อนุทิน พร้อมหารือแนวทางเปิดประเทศ ถ้า วัคซีนโควิด ได้ผลในไทย

8 มี.ค. 64

อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข เผยถ้า วัคซีนโควิด ได้ผล เล็งจัดทำวัคซีนพาสปอร์ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้เดินทางมาประเทศไทย

กรณีฉีด วัคซีนโควิด ในไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ครั้งที่ 3 เปิดเผยว่า เมื่อได้วัคซีนแล้ว จำเป็นต้องใช้อย่างมีคุณค่ามากที่สุด โดยหลังจากนี้ จะมีทีมเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าอัตราการระบาดในแต่ละพื้นที่ลดลงไปมากน้อยแค่ไหน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "อนุทิน" ประเดิมวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก
เผยสาเหตุ "บิ๊กตู่" เลื่อนฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก ติดปัญหาเอกสาร
- ลงดาบ! ปมฉีด วัคซีนโควิด วีไอพี สั่งพักงาน ผอ.รพ.ดัง-สสจ.เชียงใหม่
- สธ. แจงปมคนไทยฉีด วัคซีนโควิด แล้วมีอาการแพ้รุนแรง

ทั้งนี้ การวัคซีนในไทย ล่าสุดฉีดไปแล้ว 30,000 คน ยังไม่พบคนที่แพ้รุนแรงจนถึงขั้นวิกฤต เท่าที่ประชาชนรายงานมาผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม คือ จะมีไข้ และปวดเมื่อย เท่านั้น ซึ่งการเปิดประเทศ จะเป็นขั้นตอนหลังมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนเพิ่มขึ้นแล้ว ระหว่างนี้จึงมีการจัดทำแนวทางการจัดทำวัคซีนพาสปอร์ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและผู้เดินทางมาประเทศไทย

s__17465365

สำหรับที่ประชุมขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อฯ เป็นผู้ประเมินสถานการณ์ การฉีดวัคซีนในประเทศ เพื่อนำมากำหนดมาตรการของทางรัฐบาล ทั้งการเปิดการท่องเที่ยว การค้า การประกอบธุรกิจให้กลับมาเหมือนเดิมมากที่สุด ว่าจะทำอย่างไร

915989(1)

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ได้ฉีดวัคซีนไปเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ตอนนี้ครบ 8 วันแล้ว นายอนุทิน ได้มีการไปตรวจภูมิคุ้มกัน พบว่า ยังไม่มีภูมิคุ้มกันขึ้น และจะมีการไปตรวจตามระยะอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ