รวบแล้ว! "เจ๊ ส." นายทุนดอกเบี้ยโหดนครพนม เจอ 3 ข้อหาหนัก

16 พ.ค. 60

จากเรื่องราวของ “เจ๊ ส.” นายทุนโหด ในจ.นครพนม ที่มีเหยื่อออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของนายทุนอย่างต่อเนื่อง จากการไล่ยึดที่ดินของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านรู้สึกกังวลต่อเรื่องราวดังกล่าว หลังจากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ ชาวบ้านจึงเดินหน้าเอาผิดกับ “เจ๊ ส.” ให้ได้ โดย นางสาริกา คนฉลาด วัย 69 ปี ชาวจังหวัดนครพนม เป็นคนที่เดินหน้าสู้จนได้รับชัยชนะ แล้วฟ้องกลับนายทุนโหด จนศาลชั้นต้นพิพากษาสั่งจำคุก “เจ๊ ส.”เป็นเวลา 2 ปี และได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านรายการต่างคนต่างคิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  (อ่านข่าว : ยายฮึดสู้ขอลากคอ “เจ๊ ส.” แก๊งดอกโหดเข้าคุก ให้พวกคนรวยรู้รสความทุกข์(คลิป) )

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจค้นบริษัทของเจ๊ ส.

ล่าสุด (16 พ.ค.2560) พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก. ภจว.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุกฤษ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมือง นครพนมได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานของบริษัท ภูวษา จำกัด บริษัทมิตรศิลป์ มอเตอร์ไซต์ หจก.ภาคิณ (2016) และบจก.พิสิษฐ์ภาคิณ ทั้งหมดตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกันทุกจุด และควบคุมตัวนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือนางสาวสุนภา เรืองสุวรรณ เจ้าของบริษัทไว้สอบสวนดำเนินคดี

นางสาวสุนภา เรืองสุวรรณ เจ้าของบริษัท

โดยเบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา คือร่วมกัน ฉ้อโกงประชาชน ปลอมแปลงเอกสาร และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากตรวจค้นสามารถยึดเอกสารการกู้เงิน บัญชีธนาคารนับสิบเล่ม โฉนดที่ดินจำนวนหนึ่ง พร้อมเงินสดกว่าสี่แสนบาท เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

สาริกา คนฉลาด เหยื่อแก๊งเงินกู้ดอกโหด

พล.ต.ต สุวิชาญ กล่าวว่า เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากได้ไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมว่าถูกนายทุนรายนี้เอารัดเอาเปรียบ ปล่อยเงินกู้แล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด หลังจากนั้นมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายทุนรายนี้ หลังจากสอบสวนเจ้าทุกข์ทั้งหมดแล้ว จึงขออนุมัติหมายจับกับศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับมาจึงทำการเข้าจับกุมเพื่อดำเนินคดีทันที โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานที่สามารถตรวจยึดได้ในบริษัทของผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ