ล่าคนขับเก๋งชนแม่ลูก! ย้อนรอยผู้ครอบครองยันไม่เกี่ยว เผยเพื่อนยืมไปจำนำ (คลิป)

19 ก.พ. 64

จากกรณีวันที่ 18 ก.พ.2564 รถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กณ 7506 กรุงเทพมหานคร ฝ่าไฟแดงชนรถจักรยานยนต์ ซึ่งนางนงนุช ภู่ทองดี อายุ 34 ปี กำลังขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาวอายุ 10 ขวบ ซ้อนท้ายรถไปโรงเรียน ถูกชนจนได้รับบาดเจ็บ แล้วคนขับเก๋งหลบหนีไป

595815415545431624

ขณะเดียวกันมีผู้ไปพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ในป่าข้างทางในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านหนองยาว ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ไม่พบผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.หล่มเก่า

470056

จากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าวพบว่าผู้ครอบครองคือ นางพจนี อายุ 66 ปี บ้านใน ซ.นักกีฬาแหลมทอง 42 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

590442

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาพบกับ พลโททศพร แสงเพ็ญ อายุ 69 ปี สามีของนางพจนี เล่าว่า ขณะนี้นางพจนีหลับอยู่ในบ้านเนื่องจากเครียดที่หลังทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ารถเก๋งชน 2 แม่ลูกที่ จ.เพชรบูรณ์

169438

โดยรถคันนั้น ภรรยาเป็นผู้ซื้อจริง และรถเป็นของครอบครัวตน จดในชื่อของภรรยาคือนางพจนี ที่บ้านมีรถหลายคัน แต่รถคันดังกล่าวไม่ได้ใช้งาน จนกระทั่งในปี 2560 มีนายธนวัฒน์ คนรู้จักที่เคยทำงานด้วยกันขอยืมรถไปใช้งาน จึงได้ให้นำรถไปใช้ จนกระทั่งเกิดเหตุ ก็ได้ติดต่อไปยังนายธนวัฒน์แล้ว เจ้าตัวบอกว่า "ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร" อ้างว่าว่าไม่ได้เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว เพราะนำรถคันดังกล่าวนำไปจำนำอีกครั้ง

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาได้มีการติดต่อหายังนายธนวัฒน์ตลอด เมื่อช่วงปี 2563 ที่ผ่านมาก็ติดต่อตลอด แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ พยายามจะไปหาตามที่อยู่บ้าน แต่ก็ไม่ทราบว่าบ้านอยู่ไหน เพราะนายธนวัฒน์ไม่มีบ้านเป็นหลักแหล่ง ยืนยันว่าตนและภรรยาไม่ได้เป็นคนขับรถชนคนอย่างแน่นอน เนื่องจากขณะนี้ภรรยาเกิดอุบัติเหตุ เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาเดินไม่คล่อง อีกทั้งภรรยาตนขับรถไม่เป็น และไม่มีใบขับขี่ด้วย

211826

นางพจนี แสงเพ็ญ เปิดเผยหลังจากตื่นว่า ตนทราบข่าวแล้วรู้สึกตกใจมาก จึงอยากออกมาพูดให้ฟังว่าตนเป็นเจ้าของรถจริง เพราะตนเป็นผู้ซื้อรถคันดังกล่าวให้กับสามี แต่จดทะเบียนรถเป็นชื่อของตน ระหว่างนั้นที่ผ่อนรถอยู่ในปี 2560 ตนไม่ค่อยได้ใช้รถ และทางด้านนายธนวัฒน์ ต้องการซื้อรถคันดังกล่าว แต่ตนยังผ่อนไม่หมด จึงได้พูดคุยกันว่าให้นายธนวัฒน์จ่ายเงินส่งให้เดือนละ 10,000 บาท ด้วยการตกลงกันปากเปล่า ไม่มีการสัญญา

โดยนายธนวัฒน์ทยอยส่งเงินค่ารถให้ตั้งแต่ปี 2560 เป็นระยะเวลา 10 เดือน และไม่ผ่อนส่งโอนเข้ามาให้ตนอีก ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่ง ปี 2561 นายธนวัฒน์นำรถไปจำนำแล้ว ตนได้พยายามติดต่อกับนายธนวัฒน์ให้นำรถมาคืนตน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ ระหว่างนั้นมักจะมีใบสั่งขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดส่งเข้ามายังที่บ้านอยู่ตลอด แต่ไม่ได้จ่ายเงิน เพราะตนและครอบครัวไม่ได้เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว หลังเกิดเหตุการณ์ชนสองแม่ลูก ได้ติดต่อไปยังนายธนวัฒน์ เจ้าตัวตอบกลับมาว่า "ผมไม่รู้เรื่อง ผมเอารถให้คนอื่นไปแล้ว เขายึดรถไปแล้ว"

619571

โดยตนยืนยันว่าตนไม่สามารถขับรถไปชนสองแม่ลูกได้อย่างแน่นอน เนื่องจากตนขับรถยนต์ไม่เป็น และเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาจนขาเจ็บอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส