"ป้าแสงระวี" หมั่นไส้เพื่อนบ้าน เตือนสื่ออย่าเป็นพวก ระวังบ้า ลั่น เอาผิดชุดบุกค้นบ้าน (คลิป)

19 มิ.ย. 61
จากกรณี ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ร่วมกับกรมปศุสัตว์ และอาสาสมัคร Watchdog Thailand นำกำลังตรวจค้นบ้าน น.ส.แสงระวี กันใจรุ่งโรจน์ หรือ ป้าแสงระวี ที่เพื่อนบ้านแจ้งว่ามีพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ (อ่าน : “ป้าแสงระวี” ตะเพิดเพื่อนบ้านให้ย้ายหนีถ้ารำคาญหมา ลั่นจะเลี้ยงเป็นร้อยเพราะรวย)
น.ส.แสงระวี กันใจรุ่งโรจน์ แสดงเอกสารบันทึกประจำวันที่ไปแจ้งความ
วันนี้ (19 มิ.ย. 61) ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้าน น.ส.แสงระวี กันใจรุ่งโรจน์ หรือ ป้าแสงระวี ออกมาจากบ้าน พร้อมกับใบลงบันทึกประจำวันของ สน.ห้วยขวาง กรณีวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของป้าและนำทรัพย์สินและสุนัข ออกไปจากบ้าน โดยป้าแสงระวี เปิดเผยว่า คนที่ทำจะต้องติดคุกแน่นอน ซึ่งวันพรุ่งนี้จะเริ่มดำเนินคดีกับคนที่เข้ามาตรวจค้นบ้านวันดังกล่าว ฐานบุกรุก “คนเหล่านั้นมีสิทธิ์อะไร จะมาตรวจค้นบ้านคนอื่น อ้างกฏหมายฉบับใด มาค้นบ้านโดยไร้สาเหตุ” เพราะเรื่องทั้งหมดเป็นแค่เพื่อนบ้านทะเลาะกัน ทำไมต้องมาขนทรัพย์ตนเองไป และเข้ามาค้นบ้าน
น.ส.แสงระวี กันใจรุ่งโรจน์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว
ป้าแสงระวี ยังบอกว่า ลูกของตัวเอง ไม่ชอบที่นักข่าวมาติดตามสัมภาษณ์ตนเองแบบรายวัน เพราะตนเองไม่ใช่เป็นหน้าปกรายวันสำหรับใคร ซึ่งบอกกับทีมข่าวว่าอย่าเป็นเครื่องมือของฝ่ายตรงข้ามป้า ไม่เช่นนั้นต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลบ้าตามไปด้วย เพราะคนพวกนั้นเป็นคนบ้า และตัวเองไม่กังวลอะไรทั้งนั้น เพราะตนเองเตรียมดำเนินคดีกับคู่กรณีทั้งหมด รวมถึงสำนักงานเขตที่เข้ามาทำกับตนเองแบบนี้ด้วย ส่วนที่เพื่อนบ้านจะไปร้องอะไรกับใคร ก็ไปร้องได้เลย “ปล่อยไปร้องให้เต็มที่” ใครเป็นผู้ต้องหา เดียวเจ้าหน้าที่ก็เรียกสอบปากคำเอง แต่เชื่อว่าจะไม่มีหน่วยงานไหนรับแจ้งแบบช้ำซ้อน เรื่องเดิม ๆ แบบหลาย ๆ ครั้ง ส่วนผู้ชายที่เข้ามาอยู่ในบ้านด้วยนั้น ให้มาช่วยกันดูแลป้าและสัตว์เลี้ยง ไม่ได้จะไปไหน เพราะที่ผ่านมา มีคนเข้ามากระทำกับตนเองเยอะมาก ดังนั้นจึงให้คนสนิทมาช่วยดูแล
ภาพที่เพื่อนบ้านถ่ายไว้ขณะ น.ส.แสงระวี ถกประโปรงขึ้น
สำหรับเรื่องคลิปที่ป้าได้มีการยกกระโปรงขึ้นนั้น ป้าแสงระวี บอกว่า เป็นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขณะตัวเองกำลังเดินตามหาสุนัขเพราะ สุนัขของตัวเองตกลงมาจากกรงชั้น 2 แล้วหลุดหนีหายไป ตัวเองจึงได้หยิบไม้กวาดแล้วเดินออกตามหาแต่ช่วงที่กำลังตามหาได้มีเพื่อนบ้านพยายามถ่ายคลิปความเคลื่อนไหว ป้าจึงได้แสดงอาการออกไปตามที่เห็น โดยป้าบอกว่า ทำลงไป เพราะ ”หมั่นใส้ ที่ตามถ่ายคลิป” และป้ายังแจงว่า ไม่ใช่กระโปรง เป็นเสื้อกางเกงตัวใหญ่เท่านั้น ข้างในก็มีกางเกงใส่ไว้อยู่
นายเอ (นามสมมุติ) ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว
ด้านคุณเอ เพื่อนบ้านเปิดใจว่า ยอมรับว่ามีกลิ่มเหม็นน้อยลง แต่ก็ไม่เชื่อว่าจะดีขึ้นในระยะยาว ล่าสุด เห็นว่าป้าได้เริ่มนำต้นไม้มาวางตรงหน้าบ้านเหมือนเดิมแต่ไม่มากเท่าเมื่อก่อน แต่กังวลว่าว่าถ้าเวลาผ่านไปป้าแสงระวีจะกลับมาทำเหมือนเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ