เจ็บแต่จบ! "แพร วทานิกา" ฟ้องทั้งแพ่ง-อาญา ลูกจ้างที่ไว้ใจลักลอบเอาสินค้าไปขาย เสียหายหลายล้านบาท!

23 ก.พ. 64

จากกรณี "แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา" ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์วทานิกา (VATANIKA) ประกาศบริษัทปลดพนักงานคนสนิทที่ทำงานด้วยมานานกว่า 8 ปี เหตุ ลักลอบนำสินค้าของบริษัทไปขายในราคาถูก และก็อปยัดไส้ป้ายแบรนด์หลอกขายลูกค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"แพร วทานิกา" ร่อนจดหมายปลดพนักงานพ้นสภาพ หลังจับได้หลอกลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว

ล่าสุดวันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2564 "แพร วทานิกา" พร้อมทนายความเดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับพนักงานกลุ่มดังกล่าว โดย "ทนายของแพร วทานิกา" ชี้แจงว่า

"เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากลูกจ้างของบริษัทกระทำความผิดอาญา ตั้งแต่ม.ค.-ก.พ. ปีนี้ บริษัทได้รับร้องเรียนจากลูกค้ามาว่า ได้ซื้อสินค้าจากบริษัทแต่ไม่มีคุณภาพ ทางบริษัทจึงได้ให้ลูกค้าส่งสินค้าเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าสินค้าไม่ได้ผลิตในบริษัท แต่กลับมีป้ายชื่อแบรนด์ VATANIKA หลังจากนั้นลูกค้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ได้ซื้อสินค้าของบริษัทในราคาที่ต่ำกว่าปกติมาก และมีการให้โอนเงินเข้าบัญชีลูกจ้าง ซึ่งลูกจ้างจำนนต่อหลักฐาน ซึ่งยอมความไม่ได้เพราะประการสำคัญคือทำมาแล้วกว่า 2-3 ปี"

"สรุปความผิด 2 ประการคือ 1 นำสินค้าที่ไม่ใช่ของบริษัทไปขายคนอื่น 2. ลักลอบเอาสินค้าของบริษัทไปขายในราคาต่ำ ซึ่งลูกจ้างทุกคนได้เซ็นหนังสือยอมรับความผิด"

โดยลูกจ้างจะโดนความผิดดังนี้
1. ทางอาญา ลักทรัพย์ของนางจ้าง โทษจำคุก 5 ปี
2. ทางแพ่ง ละเมิดต่อนางจ้าง จะดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหาย

สำหรับมูลค่าความความเสียหายทั้งหมดเป็นหลักล้านบาท แต่ตัวเลขยังไม่สิ้นสุดเพราะลูกค้ายังมีการแจ้งความเสียหายเข้ามาเรื่อยๆ

ด้าน "แพร วทานิกา" เผยว่า "ก็เสียใจเนอะ เสียความรู้สึก เราก็คิดว่าเราดูแลลูกน้องค่อนข้างดี อยู่กันมานาน และบริษัทแพรดูแลกันเหมือนครอบครัว เกิดเรื่องแบบนี้ก็ ผิดหวัง ไม่คิดว่าเขาจะเอาความเชื่อใจที่เรามีให้มาตลอดมาทำแบบนี้"

"ตอนเกิดเรื่องถึงจะไม่เชื่อ เพราะเราเชื่อใจ แต่หลังจากเห็นหลักฐานทุกอย่าง มันเยอะจนต้องเชื่อ และให้เป็นเรื่องกฎหมาย สำหรับแพร มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย คือทำให้เราต้องระวังตัวมากขึ้น และทำระบบบริษัทให้รอบคอบมากกว่านี้ แต่สำคัญที่สุดคือ ทำให้เรากลับมาคิดเรื่องการให้ใจใคร ไว้ใจใคร ต้องระวังให้ดีกว่านี้"

pp-04

pp-03

pp-02

pp-01

pp-06

pp-05

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส