น้ำเพชร ฏีญาร์ภา เข้าชี้แจงสน.ทองหล่อ พร้อมมอบกระเช้าขอโทษ รับตอนโพสต์ขาดสติ

11 มี.ค. 64

สืบเนื่องจากกรณีของ น้ำเพชร ฏีญาภาร์ กฤษณสุวรรณ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2020 โพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัวถึงเหตุการณ์ที่ตนพร้อมเพื่อนซึ่งเป็นผู้ขับรถ ถูกตำรวจ 7-8 นาย ที่อยู่ในบริเวณแยกเอกมัย ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ เรียกค้นรถโดยไม่มีการตั้งด่าน พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อน ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตี 1 ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และ 1 มีนาคม 2564 ด้วยเหตุที่ว่าฟิล์มรถของตนดำกว่าปกติ แต่ “น้ำเพชร” ได้ให้ข้อมูลกับเราเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างตรวจค้นว่า ไม่มีการแสดงหมายค้น ไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย ไม่ใส่ถุงมือป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการใช้น้ำเสียงที่ทำให้ตนไม่พอใจ

ทำให้ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องได้มีการเรียกตัว น้ำเพชร ฏีญาภาร์ มาสอบถามข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏเป็นข่าวไป

และวันนี้ 11 มีนาคม 2564 “น้ำเพชร” และผู้จัดการส่วนตัว พร้อมทนายความ “คุณชาติ” ถือกระเช้าเข้ามาขอโทษ “พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส” ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อมชี้แจ้งข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ร้อยเวร

ต่อมาในเวลาประมาณ 14.00 น. “น้ำเพชร” และทนายก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การกระทำของตนเข้าค่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นโพสต์ไปด้วยอาการมึนเมา ไม่ทันคิด บันดาลโทสะออกไปโดยไร้สติจริง จึงจำเป็นต้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงในฐานะพยานผู้โพสต์ แต่ในกรณีนี้ตนยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาตามที่สำนักข่าวบางแหล่งปล่อยออกไป เนื่องจากทาง สน.ทองหล่อ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ “น้ำเพชร”

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนก็ยินดีที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นคู่กรณี ดำเนินคดีตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไปหรือจะให้ความเมตตาจากความสำนึกผิดของตนในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าอีก 2-3 วันจะรู้ผล แต่เบื้องต้น “น้ำเพชร” ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้วด้วย

ด้านของ “น้ำเพชร” ก็ยอมรับว่าจากโพสต์ดังกล่าวนั้นมีบางเรื่องที่เป็นเรื่องจริงและไม่จริงผสมกันไป เพราะอย่างที่บอกว่าตัวเองโพสต์ไปเพราะขาดสติ อย่างการตั้งด่าน ซึ่งจริงๆ แล้วตามกฎหมาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสายตรวจเห็นความผิดปกติกับผู้ใช้รถใช้ถนนก็สามารถที่จะเรียกตรวจค้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องแสดงหมายค้นหรือบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจในกรณีที่อยู่ในเครื่องแบบ แต่หากในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาในชุดนอกเครื่องแบบ ตรงนี้จำเป็นต้องแสดงบัตรฯก่อนทำการตรวจค้น

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการชี้แจงว่า จริงๆ แล้วในวันนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงแค่ 5 คน และมาจาก สน.ทองหล่อ จริง แต่ไม่ใช่ 7-8 คนตามที่ตนให้ข้อมูลไป

ส่วนกรณีของข่าวที่บอกว่าตนเมาแล้วขับทำให้โดนยึดใบขับขี่ที่ สน.หัวหมาก แต่ยังมาใช้รถอยู่ในบริเวณ สน.ทองหล่อ ได้นั้น “น้ำเพชร” ก็ยืนยันตนได้มีการเคลียร์จบด้วยการจ่ายค่าปรับไปเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้โดนยึดใบขับขี่ด้วย

แต่ทั้งนี้ในทางที่เหมาะสมตนก็ควรจะโพสต์ในเชิงบวกหรือลักษณะของการตั้งข้อสงสัย มิใช่เชิงกล่าวหาบวกกับใส่อารมณ์บันดาลโทสะอย่างที่เป็น วันนี้ตนก็บอกว่า ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในการโพสต์อะไรสักอย่างต่อจากนี้ ต้องมีสติสัมปชัญญะและมีการอัปเดตข้อกฎหมายให้เป็นปัจจุบันมากกว่านี้ ก่อนที่จะยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอะไรที่เป็นตัวอย่างไม่ดีต่อสังคมอีกแล้ว

s__46522395

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส