รวบญาติ "มิก" นักโทษประหาร ปลอมเฟซบุ๊ก ตร. อ้างจับแพะ คดีแทง ม.5

27 มิ.ย. 61
วันนี้ (27 มิ.ย. 61) ตำรวจ สภ.ตรัง ได้คุมตัวนายวรรณชัย  ปิยะพันธ์  อายุ  38 ปี มาแถลงข่าว หลังจากที่ พล.ต.ต.สมพงษ์  ทองใบ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้แจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากมีผู้ปลอมแปลงเฟซบุ๊ก โดยใช้รูปภาพของตัวเอง โพสต์ข้อความทำนอง ตำรวจยอมรับว่า “การประหารนายธีรศักดิ์  หลงจิ หรือมิก ในคดีฆ่า นักเรียน ม.5 เพื่อชิงทรัพย์ นั้นเป็นการจับแพะ” ซึ่งข้อความดังกล่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงการทำงานของตำรวจ
นายวรรณชัย  ปิยะพันธ์ ผู้ต้องหา
ทั้งนี้ นายวรรณชัย ได้ให้การรับสารภาพยอมรับว่าทำจริง เนื่องจากติดใจที่คดีไม่มีความคืบหน้า พร้อมกับกล่าวว่า ที่โพสต์ไปไม่เป็นความจริง และทำไปด้วยความสนุกสนาน คึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมกับมอบมาลัยข้อมือเพื่อเป็นการขอขมา ทางตำรวจจึงส่งตัวนายวรรณชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป
พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง
ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  กล่าวว่า ภรรยาของนายวรรณชัย เป็นญาตินามสกุลเดียวกับนายธีรศักดิ์  หลงจิ หรือ มิก นักโทษประหารในคดีดังกล่าว การกระทำของนายวรรณชัยเป็นการสร้างความเสียหายต่อหน่วยงานตำรวจในจังหวัดตรัง ส่วนคนร้ายอีก 1 คนที่ร่วมก่อเหตุกับมิก หลงจิ ตอนนี้ตำรวจกำลังติดตามมาดำเนินคดี สำหรับชายวัยรุ่นที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์และหญิงสาวคนดังกล่าวที่เป็นพยานเพียงปากเดียวของคดี ตำรวจจะไม่เรียกตัวมาสอบปากคำ เพราะคดีดังกล่าวได้สิ้นสุดไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ