พั้นช์ วรกาญจน์ อัปเดตชีวิตหลังแต่งงาน 3 ปี ยังไร้วี่แววมีทายาท

12 มี.ค. 64

คัมแบ็คกลับมาจับไมค์โชว์เสียงเพราะๆ ให้แฟนๆ ได้ฟังอีกครั้งในรอบ 6 ปี สำหรับนักร้องสาวตาดำๆ พั้นช์ วรกาญจน์ นอกจากจะทำให้หายคิดถึงแล้ว ยังสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงได้ร้องว้าวในลุคที่เปลี่ยนไป กลายเป็นสาวสวยเป๊ะปัง ล่าสุดสาวพั้นซ์ ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ นำเพลง สัมผัส มาโชว์ในรายการ พร้อมเล่าถึงช่วงเวลาที่หายหน้าไป พร้อมอัปเดตชีวิตหลังแต่งงาน 3 ปี ยังไร้วี่แววมีทายาท และเคลียร์ประเด็นถูกยกขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่เลขเด็ดหลายงวดติด

s__70115367 

ถาม ตัวตนของ พั้นช์ วรกาญจน์ เป็นลุคไหน

พั้นช์ วรกาญจน์ : จริงๆ เป็นคนที่ชอบใส่กางเกงยีนส์ เสื้อยืดธรรมดา แต่บางทีเราไปออกงาน คอนเสิร์ต เราก็เปลี่ยนการแต่งตัวบ้างนิดหน่อย


ถาม แต่สิ่งหนึ่งที่เราเห็นความแตกต่าง ต้องบอกว่าสวยขึ้นมากจริงๆ เพราะมีการเปลี่ยนลุคจากเด็กใส่กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต ผมสั้น มาเป็นสาวสวย

พั้นช์ วรกาญจน์ : อาจจะเป็นด้วยภาพที่ผ่านมาเมื่อ 16 ปีที่แล้ว คนจะเห็นภาพนั้นอย่างเดียวเลย ผู้หญิงห้าวๆ แล้วยิ่งไปเล่นละครเจ้าฮะ (ทัดดาวบุษยา) ก็ยิ่งตอกย้ำความเป็นทอมเข้าไปอีก จนผ่านมาสักพักไม่ได้ออกอัลบั้มมาประมาณ 6 ปี เราเลยคิดว่าถ้าเราจะออกซิงเกิ้ลใหม่ เราก็น่าจะดูแลตัวเองนิดนึง ลดความอ้วนหน่อย เปลี่ยนการแต่งตัวใหม่


ถาม กลับมากับซิงเกิ้ลใหม่ ภายใต้ค่าย Khaosan Entertainment ชื่อเพลงว่า สัมผัส

พั้นช์ วรกาญจน์ : เป็นซิงเกิ้ลที่สองที่ออกกับค่าย Khaosan Entertainment เพลงนี้คือคู่รักที่รักกันมานานแล้ว พอเวลาที่คบกันนานๆ ก็จะมีจืดจางไปบ้าง ไม่เหมือนเมื่อก่อน คู่รักคู่นี้อาจจะไม่มีใครก็ได้ แต่มันก็จะมีจืดจาง ชินชาไปบ้างเป็นบางเวลา ซึ่งจริงๆ ที่ค่ายเขาก็มีเพลงมาให้เราเลือกเยอะมาก แต่ที่เราเลือกเพลงนี้ เพราะว่าเราชอบเมโลดี้ เพลงเร็วที่เขาเอามาให้เลือก ยังไม่โดนเรา พอเพลงนี้จบคือเราก็สามารถทำเป็นภาคต่อจาก เก็บซ่อน ได้อีก


ถาม ซึ่งเพลง เก็บซ่อน ตอนนี้ทะลุไปกว่า 95 ล้านวิวแล้ว อีกนิดเดียวก็จะร้อยล้านวิวแล้ว ตื่นเต้นไหม เพราะเราอยู่ตั้งแต่ที่ยังไม่ได้วัดยอดวิว

พั้นช์ วรกาญจน์ : คือพั้นช์ไม่รู้เรื่องเลยว่าการได้ยอดวิวล้านวิวกี่วันถึงจะโอเค เทคโนโลยีด้านนี้ยังไกลตัวของเรา อย่างเพลง เก็บซ่อน ที่ออกมาตอนแรก ทีมงานก็บอกว่าจะได้ล้านวิวแล้วนะ เราก็แบบล้านวิวนี่คือโอเคแล้วใช่ไหม ทางค่ายก็แจ้งว่าโอเคแล้ว ตอนนี้จะร้อยล้านวิว ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดี พอใจมากๆ เลยค่ะ


ถาม มีแอบหวิวๆ ไหม 6 ปีที่เราหายไปคนจะลืม

พั้นช์ วรกาญจน์ : มีความรู้สึกว่าเขาจะจำได้ไหม เขายังจะอยากฟังเพลงที่เราปล่อยไปแบบนี้อยู่หรือเปล่า แต่ว่าเหมือนจังหวะที่เพลง เก็บซ่อน ออกมา เป็นจังหวะที่เขากำลังฮิตเพลงยุค 90 กลับมาทำใหม่กันพอดี ก็เลยรู้สึกว่าแนวเพลงนี้ยังทำงานได้อยู่ ถามว่า สัมผัส คาดหวังมากเท่า เก็บซ่อน ไหม ไม่คาดหวังขนาดเท่า เก็บซ่อน ค่ะ เพราะเพลง สัมผัส จังหวะที่ปล่อยออกมาตอนแรก เราคิดว่าน่าจะปล่อยช่วงหลังโควิด แต่เราก็ไม่รู้ว่าโควิดจะหายไปตอนไหน เลยปล่อยออกมาเลยดีกว่า เพราะระยะเวลาที่ห่างกันจากเพลงแรกก็ประมาณเกือบๆ หนึ่งปี แต่พอปล่อยออกมาเพลงนี้ก็ประมาณ  5 ล้านวิวแล้ว ต้องขอบคุณแฟนๆ จริงๆ ที่ยังไม่เบื่อเสียงของ พั้นช์ อยากให้ทุกคนฟังต่อไปเรื่อยๆ นะคะ


ถาม แล้วจะมีโอกาสเห็นพั้นช์เต้นไหม

พั้นช์ วรกาญจน์ : ไม่ได้เลยค่ะ ช่วงที่พั้นช์อยู่แกรมมี่ ศิลปินหน้าใหม่ต้องเรียนเต้น เรียนร้องใช่ไหมคะ แล้วมีจังหวะที่ต้องไปเรียนเต้น พั้นช์ก็หนีนะ หนีเรียนเพราะเราไม่ชอบ เราก็ออกมานั่งคุยกับน้าคนขับรถตู้ พอถึงเวลากลับบ้าน เราก็กลับกับเขา จนผู้ใหญ่มาว่าทำไมหนีเรียน ทำไมถึงไม่ไปเรียน เราก็บอกว่าเราไม่ถนัดจริงๆ ผู้ใหญ่เขาก็เข้าใจ

s__70115371

ถาม แล้วแฟนคลับเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ยังอยู่ไหม

พั้นช์ วรกาญจน์ : ยังอยู่นะคะ เพราะมีตั้งแต่ที่เขายังเรียนอยู่จนตอนนี้เขามีลูกแล้ว เขาก็ยังมาตามดู ตามฟังเพลงของเราอยู่ อย่างบางคนมีครอบครัวมีลูกแล้ว เขาก็ยังอุ้มลูกมาดูเรา ตั้งแต่เพลงแรกจนเพลงสุดท้ายที่พั้นช์ร้อง น่ารักมาก บางคนใช้ชื่อเราตั้งเป็นชื่อลูก ตั้งชื่อลูกว่าพั้นช์ เพราะว่าเขาชื่นชอบเรา

 

ถาม ขอย้อนกลับไปอดีตของพั้นช์หน่อย เราเกิดมาในครอบครัวของนักดนตรี

พั้นช์ วรกาญจน์ : เป็นครอบครัวคนดนตรีเลยค่ะ คุณปู่จะมีเครื่องดนตรี คุณพ่อจะเป็นนักร้อง เรียกว่าเล่นดนตรีจริงจังเลย รับงานชื่อวงว่าเปลวมิวสิค เปลวคือชื่อของคุณปู่ค่ะ ก็จะมีงานแต่งงาน งานบวช งานสงกรานต์ เราก็ไปกับวงตลอด เพราะว่าเราเป็นนักร้องหลักประจำวงของครอบครัว ประมาณ 9 ขวบปู่ให้ไปออกงานบวช งานคนรู้จักกันก่อนบ้าง แล้วก็ยาวเลย แล้วก็มีไปประกวดร้องเพลงกับพี่ๆ ที่โรงเรียน พอดีวงขาดนักร้องผู้หญิง แล้วเขาเห็นว่าเราร้องเพลงกับที่บ้าน ก็เลยชวนไป


ถาม แล้วจุดไหนที่เปลี่ยนให้เรามาเข้าวงการ

พั้นช์ วรกาญจน์: ก็กับวงรุ่นพี่นี้เลยค่ะ เขาอยู่บ้านสมเด็จ ไปประกวดกับพี่ๆ ตอนนั้นเราเข้า 1 ใน 10 ไม่ได้ชนะ แต่เขาก็สนใจเพราะว่าพี่ต้น บูลด็อก อยู่แกรมมี่ เมื่อก่อนเขาก็มาเห็นแล้วเขาสนใจ อยากให้มาเทสเสียง พอเสร็จพั้นช์ก็บอกว่าอยากประกวดกับรุ่นพี่ของ พั้นช์อีกงานหนึ่ง พอประกวดอันนี้เรียบร้อย ค่อยไปได้ไหม เขาก็รอแล้วก็ไปดูเราประกวดด้วย แล้วเราก็ได้เข้าไปอยู่แกรมมี่


ถาม ช่วงนั้นงานก็เยอะ เพลงก็ดัง ละครก็มี อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราหายไปจากวงการถึง 6 ปี เป็นความตั้งใจของเราไหม

พั้นช์ วรกาญจน์: ใช่ค่ะ เพราะว่าเราอยู่แกรมมี่มา 16 ปี ตั้งแต่ตอนโน้น เราทำงานมาตลอดเลยตั้งแต่อัลบั้มชุดที่ 1-7 อัลบั้ม แล้วก็มีอัลบั้มพิเศษอีกมากมาย เรารู้สึกอิ่มตัวกับการทำงานอัลบั้มแบบนี้ ก็เลยขอพักสักพักหนึ่ง มีไปเล่นละครบ้าง ไปแจมภาพยนตร์บ้าง แล้วก็ไปฟีเจอริ่งกับน้องๆ บ้าง แต่ว่ายังไม่มีเพลงของตัวเอง แล้วเราก็คบกับแฟนมาสักพักแล้ว ก็ได้เวลาที่แต่งงานด้วย เป็นจังหวะที่เราถอยออกมาจากวงการบันเทิง แต่ว่าตอนที่ถอยออกมาจากวงการบันเทิง การแต่งงานยังไม่ได้อยู่ในแพลนนะคะ แล้วจังหวะเรากำลังจะหมดสัญญากับทางค่ายแกรมมี่แล้วด้วย เราก็เลยไปบอกกับทางผู้ใหญ่ว่าเราจะแต่งงาน เขาก็เลยเข้าใจ เราก็หายไปสักพักหนึ่ง แล้วก็กลับมาทำเพลงใหม่


ถาม ก็หายไปทำหน้าที่ภรรยา แม่บ้านแบบเต็มรูปแบบ

พั้นช์ วรกาญจน์: จริงๆ ก็ใช่ค่ะ แต่ด้วยความที่เราคบกันมานาน การแต่งหรือไม่แต่งไม่ได้มีอะไรที่ต่างมาก ตอนนี้ก็แต่งงานมาได้ 3 ปีแล้วค่ะ


ถาม แล้วเมื่อไหร่จะมีลูก

พั้นช์ วรกาญจน์ : จริงๆ มีคนถามเยอะมากนะคะ เราตั้งใจว่าแต่งงานแล้วจะมีเลย ตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้ทำเพลง เก็บซ่อน เราก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะทุกคนบอกว่าอย่าไปกดดัน จนเรามาทำงานเพลงใหม่ ก็ยังไม่มี เราเลยรู้สึกว่างั้นขอไปทำเพลงใหม่ก่อนแล้วกัน จนตอนนี้ทำงานเพลงใหม่แล้ว เขาก็ยังไม่มา ตอนนี้คิดแล้วว่าถ้ายังไม่มา หลังจากนี้คงจะปรึกษาหมอค่ะ

s__70115370

ถาม นอกจากร้องเพลงเพราะแล้ว อีกอย่างที่พั้นช์ได้ขึ้นแท่นคือ เจ้าแม่เลขเด็ด

พั้นช์ วรกาญจน์ : จริงๆ มาจากที่เราถูกลอตเตอรี่ติดกันอยู่ช่วงหนึ่ง สามงวดติดกัน เราเลยเอาไปลง IG ซึ่งหลักการเลือกลอตเตอรี่ มีหลายเหตุการณ์มากๆ เลย ส่วนใหญ่ที่เราถูกลอตเตอรี่เพราะเราไปทำบุญมา ไปช่วยเหลือคนมา ไปร้องเพลงการกุศลมา ซึ่งที่พั้นช์ ถูก เพราะว่าเราไปงานเทกระจาด แล้วก็ล้างป่าช้า ในงานเขาก็จะมีกำหนดวันว่าวันที่เท่านี้ถึงวันที่เท่านี้ เราก็เอาวันที่เขากำหนดทำบุญนั่นแหละ ไปซื้อลอตเตอรี่ ก็ถูก หรือว่าเราฝันเลขนี้ แล้วก่อนที่หวยจะออกบางงวด มีคนทักมาถามเลยว่างวดนี้ซื้อเลขอะไรประเด็นคือเราเคยบอกไปแล้วเขาถูก เราก็บอกไปสองตัว บางทีเราก็คิดเอง หรือไม่ก็ฝัน แล้วเขาก็ไปซื้อ


ถาม ไม่ใช่แค่ซื้อนะ แต่พั้นช์ขายลอตเตอรี่ด้วย

พั้นช์ วรกาญจน์ : ลุงที่ดูแลพั้นช์เขาขายลอตเตอรี่ออนไลน์ คือสลากกินแบ่งรัฐบาลนะคะ จะมีอยู่งวดช่วงโควิด ขายยากมาก แม่ค้าต้องอุ้มไว้เองเยอะ เขาก็บอกว่าพั้นช์ รู้จักใครไหม ช่วยมาซื้อหน่อย เราก็ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โปรโมทบอกคนที่เรารู้จัก แล้วก็แฟนเพลงให้ค่ะ


ถาม พั้นช์มองตัวเองในยุคที่วงการเพลงมันเปลี่ยนไปแบบนี้ยังไง

พั้นช์ วรกาญจน์ : สำหรับพั้นช์ยังไงก็ได้สบายๆ เลย เราก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าเพลงที่ทำออกมาไม่ทำงาน เราก็จะหาเพลงใหม่มาทำ มาร้องไปเรื่อยๆ เพราะเราไม่ได้หวังผลหรือคาดหวัง แต่เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบก็พอแล้ว เราได้เก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆ เหล่านั้นมามากแล้ว ตอนนี้ก็ฝากเพลง สัมผัส ที่ช่องทาง Khaosan Entertainment และผลงานต่างๆ และติดตามผลงานส่วนตัวได้ที่ช่องทางอินสตราแกรม punch0509

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส