ลองไหม? ชาบูกัญชา น้ำซุปอารมณ์ดี เจ้าแรกพิษณุโลก

2 มี.ค. 64

ชาบูกัญชา เจ้าแรกพิษณุโลก ! เมนูเด่นชูน้ำซุปอารมณ์ดีเอาใจลูกค้า กำหนดคนกินต้องอายุ 25 ปี ขึ้นไป

ชาบูสูตรใหม่ของร้าน "ชาบูอินดี้ สาขา2 พิษณุโลก" นำใบกัญชาสดมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า โดยเลือกใส่ในน้ำซุปดำหรือน้ำซุปปกติ เพื่อเพิ่มความหวานให้กลายเป็นน้ำซุปอารมณ์ดี ตามชื่อที่ทางร้านตั้งไว้ กระแสตอบรับจากลูกดค้าดีมาก เพราะหลายคนอยากเข้ามาลิ้มลองรสชาติิ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- มีผลวันนี้! ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศปลดล็อก "กัญชา" หลายส่วนพ้นยาเสพติด
- ปลดล็อกใบ ก้าน ลำต้น ราก "กัญชา-กัญชง" พ้นยาเสพติด
- ปลดล็อกใบ ก้าน ลำต้น ราก "กัญชา-กัญชง" พ้นยาเสพติด

น.ส.สุภัทรา ควงงา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านและแฟรนไชส์ชาบูอินดี้ เปิดเผยถึงแนวคิดการนำกัญชามาปรุงในอาหารว่า หลังจากกัญชาถูกปลดล็อกออกจากบัญชีสารเสพติด เป็นที่มาของการทีร้านชาบูอินดี้ นำกัญชามาทดลองปรุงอาหารเป็นเจ้าแรกของจังหวัดพิษณุโลก
1614677257674
เริ่มจากปรุงป็นน้ำซุปอารมณ์ดี มีทั้งน้ำซุปแบบน้ำดำและน้ำซุปปกติเพื่อให้ถูกค้าได้ทดลองชิม พร้อมกับเมนูหมูบะช่อ ซึ่งนำหมูบะช่อมาห่อพันกับใบกัญชา เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ลูกค้านิยมสั่งรับประทาน
1614677281424_0
น.ส.สุภัทรา กล่าวว่า สำหรับสายพันธุ์กัญชาที่นำมาใช้ 2 สายพันธุ์ คือ สายพันธุ์ซาติว่า เป็นกัญชาแบบใบใหญ่ และสายพันธุ์หางกระรอกพันธุ์ไทย ซึ่งกัญชาที่ทางร้านนำมาจำหน่าย สั่งจากผู้ที่ได้ขออนุญาตปลูกอย่างถูกต้อง มีใบอนุญาตทำให้เราสามารถนำกัญชามาปรุงเป็นอาหารได้
1614677319206_0
โดยกัญชาที่ปรุงเป็นอาหารไม่ส่งผลให้มีอาการมึนเมา แต่จำกัดต่อคนสามารถรับประทานได้ 5-8 ใบ/ครั้ง กำหนดคนที่อายุเกิน 25 ปี ทานได้ เมื่อรับประทานกัญชาไปจะไม่มีผลใดๆ แต่ถ้ากินปริมาณมากความรู้สึกก็เหมือนคนดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น อีกทั้งทางร้านได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.พิษณุโลก กรมคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งได้ดำเนินการอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว
1614677332589_0
ทั้งนี้ ในอนาคตทางร้านจะทำเมนูเกี่ยวกับกัญชาเพิ่มขึ้นให้มีความหลากหลาย และกระจายไปตามสาขาต่างๆ ทั่วประทศ แต่สำหรับใครที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก หรือจังหวัดใกล้เคียง สามารถมาลิ้มลองน้ำซุปอารมณ์ดีได้ที่ ร้านชาบูอินดี้ สาขา 2 พิษณุโลก ตั้งอยู่บนถนนบรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00-22.00 น. อีกทั้งทางร้านมีบริการจัดส่ง Delivery เริ่มตันเซตละ 229 บาท อิ่มอร่อยเหมือนทานที่ร้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ