ผบ.ทบ. เผยคืบหน้าฉีดวัคซีนทหาร เล็งฉีด แคดดี้ สนามกอล์ฟ ทบ. เหตุผู้ใหญ่เกษียณใช้งาน

13 มี.ค. 64

ผบ.ทบ. เผยความคืบหน้าฉีดวัคซีนทหาร เน้นให้กลุ่มเสี่ยงตามด่านตรวจ เล็งฉีด พนง.-แคดดี้ สนามกอล์ฟทบ. เหตุผู้ใหญ่เกษียณชอบมาใช้งาน

วันที่ 12 มี.ค.64 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงแนวทางการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับทหาร โดยระบุว่าขึ้นอยู่กับทางจังหวัดจะเป็นผู้พิจารณา โดยกองทัพบกได้ล็อตแรกมาน้อย จึงเน้นแจกจ่ายให้กับแพทย์ทหารบกก่อน  ให้ชุดทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามด่านตรวจ ที่ติดอยู่กับพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และกำลังพลที่มีโรคประจำตัวและได้แจ้งกับทางต้นสังกัดไว้ ทางกองทัพบกจะพิจารณาให้สามกลุ่มนี้เป็นลำดับแรก

- ผบ.ทบ. ย้ำยุทโธปกรณ์จำเป็น เหมือนทิชชู่หมดก็ต้องซื้อ แต่ปีนี้เน้นซ่อมบำรุง

ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า ในส่วนวัคซีนล็อตแรกที่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้มา 170 โดส ขณะนี้ฉีดไปแล้ว 113 โดส ในส่วนของกำลังพลที่อยู่ในกรุงเทพฯ จะได้รับวัคซีนมา 507 โดส จะไปเน้นที่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้พื้นที่ติดกับ จ.สมุทรสาคร เช่น การตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเป็นหลัก ซึ่งแพทย์ในโรงพยาบาลในกทม.ที่สังกัดกองทัพบกยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ในส่วนกองกำลังในพื้นที่ชายแดน ที่จะได้รับวัคซีน เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ติดกับชายแดนเมียนมา ซึ่งมีความเสี่ยงสูง ก็จะมีที่กองกำลังนเรศวร 130 โดส โดยฉีดครบหมดแล้ว ส่วนกำลังพลตามแนวชายแดนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนก็ให้รอล็อตถัดไป

vlcsnap-2021-02-04-15h02m36s7

นอกจากกำลังพลแล้ว ผบ.ทบ.ยังได้ระบุถึงแนวคิดการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ คนทำงานที่ถูกจ้างมาในพื้นที่กองทัพบก เช่น แคดดี้ เพราะทหารผู้ใหญ่เกษียณแล้วมักมาออกกำลังกาย

“นอกจากนี้ผมยังมองนอกจากกำลังพลแล้ว มองไปถึงครอบครัวที่เป็นกำลังพลของกองทัพบก หรือ คนที่ทำงานที่สวนสนประดิพัทธ์ซึ่งเป็นสวัสดิการเชิงธุรกิจ ที่ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการที่เราจ้างมา คนส่วนนี้ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่ามีวัคซีนขอเอกชนรายใดที่เราสามารถซื้อได้เพราะจะฉีดให้กับคนกลุ่มนี้ด้วย เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องหารท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ หรือทึ่ สนามกอล์ฟกองทัพบกซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่กำลังพลของกองทัพบก ซึ่งหากมีการจัดลำดับคนกลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มกลุ่มท้ายๆ ถึงจะได้รับการฉีดแต่สำหรับผมแล้ว จะเป็นคนกลุ่มแรกเพราะเขามาดูแลกำลังพลที่มาออกกำลังกาย โดยเฉพาะสนามกอล์ฟกองทัพบก ที่รามอินทรา ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการแล้วมาออกกำลังกาย” ผบ.ทบ.กล่าว 

- ผบ.ทบ. เซ็นคำสั่งแต่งตั้ง-โยกย้ายและปรับเงินเดือนทหาร 277 นาย

- ทวิตเตอร์ลงดาบ แบนบัญชี IO เชื่อมโยงกองทัพบกไทย 926 บัญชี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ