เร่งล่าตัว นักท่องเที่ยวมือบอน พ่นโขดหิน - ทิ้งขยะเกลื่อน อุทยานแห่งชาติออบหลวง

24 มี.ค. 64

ล่าตัว นักท่องเที่ยวมือบอน พ่นสเปรย์บนโขดหิน - ทิ้งขยะเกลื่อน อุทยานแห่งชาติออบหลวง จนท.เร่งลบ - เก็บขยะ

วันนี้ (24 มี.ค.64) นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16​ เปิดเผยถึงกรณี มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการทิ้งเศษขยะ และการขีดเขียนบนโขดหิน ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง จ.เชียงใหม่ ว่า​ กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่าง​ กม.8-12 เส้นทาง 108 สายฮอด - แม่สะเรียง

กรมอุทยานแห่งชาติ เล็ง ห้ามทำอาหารบริเวณ จุดกางเต็นท์ เพื่อความปลอดภัย

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ามีนักท่องเที่ยวทิ้งขยะ และพ่นสีบนโขดหินริมน้ำแม่แจ่ม จำนวน 2 จุด ซึ่งบริเวณดังกล่าวในฤดูร้อน ระหว่างเดือน ก.พ. - เม.ย. ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำในลำน้ำแจ่ม หรือที่เรียกว่า พัทยาเมืองฮอด เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางอุทยานได้มีการประชาสัมพันธ์และจัดเก็บขยะอยู่เป็นประจำ

162873545_2520987371380067_63

เมื่อในวันที่ 22 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวงได้ออกตรวจตามปกติ พบว่าบริเวณดังกล่าว ได้มีการพ่นสีสเปรย์บนโขดหินริมน้ำ จำนวน 2 จุด อยู่ระหว่างสืบหาตัวผู้กระทำผิดดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้สั่งการให้อุทยานแห่งชาติออบหลวงดำเนินการลบข้อความดังกล่าว และจัดเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุด มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจชี้แจงให้กับนักท่องเที่ยวในทุกช่องทางเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้อีก​ ทั้งนี้หากท่านใดมีเบาะแสแจ้งข้อมูลมาได้ที่​ อุทยานแห่งชาติออบหลวง - Op Luang National Park

ระวัง! ผิด พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ ตั้งเก้าอี้กลางน้ำ- จอดรถถ่ายรูประหว่างทาง 

สายปิ้งย่างเศร้า "เขาใหญ่" งดหมูกระทะ เหตุควันรบกวนนักท่องเที่ยว-ดึงดูดสัตว์ป่า

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ