"ไอ้ป๊ะ" ทรุดกอดแม่เสียใจแทงผู้ใหญ่เจ็บ อ้างฟิวส์ขาดเพราะถูกตี แม่เชื่อเพี้ยนเพราะสักหัว (คลิป)

24 มี.ค. 64

กรณีนายทศพล พันธ์โภคา หรือ ป๊ะ อายุ 27 ปี หนุ่มหลอนยา ขู่เผาโรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ก่อเหตุใช้เหล็กขูดชาร์ป แทงคอนายภูษิต โยชน์สุวรรณ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านดงศรีสำราญ ที่เข้ามาระงับเหตุ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

871450

จากนั้น คนร้ายได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในหมู่บ้านหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 19 มี.ค. 64

151629

กระทั่งเย็นวันที่ 22 มี.ค. 64 ตำรวจ สภ.เพ็ญ ประสานตำรวจ สภ.วัดโบสถ์ ภ.จว.พิษณุโลก จับตัวไอ้ป๊ะได้ พร้อมรถของกลางขณะขี่รถจะไปหาเพื่อนที่ จ.ลำพูน ควบคุมตัวกลับมาที่ สภ.เพ็ญ แต่ต้องยกเลิกทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก เกรงจะถูกรุมประชาทัณฑ์

277726

ล่าสุด วันที่ 24 มี.ค. 64 ที่ศปก. สภ.เพ็ญ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เดินทางมาสอบปากคำ นายทศพล ผู้ต้องตามหมายจับ ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฎิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยมีอาวุธ และลักทรัพย์

cg

ซึ่งนายป๊ะให้การรับสารภาพว่าได้ใช้เหล็กขูดชาร์ปที่พกติดตัวประจำ แทงนายภูษิต ผู้ใหญ่บ้านดงศรีสำราญจริง เพราะถูกผู้ใหญ่บ้านทำร้ายก่อน ด้วยการใช้ท่อนไม้ทุบหัวจนแตก จึงแทงสวนเพื่อป้องกันตัว และขโมยรถของชาวบ้านขี่หลบหนี แต่ไม่เคยทะเลาะกับครูในโรงเรียน และไม่เคยทำร้ายครู แต่ได้นำเอาเอกสารทางโรงเรียนไปเบิกค่าอาหารกลางวันให้ภารโรงเซ็นชื่อเท่านั้น และไม่เคยไปแอบชอบครูในโรงเรียน เพราะตนไม่ชอบผู้หญิงมานานกว่า 3 ปีแล้ว และตนไม่ได้เสพยาเสพติดมานานแล้ว มีสติรู้รับผิดชอบดี พร้อมยินยอมไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับแล้ว! ไอ้ป๊ะขู่เผาโรงเรียนแทงผญบ.สาหัส ลูกคนเจ็บแค้นเผยคลั่งยาป่วนทั้งชุมชน

433482

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายทศพลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ ซึ่งมีกำลังตำรวจและผู้ช่วยเหลือ เจ้าพนักงานกว่า 30 นาย กระจายตัวอยู่รอบรั้วโรงเรียน เพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูการทำแผนรอบโรงเรียนจำนวนมาก รวมทั้งนางราตรี พงษ์สินชัย อายุ 47 ปี แม่นายป๊ะ ที่ร้องไห้ตลอดเวลา มายืนดูการทำแผนด้วย

697194

เริ่มจากนายป๊ะอ้างว่าเวลา 16.45 น. ของวันที่ 19 มี .ค. 64 ได้เดินเข้ามาในโรงเรียน พร้อมเอกสารมาถามหาภารโรง แต่ไม่มีใครอยู่ ไม่ได้ตะโกนด่าครู ไม่ได้อาละวาด แต่ผู้ใหญ่บ้านมาตีหัวตนจนแตกเลือดไหล ตนจึงใช้เหล็กขุดชาร์ปที่พกติดตัวตลอดไล่แทงผู้ใหญ่บ้านจนล้มลง และแทงลำคอ 2 ครั้ง กระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล

678275272977

เสร็จจากการทำแผนฯ ที่เกิดเหตุแล้วนายป๊ะได้กราบขอโทษแม่ เพราะสำนึกผิด พร้อมกับร่ำไห้ บอกว่า "ผมขอโทษ ตั้งใจจะบวชให้แม่ แต่ไม่ไปไม่ถึงวัดสักที" ส่วนนางราตรีถึงกับร้องไห้ กอดนายป๊ะด้วยความเสียใจ และสงสาร นอกจากนี้นายป๊ะยังได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษครูในโรงเรียนว่า "ขอโทษครูในโรงเรียนด้วยที่เข้ามารบกวน ทำสิ่งไม่ดี สร้างความเดือดร้อนให้ครู ซึ่งตนก็เป็นศิษย์เก่าที่โรงเรียนนี้" จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายป๊ะขึ้นรถตู้กลับโรงพักทันที

566554

นางราตรี พงษ์สินชัย แม่ของนายป๊ะ เปิดเผยว่า นายป๊ะตั้งใจมานานแล้วว่าจะบวช แต่แม่ต้องไปทำงาน ไม่มีเวลาอยู่ด้วย จึงไม่ได้บวช ส่วนเรื่องหลอนคลั่งอาละวาดอย่างหนักเมื่อ 2 เดือนนี้ ยอมรับว่าลูกเคยมีประวัติเสพยาบ้ามาก่อน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะมาจาก 2 สาเหตุ คือเสพยาบ้า ไปเล่นคุณไสย์สักยันต์บนศีรษะ ซึ่งจะต้องมีข้อห้าม แต่ปฎิบัติตามไม่ได้ ทำให้ของเข้าตัว เกิดอาการหลอนจนเสียสติ อีกทั้งไปย้ายศาลเจ้าที่ใต้ต้นยางใหญ่โดยพละการ ไม่ได้ทำพิธีอย่างถูกต้อง ทำให้เจ้าที่เจ้าทางไม่พอใจ ถึงวันพระวันศีลมักจะอาละวาด และพูดแต่เรื่องผีตลอด หลังเกิดเหตุตนได้ทำขันธ์ห้าไปขอโทษขอขมาเจ้าที่และไปย้ายศาลเจ้าที่ไปไว้ที่เดิมแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส