แมว 200 กว่าตัวถูกทิ้งในตึกร้าง ป่วยผอมโซ หลังเจ้าของล้มละลายไร้เงินดูแล

25 ก.พ. 64

องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม รุดเข้าช่วยเจ้าแมวเหมียว 200 กว่าตัว หลังเจ้าของประสบปัญหาธุรกิจ ปล่อยทิ้งร้างป่วยผอมโซ

วันนี้ (25 ก.พ.64) ที่ อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง อยู่ในพื้นที่ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ ร่วมกับมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เข้าช่วยเหลือนำแมวทั้งหมดจำนวน 224 ตัว ออกจากอาคาร พร้อมทำความสะอาดสถานที่ก่อนส่งแมวทั้งหมดไปรักษาต่อไป

1614233807555

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินเข้าไปสำรวจภายในชั้น 1 ของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว พบว่า เมื่อเข้าไปถึงมีกรงแมวจำนวนมาก และมีกระดาษติดกรงว่ารับมาจากคุณหมอ อาการของเแมว พร้อมกับชื่อแมว นอกจากนี้ยังพบว่ามีการจัดกรงเป็นระเบียบ แต่พื้นของอาคารและกรงเต็มไปด้วยขี้แมว กลิ่นค่อนข้างแรงมาก

1614233821695

ด้านนางมยุรี มงคงสวัสดิ์ อาสาคนรักสัตว์ เผยว่า ภายหลังที่ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครให้ช่วยเหลือเข้ามาดูความเป็นอยู่ของแมวที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ ตนและหน่วยงานจึงรุดลงพื้นที่ เพื่อมาตรวจสอบ โดยอาคารพาณิชย์ดังกล่าว พบว่า สภาพเป็นอยู่น่าเวทนา ไม่ถูกสุขลักษณะ แมวถูกทอดทิ้งไว้นานกว่า 1 ปีแล้ว ทางอามาสมัครก็ได้เข้ามาดูแล เอาข้าวเอาน้ำมาให้ 4 วันต่อครั้ง ยอมรับว่าไม่เคยพบเคสเจ้าของทิ้งแมวแย่ขนาดนี้มาก่อน ตนเป็นคนรักสัตว์เห็นแล้วยังหดหู่ใจ

1614233946713

เบื้องต้น จากการตรวจสอบภายในอาคารเจ้าของเก่าตั้งใจทำไว้สำหรับเลี้ยงแมวโดยเฉพาะ การตกแต่งภายในบ้านที่มีอุปกรณ์สำหรับวิ่งเล่น กระโดด จุดชมวิวให้แก่แมวนั้น ถือว่าลงทุนนับล้านบาท ดูและเจ้าของอาคารเป็นคนรักแมว และยังมีการเลี้ยงดูแมวมาเป็นอย่างดี แบ่งโซนที่อยู่แมวไว้อย่างชัดเจน ทั้งแมวป่วย แมวปกติ แมวขี้กลัว นอกจากนี้ยังมีการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคให้แมวทุกตัว ทำให้แมวยังสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ แม้จะอยู่ในสภาพความเป็นอยู่ที่แย่แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจทำให้ เจ้าของอาคารต้องทอดทิ้งแมว เขาล้มละลาย

1614233870905

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำความสะอาดกรงที่อยู่บริเวณด้านนอกของตัวอาคาร และเตรียมจับแมวออกมา เพื่อนำมาตรวจโรค ส่งไปทำการรักษาตามคลินิกสัตว์ต่างๆ ก่อนจะส่งไปมูลนิธิรักษาช้างและสิ่งแวดล้อม ที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ