หมอติดโควิด-19 จากคนไข้คลัสเตอร์โต๊ะแชร์มหาสารคาม เสียชีวิตแล้ว

18 ก.พ. 64

โซเชียลแห่อาลัย นายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์  ผู้ป่วยโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ หลังติดเชื้อจากคนไข้คลัสเตอร์โต๊ะแชร์มหาสารคาม

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.64 เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. เฟซบุ๊ก คุณวีโร เอ็งเต็กตึ้ง (มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์) ได้แจ้งข่าวเศร้าหลังสูญเสียบุคลากรคุณภาพ นายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 18 ของการระบาดระลอกใหม่ของจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งติดเชื้อภายหลังจากตรวจผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์กลุ่มงานเลี้ยงสังสรรค์โต๊ะแชร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- มหาสารคามผวา! คลัสเตอร์ปาร์ตี้โต๊ะแชร์ ติดโควิดเพิ่มอีก 8 ราย สะสมพุ่ง 16 ราย
- มหาสารคามยืนยันผู้ป่วย โควิด-19 รายแรกในจังหวัด พบเป็นนักดนตรีจากกทม.
- ป่วยใหม่กลับมาหลักร้อย! ศบค.เผยตัวเลข 17 ก.พ.64 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 175 ราย ไร้ดับ

โดยในโพสมีข้อความระบุว่า “คณะกรรมการบริหารมูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง) อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ขอแสดงความเสียใจ ไว้อาลัยอย่างยิ่ง แก่ นายแพทย์ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ที่ปรึกษา และ ผู้ร่วมก่อตั้ง มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง), ที่ปรึกษา และ ผู้ร่วมก่อตั้งหน่วยแพทย์อาสา มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์, ที่ปรึกษาหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง)”

149721857_179316530620545_524
ต่อมาได้มีการโพสข้อความบนเฟซบุ๊ก จากผู้ใช้ชื่อ Natthawarot Hanphanitphan ซึ่งเป็นบุตรชายของนายแพทย์ผู้เสียชีวิต ได้กล่าวไว้อาลัยต่อบิดา โดยมีข้อความว่า “คุณพ่อผมเสียแล้วครับช่วงตี 1 กว่า ๆ ผมรักป๊านะ ผมรู้สึกมหัศจรรย์ที่ได้อยู่ใกล้ ๆคุณพ่อ ทุกคนรักและเคารพคุณพ่อ ป๊าเป็นคนที่น่าทึ่ง ป๊าคือฮีโร่ของผม ผมโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นลูกป๊า ขอบคุณที่ดูแลผมมาตลอด สอนผมให้เป็นคนที่ดี น้ำตาผมไหลจนได้ ขอให้ป้าไปสู่สวรรค์นะครับ ทุก ๆ คนรักป๊านะครับ” 

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีผู้คนในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกันจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ