริงๆ ซักครั้ง"

1616825581545

ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.64) ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณปิยวัฒน์ แก้วศิริ อายุ 34 ปี เจ้าของโพสต์ เผยว่า ตนนั้นมีอาชีพเป็นจิตรกร แต่พอช่วงโควิด-19 ทำให้ตนนั้นมียอดขายภาพน้อยลง ต้องการหาอาชีพเสริม กระทั่งกลางคืนของวันที่ 24 มีนาคม 2564 ภายหลังจากได้อ่านข่าวจากทางโลกโซเชียล พบว่า มีคนฆ่าตัวตายภายในห้องพัก หรือหอพัก ทำให้เจ้าของหอพักได้รับผลกระทบ

1616825609263

ต่อมาขณะที่ตนกำลังจะผสมสี สร้างผลงานศิลปะขึ้นมา ในความคิดของตนได้ผุดไอเดียว่าจะทำอาชีพเสริมรับจ้างนอนหอพัก หรือบ้าน เพื่อพิสูจน์สิ่งลี้ลับว่ามีจริงหรือไม่ จากนั้นได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความลงไปในกลุ่ม พอรุ่งเช้าทำให้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล ซึ่งขณะนี้หลังจากที่โพสต์ข้อความไปนั้น ยังไม่มีคนว่าจ้าง เนื่องจากตนยังไม่เป็นที่น่าเชื่อถือ แต่หากมีคนจ้างจริง ตนจะตั้งกล้องเอาไว้ 3 มุม จะบันทึกวิดีโอตลอด24ชั่วโมง ซึ่งคิดราคา 24 ชม. เหมารวม 1,200 บาท และหากคนว่าจ้างต้องการให้พิสูจน์เรียกตนพร้อมที่จะทำให้เสมอ นอกจากนี้ตนจะต้องคิดค่าเดินทางเสริมไปด้วย

1616825511400

ขณะเดียวหากตนไปนอนแล้วไม่พบ แต่ทางลูกค้าพบ ตนพร้อมจะกลับไปนอนเป็นเพื่อน 2-3 คืน แล้วมาดูกันว่าสิ่งลี้ลับจักลับมากหรือไม่ และหากเจ้าของหอต้องการให้ตนประกอบพิธีอะไร ตนก็พร้อมจะทำให้ สำหรับตนแล้ว ตนไม่ได้เป็นคนที่กลัวผี เนื่องจากเติบโตมาจากป่าช้า และตนไม่ได้นับถือศาสนาอะไร หากภายในห้องที่ตนพักเจอผีจริง ตนพร้อมที่จะมาพูดคุยกับเขา ซึ่งหากมาในรูปลักษณ์ที่ดี ตนก็จะพูดคุยกับเขาดี แต่หากปีนป่ายมาทนพร้อมที่จะทุบ ซึ่งการกระทำของตนไม่ใช่เป็นการท้าทาย

อย่างไรก็ตาม มีคนมองว่าตนบ้า หรือไร้สาระตนไม่ได้สนใจ เพราะตนไม่ได้ให้ราคากับคนจำพวกนั้น ทั้งนี้ใครที่สนใจก็สามารถจ้างของตนมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ