ดวลสนั่นแก๊งขนยาดับ 3 ศพ ญาติช็อกรู้ข่าวจากทีวี อึ้งพุทธคุณหลวงปู่ทวดช่วยตำรวจรอด (คลิป)

26 มี.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญแก๊งค้ายาเสพติด เสียชีวิต 3 ศพ ในพื้นที่ ต.เมืองทุ่ง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังหลบหนีการจับกุม และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากการตวรจค้นในรถกระบะของคนร้ายพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งนั้น

496060555943

วันที่ 26 มี.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อเข้ามาทำการสอบปากคำ ญาติพี่น้องทุกคนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในวันจันทร์จะเดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปทำพิธีทางศาสนาอีกครั้ง

409917721843792919658293

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาถูกตำรวจวิสามัญทั้งหมด 3 ราย เป็นชาว จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย นายกิตติวัฒน์ อายุ 19 ปี, นายสมบูรณ์ อายุ 23 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และนายณัฐพล อายุ 27 ปี ตำรวจยึดของกลางยาบ้าได้ 1 แสนเม็ด

378653

สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดสืบปปส.ภจว.ร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีการขนย้ายยาเสพติดผ่านเส้นทางยโสธร-สุวรรณภูมิ ชุดดังกล่าวได้ประสานกับชุดสืบจังหวัด และสุวรรณภูมิ เจ้าของพื้นที่ตามพบรถคนร้าย มีเบาะแสจึงให้สัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนร้ายไม่หยุด และขับรถหนี จึงวิทยุให้ตำรวจ อ.สุวรรณภูมิ นำรถบรรทุก 10 ล้อปิดกั้นถนน บ.ด่านนอก ต.เมืองทอง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อดักสกัดรถคันดังกล่าว

712134

ปรากฎว่าไม่ยอมหยุด คนร้ายขับรถหักหลบลงไหล่ทางที่กำลังก่อสร้างจนติดหล่มกองดินสร้างทาง ตำรวจกว่า 20 นาย เข้าล้อมรถเรียกให้ลงจากรถ คนร้ายไม่ลง เปิดกระจกยิงด.ต.สมศักดิ์ ทานะเวช บาดเจ็บ แล้วคนร้าย 3 คนวิ่งลงจากรถหนีไปในทุ่งนา พร้อมกับยิงสวนเปิดทางหลบหนี ตำรวจจึงยิงต่อสู้จนคนร้าย วิสามัญเสียชีวิตในทุ่งนา

886206

โดยศพแรกเสียชีวิตห่างจากรถ 200 เมตร ศพที่ 2 ห่างจากรถ 300 เมตร ส่วนศพที่ 3 เสียชีวิตห่างจากรถ 500 เมตร และทั้ง 3 ราย มีอาวุธปืนสั้นที่ใช้ยิงต่อสู้ตำรวจตกอยู่ข้างศพ

cg-2cg

นางสาวไปรยา (นามสมมติ) อายุ 21 ปี พี่สาวของนายกิตติวัฒน์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้นายกิตติวัฒน์ น้องชายของตน และกลุ่มเพื่อนประมาณ 4-5 คนได้มานั่งเล่นที่บ้าน เวลาประมาณ 18.00 น. นายณัฐพล หนึ่งในผู้เสียชีวิตได้ออกไปจากบ้านก่อน จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. นายกิตติวัฒน์บอกกับตนว่าจะออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก แต่ตนไม่ได้เอะใจ เพราะมักจะไปเที่ยวเล่นเป็นประจำ

717568

กระทั่ง วันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. ตนดูข่าวและทราบว่าน้องชายตัวเองถูกวิสามัญ จึงเดินทางมาที่ จ.ร้อยเอ็ด ทันที ทั้งนี้ นายกิตติวัฒน์เคยเสพยาเสพติด แต่ตนไม่ทราบมาก่อนว่าค้ายาเสพติดด้วย และไม่เคยทราบว่าน้องชายทำอาชีพอะไร เพราะน้องชายเพิ่งจะลาออกจากโรงงานส่งน้ำแข็ง

ตนไม่เคยทราบมาก่อนว่าน้องชายมีปืน และไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิงตำรวจก่อนจนถูกวิสามัญ เพราะตำรวจแจ้งว่าทั้ง 3 คนมีปืน อีกทั้งรถยนต์ที่พบในที่เกิดเหตุนั้นไม่ใช่รถของน้องชาย และไม่ใช่ของผู้ตายอีก 2 คนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะน้องชายของตนเป็นผู้กระทำความผิด สุดท้ายนี้ตนอยากจะบอกกับน้องชายว่าไม่ต้องเป็นห่วง ตนจะดูแลลูกชายวัย 1 ขวบให้เอง

359926

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของนายณัฐพล ผู้เสียชีวิตที่ ต.กองโพน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ครอบครัวยังอยู่ในอาการเศร้า นายวิชิต ศรีเลิศ ผู้ใหญ้บ้านหมู่ที่ 2 ต.กองโพน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักนายณัฐพลไม่เคยมีประวัติเรื่องยาเสพติด ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตเพราะเรื่องยา คาดว่าที่ทำไปเพราะอยากได้เงิน ไม่อยากให้คนในชุมชนทำตามอย่าง จุดจบเป็นแบบนี้ตนเองก็เสียใจ ในฐานะพ่อบ้านได้ตักเตือนวัยรุ่นในพื้นที่ที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนประวัติของนายณัฐพลตอนอยู่ในชุมชนเป็นคนดี ทำงานหาเงินให้พ่อแม่ บางครั้งกลับมาอยู่บ้าน ไป ๆ มา ๆ ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน

812839

นางสาวไหมทอง (นามสมมติ) แม่ของนายณัฐพล ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุ ลูกชายก็กินข้าวอาบน้ำตามปกติ และไม่ได้บอกว่าจะไปไหน ทำอะไร อีกทั้งช่วงนี้ตนค่อนข้างจะยุ่งทำให้ไม่ค่อยได้เจอลูกชาย ตนต้องไปทำงาน และต้องไปดูแลน้องชายที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลใน จ.อุบลราชธานี กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายตนทราบจากข่าว แทบจะเป็นลม ก่อนจะรีบเดินทางมาที่ จ.ร้อยเอ็ด ลูกชายของตนเคยเสพยามาก่อน แต่ตนไม่ทราบว่าตอนนี้ลูกชายยังเสพอยู่ไหม ส่วนเรื่องค้ายายืนยันว่าตนไม่เคยทราบมาก่อน และเพิ่งจะมาทราบตอนที่เสียชีวิตแล้ว

แต่ในฐานะคนเป็นแม่ มักจะอบรมสั่งสอนลูกให้ประพฤติตนในทางดีตลอด และตนเคยตักเตือนขออย่าให้สังคมมาต่อว่าได้ ซึ่งเวลาลูกชายอยู่ข้างนอก ตนไม่รู้ว่าลูกชายจะเป็นคนแบบไหน แต่เวลาที่อยู่กับตนลูกชายถือว่าเป็นลูกที่ดี ทุกวันนี้ตนไม่รู้ว่าลูกชายทำงานอะไร แต่ลูกชายจะขับรถไปส่งตนที่ทำงานทุกวัน ซึ่งตอนนี้ลูกชายไม่อยู่แล้ว ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้การเสียใจมาก และขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างกับสังคม

776327

เบื้องต้น ด.ต.สมศักดิ์ ทานะเวช ออกจากห้องไอซียูและอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

170365

ด.ต.สมศักดิ์ ทานะเวช ตำรวจสืบสวน สภ.สุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าแสดงตัวจับกุมเป็นคนแรก เล่าถึงนาทีระทึกดังกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีขบวนการส่งยาเสพติดลอตใหญ่ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ เข้าวางกำลังเพื่อปิดล้อมจับกุม โดยได้รับมอบหมายให้ดักซุ่มอยู่ในจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นรถเป้าหมายได้ขับมาถึง โดยได้เอารถหกล้อและสิบล้อจอดขวางถนนไว้

667525

แต่เมื่อรถเป้าหมายมาถึงได้ขับพุ่งชนสิบล้อก่อนเสียหลักลงข้างทาง ตัวเองพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ในระหว่างนั้นคนร้ายภายในรถได้ยิงปืนทะลุกระจกหลังเข้าใส่ตน นาทีนั้นคิดว่าจะไม่รอดเพราะกระสุนเข้าที่ศีรษะ แต่ยังดีที่แค่เฉี่ยว ไม่โดนจุดสำคัญ จึงทำให้รอดชีวิตมาได้ เชื่อว่าหลวงปู่ทวดรุ่น สก. ที่ห้อยคออยู่ช่วยให้รอดมาได้

583689335821

สำหรับบนเฟซบุ๊กของผู้ตายก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนภาพบนหน้าปกเฟซบุ๊ก และมีการลงโพสต์เกี่ยวกับเว็บไซต์การเล่นพนันออนไลน์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส