งานเข้าอาจารย์ใส่กั๊กตร.! คณบดีฯ ติงไม่เหมาะ - ศิษย์ยันสอนดี แต่ป่วยไมเกรน ไม่ใช่เมา (คลิป)

22 มิ.ย. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 61 ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mark Thanakorn เผยแพร่ภาพคลิปวิดีโอชายคนหนึ่ง ทราบชื่อคือ ดร.อิทธิภูมิ บุญพิคำ อาจารย์ประจำสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ใส่เสื้อกั๊กที่มีสัญลักษณ์ตำรวจนครบาลที่หน้าอกเดินลงมาจากรถเก๋งส่วนตัวในช่วงรถติดระหว่างรอรถไฟผ่าน จากนั้นเดินเข้ามาหาผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ แล้วพูดเตือนว่าอย่าขับรถเร็ว โดยเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 61) ดร.อิทธิภูมิ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นผลข้างเคียงของยาแก้ไมเกรนและยาแก้ไอยี่ห้อหนึ่ง โดยยืนยันว่าไม่ได้มีอาการเมา (อ่าน : อาจารย์ ม.ดัง แจง เบลอยา ใส่กั๊กตร.ชี้นิ้วสอน “อย่าขับเร็ว” – หนุ่มแชร์คลิป ห่วงเมาขับ)
ภาพจากคลิป ขณะดร.อิทธิภูมิ เดินมาชี้ผู้ขับจักรยานยนต์บนถนน
วันที่ 21 มิ.ย. 61 รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องแล้ว โดยมองว่าการที่อาจารย์ลงไปตักเตือนผู้ขับขี่จักรยานยนต์แบบนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่ตัวอาจารย์เองเป็นคนที่มักตักเตือนนักศึกษาในลักษณะนั้นอยู่แล้ว ซึ่งวิธีการตักเตือนในบางครั้งก็ไม่เหมาะกับเด็กในยุคปัจจุบัน สำหรับเรื่องเสื้อกั๊กที่มีตราตำรวจนครบาลที่อาจารย์ใส่นั้น ตัวเองมองว่าไม่ใช่เครื่องแบบทางการของตำรวจ เป็นเพียงชุดที่ตำรวจมอบให้กับอาจารย์เอง เนื่องจากได้ไปสอนภาษาอังกฤษให้ โดยอาจเป็นเสื้อลำลองที่ตำรวจแจกให้กับบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว จึงมองว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง
รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สำหรับพฤติกรรมดังกล่าว รศ.ดร.คมสัน มองว่าบางอย่างอาจารย์ก็ต้องปรับปรุงในเรื่องของการพูดจาหรือให้คำแนะนำ เพราะด้วยความเป็นอาจารย์อาจจะมองเรื่องการแนะนำเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่จะต้องมองถึงวิธีการแนะนำที่เหมาะสม โดยตนได้มีการแจ้งให้รองคณบดีดำเนินการให้คำแนะนำและตักเตือน ดร.อิทธิภูมิ ให้ระมัดระวังในเรื่องดังกล่าวแล้ว
นายสาโรช ระดมยศ หรือ “ต้อม” นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ด้าน นายสาโรช ระดมยศ หรือ “ต้อม” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเผยว่า จากที่ตัวเองเห็นพฤติกรรมของอาจารย์ในคลิปวิดีโอ ที่อาจารย์ลงมาตักเตือนผู้ขับขี่จักรยานยนต์ว่าอย่าขับเร็วนะ เป็นพฤติกรรมปกติของอาจารย์อยู่แล้ว เพราะอาจารย์ชอบทำความรู้จักกับคนอื่น เป็นมิตรและไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร ในเวลาสอนมักจะแทนตัวเองว่า “พี่” เพื่อสร้างความสนิทสนม ซึ่งหลังจากที่มีข่าว ตัวเองก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามอาจารย์ ทราบว่าขณะนั้นกำลังขับรถไปหาหมอเนื่องจากปวดไมเกรน และเหตุผลที่ลงจากรถเป็นเพราะแอร์ในรถเย็นทำให้รู้สึกหนาวสั่น สำหรับเสื้อกั๊กที่มีตราตำรวจนครบาลนั้น เคยเห็นอาจารย์ใส่มาสอนไม่บ่อยนักยกเว้นวันที่มีอากาศหนาว นายสาโรช เผยอีกว่า ดร.อิทธิพล มีปัญหาสุขภาพอยู่แล้วเพราะมีอาการป่วยอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็ปวดไมเกรนในขณะที่กำลังสอน ทำให้ต้องพักเพื่อกินยา ซึ่งหลังจากทานยาก็จะมีอาการสั่น แต่อาจารย์ก็ยังมาสอนตามปกติโดยมักมาสอนก่อนเวลา และมีน้อยครั้งที่จะลาป่วย สำหรับภาพที่ ดร.อิทธิภูมิ ชี้ไปยังผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และกล่าวว่าอย่าขับรถเร็วนั้น นายสาโรช กล่าวว่า อาจารย์มักจะตักเตือนนักศึกษาในลักษณะนั้นอยู่แล้วจนเป็นบุคลิกปกติ โดยตนเชื่อว่าอาจารย์ไม่ได้มีอาการเมา เนื่องจากมีอาการคล้ายกับที่ตนเห็นหลังกินยาแก้ปวดไมเกรน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ