ส.ต.ท.ปืนดุยิงแสกหน้าวัยรุ่นงานหมอลำดับ อ้างถูกบุกทำร้ายคนในบ้านต้องป้องกันตัว

14 มี.ค. 64

กรณีตำรวจ สภ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ได้รับรายงานว่ามีเหตุการณ์ยิงกันเสียชีวิตหน้าบ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 16 บ้านใหม่เมืองมอญ ต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายชัยยัณต์ ป้อมสุวรรณ อายุ 31 ปี ชาวต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ สภาพศพถูกยิงเข้าบริเวณใบหน้าจำนวน 1 นัด นอนจมกองเลือด ชาวบ้านจึงเร่งนำตัวส่ง รพ.บ้านแท่น ก่อนนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ เพื่อชันสูตร

202578

ล่าสุดวันที่ 14 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ รพ.ชัยภูมิ พบกับนางนันทพร ละลี อายุ 44 ปี ชาว ต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 14 มี.ค.64 น้องชายของตนได้ไปเที่ยวงานวัดชุมพร ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ วัดได้จัดงานทำบุญ 100 วัน มีดนตรีหมอลำร่วมงาน ระหว่างนั้นตนยังไม่ทราบเรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้น มาทราบอีกทีว่าน้องของตนถูกยิงจนเสียชีวิต

เบื้องต้นทราบจากเพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ดูหมอลำจนจบการแสดง หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตพร้อมพวกได้เดินไปซื้อเครื่องดื่ม ก่อนที่จะถูกฝ่ายมือยิง เป็นตำรวจยศสิบโท ยิงปืนออกมาจากบ้านแฟนสาว ทำให้น้องชายตนเสียชีวิตดังกล่าว

377370

นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต เล่าว่า งานดังกล่าวเป็นงานบุญ 100 วัน ฉลองอัฐิเจ้าภาพได้จัดทำบุญให้กับผู้ล่วงลับไป พวกตนและเพื่อนได้เดินทางไปเที่ยวตามประสาวัยรุ่น กระทั่งเวลา 23.00 น. ของวันที่ 13 มี.ค.64 ตนได้ออกมาซื้อลูกชิ้นอยู่หน้าวัด ก่อนที่จะมีคนโวยวายว่ารุ่นพี่ของตนถูกยิงเสียชีวิต ตนจึงรีบวิ่งมาดูก่อนที่จะเห็นสภาพรุ่นพี่นอนแน่นิ่ง และร้องขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านช่วยนำส่งโรงพยาบาล แต่ทราบภายหลังว่ารุ่นพี่เสียชีวิตแล้ว

781797

ทั้งนี้ตนยังรู้สึกงงกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะรุ่นพี่คนนี้ไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนผู้ก่อเหตุตนพอรู้จักว่าเป็นตำรวจ และบ้านก็อยู่ในเขตพื้นที่บ้านแท่น โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฟนสาวของนายตำรวจรายนี้ และพฤติกรรมก็ค่อนข้างที่จะเป็นคนค่อนข้างกร่าง เนื่องจากเปิดฟาร์มไก่ชน และสอบเป็นตำรวจได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนพูดเสียงดัง คาดว่ามือยิงอาจจะคิดว่าผู้เสียชีวิตหาเรื่อง ก่อนยิงสวนออกมาจากบ้านและโดนรุ่นพี่ของตนเสียชีวิตดังกล่าว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปหาเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และติดต่อหาแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ แต่เบื้องต้นยังไม่ให้ข้อมูลและไม่ให้สัมภาษณ์ เพียงแต่อ้างจะเสียรูปคดี จึงไม่ให้ข้อมูลแต่อย่างใด

753541

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วรวุฒิ เล็กสุนทร ผกก.สภ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ หลังทราบเรื่องได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ส.ต.ท. รอให้การกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถูกคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นเจ้าตัวให้การสารภาพว่าเป็นมือยิงจริง อ้างว่าป้องกันตัว เพราะกลุ่มผู้เสียชีวิตจะบุกเข้ามาทำร้ายคนในบ้าน แต่เจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ