พ่อสุดแค้นลูกชาย 11 ขวบถูกไอ้แหบย่ำยี ชี้ถ้าฆ่าให้ตายตั้งแต่แรก น้องแป้งรอด (คลิป)

14 ก.พ. 64

จากกรณีน้องแป้ง อายุ 9 ปี ถูกนายอนุวัฒน์ ผลจะโปะ หรือ แหบ ก่อเหตุกระทำชำเราแล้วฆ่า ทิ้งร่างไว้ที่ป่าหลังบ้านในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จนกระทั่งมีคนมาพบเห็น ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ถึง 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายแหบได้เรียบร้อยแล้ว รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

686922

วันที่ 14 ก.พ. 64 เวลา 13.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางร่วมงานศพน้องแป้ง ได้พูดคุยให้กำลังใจพ่อและแม่น้องแป้ง พร้อมมอบเงินจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้รวมกว่า 40,000 บาท

789191171201

นายวิเชียร กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องแป้ง เนื่องจากทราบว่าทางครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องไปกู้ยืมเงินมาจัดงานศพ นอกจากนี้ก็ได้พูดคุยให้กำลังใจ ซึ่งจากการสังเกตพบว่าทั้งพ่อและแม่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาดูแลสภาพจิตใจ

751075

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้นายแหบเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาถึง 3 ครั้งในพื้นที่ อ.ปักธงชัย แต่บางเคสผู้ปกครองไม่เอาเรื่อง เพราะอาจมีการพูดคุยตกลงกันเองนั้น ตนอยากฝากว่าการกระทำความรุนแรง โดยเฉพาะต่อเด็กเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมความได้ ซึ่งหากปล่อยไปคนร้ายก็จะยิ่งคึกคะนอง ก่อเหตุต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้ทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งต่อผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่หากพบความผิดปกติ

152229

นางจอย (นามสมมติ) แม่ของน้องแป้ง กล่าวว่า ครอบครัวของตนหาเช้ากินค่ำ หลังน้องแป้งเสียชีวิตไม่มีเงินจัดงานศพ จึงต้องไปกู้ยืมจากกองทุนหมู่บ้านมาเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท รวมถึงติดเงินค่าวัตถุดิบสำหรับทำอาหารเลี้ยงภายในงานไว้ก่อนจำนวนประมาณ 10,000 บาท ทำให้มีหนี้สินในการจัดงานศพรวม 30,000 บาท ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะนำเงินจากการทำบุญไปใช้หนี้ หรือหากไม่พอก็จะทำงานหาเงินใช้ ในวันนี้ผู้ว่าฯนำเงินมามอบให้ก็ดีใจ เพราะจะได้นำไปเคลียร์หนี้สินทั้งหมด

884468

โดยเมื่อวานนี้ ที่พ่อนายแหบมาขอขมาศพ ก็ไม่ได้มอบเงินทำบุญหรือช่วยเหลือ เพราะบอกว่าไม่มีเงิน ส่วนตัวก็คิดว่าน่าจะมีการจ่ายเยียวยาบ้าง แต่เมื่ออีกฝ่ายไม่มีเงินก็คงต้องปล่อยไป และยังยืนยันว่าไม่ได้โกรธพ่อและย่าแหบ เพราะไม่ได้รู้เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

919032

"ตนยังเสียใจที่สูญเสียลูกสาว ที่ผ่านมาไม่เคยฝันถึงลูก แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจอสร้อยคอห้อยเหรียญพระห้อยที่น้องแป้งใส่ประจำ ตกอยู่ในถาดเส้นหมี่โคราช ซึ่งตั้งอยู่ที่หน้าบ้านลุงกับป้าน้องแป้ง จุดสุดท้ายที่มีคนเห็นนายแหบมาคุยกับน้องแป้ง สร้อยเส้นนี้ น้องแป้งใส่ติดตัวตลอดแต่วันเกิดเหตุหลุดออกมา และน้องแป้งถือกลับมาบ้าน หลังจากนั้นก็หายไป ตนพยายามหาแต่ไม่เจอ แต่มาเจออยู่ในถาดที่กำลังจะทำกับข้าว จึงเชื่อว่าลูกสาวน่าจะมาบอกอะไรบางอย่าง และเชื่อว่าลูกไปดี หมดทุกข์แล้ว" แม่ของน้องแป้ง กล่าว

363805

นางสมจิต ผลจะโปะ ย่านายแหบ กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้ไปเยี่ยมหลานชายที่เรือนจำ หากมีโอกาสก็อยากไปเยี่ยม เพราะสงสาร ตนเคยเลี้ยงดูมาก็มีความผูกพัน หากได้คุยก็จะบอกให้หลานกลับตัวเป็นคนดี ส่วนเรื่องโทษต่าง ๆ ก็แล้วแต่กระบวนการทางกฎหมาย

ตนไม่เคยทราบเรื่องว่าหลานไปก่อเหตุกับเด็กชายในพื้นที่อีก 2 ราย ซึ่งไม่ได้เป็นคดีความ เพราะหลานไม่เคยบอก ยืนยันว่าสั่งสอนหลานชายตลอด ไม่เคยสนับสนุนในสิ่งไม่ดี แต่หลานไม่เชื่อฟัง โดยเมื่อวานนี้ พ่อนายแหบเข้าขอขมาศพน้องแป้ง และขอโทษพ่อแม่น้องแป้งแล้ว แต่ลูกชายไม่ได้ร่วมทำบุญหรือจ่ายเยียวยา เพราะไม่มีเงิน ส่วนวันพรุ่งนี้ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพน้องแป้งนั้น ตนไม่ได้ไปร่วมด้วย เพราะเดินไปไม่ไหว ก่อนหน้านี้ได้บอกทางแม่และพ่อน้องแป้งไว้แล้ว ทั้ง 2 คนเข้าใจ

154229266259

ด้านนายบุญเติม (นามสมมติ) พ่อของน้องโบ๊ต อายุ 11 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่เคยถูกนายแหบอนาจาร เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กล่าวว่า วันเกิดเหตุเมื่อต้นเดือน ตนทราบจากลูกชายคนโตว่าน้องโบ๊ท ลูกชายคนเล็ก ถูกนายแหบล่วงละเมิด จึงรีบออกตามหานายแหบ ระหว่างนั้นพบว่านายแหบเดินอยู่ละแวกบ้าน จึงเข้าไปสอบถาม เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้ทำ แต่ตนไม่เชื่อ จึงผลักนายแหบล้มกำลังจะกระทืบ โดยนายแหบยกมือไหว้ ตนจึงยั้งสติไว้ทัน ก่อนจะปล่อยไป

311240

ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่าลูกชายถูกล่วงละเมิด แต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะขณะนั้นรู้สึกอับอาย ไม่กล้าบอกใคร ที่ผ่านมานายแหบพยายามวนเวียนมาหาลูกชายตนหลายครั้งแล้ว บางครั้งก็กำลังจะพาลูกตนเข้าป่า แต่ตนช่วยไว้ได้ทัน เรียกให้ลูกออกมาและพยายามเตือนลูก แต่ลูกเป็นคนที่สมองช้า จำอะไรไม่ได้ นายแหบจึงหาโอกาสจนลงมือสำเร็จ หลังจากนั้น ตนขู่ไม่ให้นายแหบมาเล่นกับลูกชายอีก ซึ่งเจ้าตัวก็หายไปนานนับสัปดาห์กระทั่งมาเกิดเหตุกับน้องแป้ง

938174

ตนรู้สึกโกรธมาก อยากให้นายแหบถูกประหารชีวิต ไม่อยากให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก เชื่อว่าหากน้องแป้งไม่ตาย ก็อาจจะเป็นลูกชายตนที่ตาย เพราะนายแหบอาจจะวนมาก่อเหตุอีก หากลูกตนขัดขืนนายแหบก็ต้องบีบคอจนขาดอากาศหายใจได้เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส