พ่อแม่ใจสลายลูกชายถูกตู้คอนเทนเนอร์ 32 ตันทับ นาทีสลด! น็อตสายเครนชำรุด (คลิป)

4 มี.ค. 64

กรณีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์หลุดจากเครน แล้วหล่นใส่หัวรถบรรทุก ทำให้มีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าท่าลานตู้โซน D1 บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยรถบรรทุกตู้สินค้าฮีโน่ ทะเบียน 73-7760 ชลบุรี หมายเลขข้างรถ S244  ด้านบนมีตู้สินค้าคอนเทเนอร์ ขนาดยาว 40 ฟุต ร่วงลงมาทับหัวรถบรรทุกพังยับเยิน

516023

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกออก แล้วใช้เครื่องตัดถ่างนำศพนายอธิกานต์ คำแดง อายุ 32 ปี พนักงานขับรถในสภาพคอหักฟุบอยู่กับพวงมาลัยออกมา 

451273

ล่าสุดวันที่ 4 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบริษัทที่เกิดเหตุ โดยทางบริษัทไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ แต่มีพนักงานมาให้ข้อมูล ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนระหว่างวันที่ 1 มี.ค.64 เข้าวันที่ 2 มี.ค.64 ขณะที่พนักงานควบคุมเครื่องมือยกคอนเทนเนอร์ ใช้เครื่องยกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้นมา เพื่อจะวางลงหลังรถบรรทุกตู้สินค้า แต่จู่ ๆ ตู้สินค้าเกิดหลุดร่วงลงมาทับหัวรถบรรทุก คาดว่าน็อตหลุดจึงเป็นเหตุให้คนขับรถเสียชีวิต

cg_5

โดยตอนนี้ได้ระงับการใช้งานเครื่องมือยกคอนเทนเนอร์ตัวที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะปกติจะมีเจ้าหน้าที่วิศวกรของบริษัทตรวจสอบเครื่องมือดังกล่าวทุกเดือน และมีหน่วยงานด้านนอกมาตรวจสอบปีละ 4 ครั้ง โดยที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน 

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังวัดเขาไม้หน้าวราราม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายอธิกานต์ คำแดง

124364

นายบุญโรจน์ คำแดง อายุ 55 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ลูกชายเพิ่งเข้าทำงานได้เพียง 2 เดือน โดยทราบว่าลูกเข้าไปขับรถพ่วงขนตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งลูกชายบอกว่าได้เงินดี มีโอที บางครั้งก็ทำงานเลิกดึกหรือสว่าง แต่ลูกชายชอบงานนี้มาก ตนได้คุยกับลูกชายครั้งสุดท้ายวันอาทิตย์ (28 ก.พ.64) ลูกมาหาที่บ้าน บอกว่าวันจันทร์ (1 มี.ค.64) ต้องทำงานโอที เลิกประมาณ 20.00 น.

กระทั่งวันจันทร์ลูกชายโทรมาคุยกับแม่บอกว่าเลิกดึก จนเวลา 02.00 น. ลูกสะใภ้โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว เพราะตู้คอนเทนเนอร์ทับ ตนมาเจอลูกในสภาพเป็นศพแล้ว ยอมรับว่าเสียใจมากเพราะมีลูกคนเดียว และเป็นเสาหลักที่เลี้ยงดูพ่อแม่ลูกชายพูดตลอดว่าจะเก็บเงินซื้อบ้านให้พ่อกับแม่ โดยทางบริษัทเข้ามาที่งานศพทุกวัน และจะรับผิดชอบเยียวยา แต่ตนยังไม่คุยรายละเอียด

809477

ขณะที่นางประนอม บุญรอด อายุ 64 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ตนเคยห้ามไม่ให้ลูกชายทำงานนี้ เพราะเป็นห่วงที่ต้องขับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ตนมองว่าอันตราย แต่ลูกชายยังยืนยันจะทำต่อ เพราะว่าได้เงินดี อยากจะสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ รวมถึงเลี้ยงดูให้สบาย

146458

ก่อนเกิดเหตุลูกชายโทรมาบอกว่าเลิกงานเวลา 20.00 น. ตนก็รอโทรศัพท์จากลูกชายหลังเลิกงาน แต่ลูกก็ไม่โทรมา กระทั่งเวลา 02.00 น. ลูกสะใภ้โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายถูกคอนเทนเนอร์ทับติดในรถ ตนช็อกมาก ร้องไห้สติแตก ทำอะไรไม่ถูก ลูกชายเป็นคนดีมาก ดูแลพ่อแม่ตลอด ตนอยากถามเทวดาฟ้าดินว่า ทำไมต้องเอาลูกตนไปด้วย

207899

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าบริษัทหละหลวม ไม่เช่นนั้นคงไม่เกิดเหตุแบบนี้ โดยตนยังไม่ได้พูดคุยกับบริษัท เพราะจิตใจห่อเหี่ยว มีญาติ ๆ คอยคุยให้ ยืนยันว่าติดใจสาเหตุการตาย อยากให้ทางบริษัทมาคุยกับตนโดยตรง รวมถึงรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงรอผลการตรวจหาสาเหตุที่ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ตกลงมา โดยยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส