ล่าระทึกโจรหายใจดังคาพุ่มไม้ เผยยุทธวิธีกิ่งมะม่วงทะลวงหลังคา (คลิป)

23 มี.ค. 64

กรณีเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 22 มี.ค.64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 50 นาย ปิดล้อมป่าบริเวณด้านหลังโรงเรียนวัดประตูน้ำท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ เพียรพิพิธจันทร์ อายุ 50 ปี ว่ามีคนร้ายลักษณะผอมผิวคล้ำ อายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้นเจเจ ปีนเข้าไปในบ้าน ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ด้านล่าง

841378

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ขณะนั้นลูกสาววัย 12 ปี และภรรยาของตนอยู่บนบ้าน เมื่อเห็นชายคนดังกล่าวกำลังปีนเข้าบ้านจึงตะโกนถาม ทำให้คนร้ายตกใจรีบกระโดดข้ามกำแพง ก่อนจะวิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็ว จึงพยายามวิ่งตามจนมาพบว่าคนร้ายได้เข้าไปซุกตัวในป่าหญ้าภายในหมู่บ้าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

261908

อย่างไรก็ตาม ตนจะนำไฟมาติดให้มีแสงไฟส่องสว่างมากยิ่งขึ้น และจะตัดกิ่งมะม่วงหน้าบ้านที่คนร้ายปีนเข้ามาทางกำแพงออก เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยที่อาจเกิดขึ้น จึงอยากเตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือแม้แต่คนที่ต้องอยู่บ้านตามลำพัง ควรตรวจดูจุดเสี่ยงบริเวณรอบบ้าน และล็อกประตูบ้านให้แน่นหนาทุกครั้ง

320068

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมทีมอาสาสมัครกู้ภัย ได้ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณโรงเรียนวัดประตูน้ำ และตามอาคารชั้นเรียนต่าง ๆ ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วน ได้เดินปูพรมภายในป่าหญ้าด้านหลังโรงเรียน เจ้าหน้าที่พยายามส่องไฟหา และใช้ไม้กระทุ้งตามพงหญ้าเพื่อให้คนร้ายออกมา โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีวี่แววว่าคนร้ายจะออกมา ทำให้พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้สั่งเจ้าหน้าที่ถอนกำลังออกมาจากป่า แต่ให้ปิดล้อมโดยรอบ เพราะเกรงว่าหากคนร้ายมีอาวุธจะเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติงาน พร้อมประสานรถไถดินมาไถป่า เพื่อกดดันคนร้ายให้ออกมา

459616

ขณะที่รอรถไถ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าอยู่ด้านบนกำแพงโรงเรียน ได้ยินเสียงเหมือนมีคนหายใจเหนื่อยหอบบริเวณพงหญ้าที่เจ้าหน้าที่เข้าไปไม่ถึง ก่อนตะโกนเรียกให้เจ้าหน้าที่ด้านนอกที่ถอนกำลังออกไปแล้ว เข้ามาสมทบจนเจอตัวคนร้ายนอนหมอบอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวก่อนนำตัวออกมาสอบสวนด้านนอก

598060

จากการสอบถามทราบชื่อ นายสมชาย มาตรกลาง อายุ 38 ปี เคยทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพมหานคร แต่ตกงานมานานกว่า 3-4 เดือนแล้ว จึงนั่งรถมาที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อหางานทำ แต่ก็ไม่มีคนรับเข้าทำงาน ซึ่งวันนี้ตั้งใจเข้าไปขโมยของในบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของบ้านเห็นเสียก่อน จึงรีบหนีออกมาซุกตัวภายในป่า ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

พ.ต.อ.ณัฐจักร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบประวัติและพบว่าผู้ต้องหารายนี้ เคยมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปตรวจปัสสาวะ เบื้องได้ตั้งข้อหาบุกรุกในเคหะสถานในยามวิกาล และข้อหาพยายามลักทรัพย์ ซึ่งหากผลตรวจปัสสวะมีสารเสพติดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส