ฟอร์จูนเนอร์ขับส่ายชนดะ! พลเมืองดีผนึกพลังล่าสกัด ตร.จับวัดเมาค่าพุ่งเฉียด 300 (คลิป)

25 มี.ค. 64

กรณีมีผู้โพสต์คลิปรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ขับเซไปมาบนถนน จนชนกับรถซาเล้ง ที่ขับอยู่เลนซ้าย ทำให้รถซาเล้งเสียหลักขับตกไหล่ทาง จากนั้นเมื่อรถคันดังกล่าวขับมาจอดติดไฟแดง ได้มีรถกระบะบรรทุกของ ซึ่งจอดอยู่ข้างหน้าติดกับรถคันดังกล่าว ได้ขับมาขวางหน้าเพื่อสกัดแต่ก็ถูกชน

535497

จากนั้นรถฟอร์จูนเนอร์ก็ลดกระจกลง ในสภาพที่คนขับมีอาการเมา แล้วถามว่า “มีปัญหาอะไรเหรอ” ทันใดนั้นผู้ที่ถ่ายคลิปเห็นท่าทางไม่ดี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดอันตรายกับคนอื่น และไม่อยากให้มีผู้ขับขี่เดือดร้อนอีก

637985

กระทั่งภายหลังทราบว่าผู้ถ่ายคลิป คือ นายพิม มูลตัน ทั้งนี้เบื้องต้นนายอนุพงษ์ โพธิ์มณี พลเมืองดีคนขับรถกระบะ ได้เข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้ว จึงอยากฝากเรื่องนี้ว่าขอให้เป็นกรณีตัวอย่าง หากใครเมาก็ไม่ควรขับรถ

845169

นายพิม มูลตัน ผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ขับรถไปหาเพื่อน หลังจากผ่านตลาดมาได้เห็นรถฟอร์จูนเนอร์ขับเอียงซ้ายขวา จึงกดแตรเพื่อเตือน หลังจากนั้นตนเห็นท่าไม่ดี จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ กระทั่งคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ลงรถมามีปากเสียงกับพลเมืองดีที่จะขับรถมาขวางไว้ ซึ่งคนขับรถฟอจูนเนอร์นั้นมีอาการเมามาก

ทางด้านคดีความตอนนี้ตนก็ไม่รู้ แต่ได้ยินมาจากคนรู้จักที่เป็นทนายว่าตอนนี้คดีอยู่ที่ศาลแขวงแล้ว หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตนอยากฝากว่า การเมาแล้วขับเป็นที่สิ่งที่ไม่ดี ถ้าเกิดว่าเขาไม่ชนตรงนี้ แล้วขับไปที่สี่แยกไฟแดง คงมีความเสียหายมากกว่านี้

205986

จากนั้น ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ภาสกร สุขะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 เวลา 09.30 น.ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน บริเวณถนนสี่แยกบายพาส เส้นดอยสะเก็น จ.เชียงราย เมื่อลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไป พบรถโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์สีขาว ป้ายแดง ที่อยู่ในลักษณะชนด้านข้างของรถกระบะบรรทุกของ อีกทั้งผู้ขับขี่รถฟอจูนเนอร์คันดังกล่าวอยู่ในอาการมึนเมา จึงขอตรวจดูใบอนุญาตขับขี่ และตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งเป่าวัดแอลกอฮอล์สูงถึง 284% เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการเชิญตัวให้ลงมาจากรถ ก่อนจะให้ควบคุมสติอารมณ์ และดำเนินการจับกุมดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน และให้ประกันตัวออกไปชั่วคราว โดยใช้เงินประกันตัวจำนวน 30,000 บาท

จากการสอบสวน คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ยอมรับสารภาพว่า ดื่มและเมาก่อนขับรถกลับบ้านจริง ส่วนความเสียหายที่เฉี่ยวชนรถซาเล้งนั้น ผู้ขับขี่ชนโดยไม่รู้ตัวเนื่องจากมีอาการมึนเมา เบื้องต้น คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ยอมชนใช้ค่าเสียหายให้แก่คนขับรถซาเล้งแล้ว จำนวน 2,000 บาท ส่วนคนขับซาเล้งนั้นบาดเจ็บเล็กน้อย

265462

นายอนุพงษ์ โพธิ์มณี คนขับรถกระบะบรรทุกของ ซึ่งเป็นพลเมืองดี กล่าวว่า คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ได้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว โดยคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ยินยอมที่จะจ่ายค่าเสียหายเป็นค่าซ่อมรถกระบะบรรทุกของ ตามราคาจริงที่อู่ประเมิน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ภาสกร ได้ดำเนินการแจ้งข้อหา คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ฐานความผิดขับรถในขณะเมาสุรา และของเมาอย่างอื่น และขับโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม