เปิดจุดสังหาร "หมวดบอล" พบปมใหม่ลูกน้องหายปริศนา เมียโต้ปมชู้สาวอุ้มลูกไหว้ศพ (คลิป)

13 ก.พ. 64

กรณี ร.ต.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี ตำแหน่งรองผู้บังคับหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด และลำคอ 2 นัด ภายใน มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม และถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง ก่อนส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นครพนม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันที่ 13 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (พฐ.) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น และสืบสวนบก.ภ.จว.นครพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจจุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยใช้เส้นปอพลาสติกตีเส้นยาว เพื่อใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะหาปลอกกระสุนปืน หรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี

359055

ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาฯ ได้แสดงความจริงใจในการเปิดเผยข้อมูล จึงเปิดค่ายพระยอดเมืองขวาง ให้สื่อมวลชนเข้าไปหารายละเอียดในที่เกิดเหตุด้วย และนำพาไปดูถนนด้านหลังค่ายฯ ที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี ตลอดจนบ้านพักของหมวดบอล

โดยมีร.ท.ภาณุวิชญ์ โพธิ์ไชยแสน หรือ หมวดทอม ผู้บังคับหมวดบริการกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ช่วยราชการกองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 210 เป็นผู้นำพาไปตามจุดที่สื่อต้องการ

877403

หมวดทอม เปิดเผยว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับหมวดบอล และได้ทำงานร่วมกัน ไปไหนไปกัน โดยปกติแล้วตนจะเป็นแม่งานคอยบอกเพื่อนว่า วันไหนบ้างที่จะต้องไปเลานดนตรี ก็ไม่เคยมีปัญหากัน ไปเล่นด้วยกันตลอด เพราะหมวดบอลเป็นคนนิสัยดีและอัธยาศัยดีมาก แต่โดยปกติแล้วการไปเล่นดนตรีข้างนอก จะต้องขออนุญาตกับผู้บังคับบัญชาก่อน ไม่สามารถออกไปเล่นโดยพลการได้ แต่ทางด้านผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้ปิดกั้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ตนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เป็นเพราะอะไร แต่จากการที่ภรรยาได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีปัญหากับผู้บังคับบัญชา ตนก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้แน่นอน 100% ตนมั่นใจ

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ ที่ค่ายทหารพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหาหลักฐานเพิ่มเติม

359715

สำหรับจุดเกิดเหตุ ที่ ร.ต.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี หัวหน้าหมวดดุริยางค์ทหาร มทบ. 210 หรือ หมวดบอล ถูกยิงเสียชีวิตนั้น ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นถนนลาดยางสองเลนสวน จุดพบศพอยู่เลนฝั่งขวา ถ้าขับรถมุ่งหน้าเข้าบ้านพักทหาร โดยจุดที่พบศพนี้เจ้าหน้าที่มีการนำหินมาวางปกทับไว้ มีเศษกระจกที่แตก ซึ่งยังหลงเหลือคราบเลือดที่ติดตามพื้นถนน 

638132

ห่างจากจุดพบศพออกมาในพุ่มไม้แห้ง 30 เมตร เป็นจุดที่พบก้นบุหรี่ต่างประเทศและกระป๋องเบียร์ 4 กระป๋อง เลยจากจุดพบศพหมวดบอลไป 50 เมตร จะเป็นป้อมจุดที่พลทหารโด้ (นามสมมติ) และเพื่อน ๆ ยืนเข้าเวร และถ้ามองตรงไปตามถนนจุดเกิดเหตุ จะเป็นจุดที่พลทหารโด้ เห็นคนร้ายขับหลบหนี ทีมข่าวได้เดินทางจากจุดพบศพ ไปยังบ้านพักของหมวดบอล ใช้ระยะทาง 750 เมตร

964957

สำหรับบ้านพักหมวดบอล มีลักษณะเป็นห้องแถว 2 ชั้น ห้องหมวดบอลจะอยู่ห้องที่ 2 วันนี้บ้านพักหลังดังกล่าวได้ปิดประตูบ้านสนิท

103427

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหาร ได้พาทีมข่าวขับรถออกจากบ้านพักหมวดบอล ไปยังหลังค่ายฝั่งอ่างเก็บน้ำส้มโฮง ซึ่งเป็นจุดที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยออกเส้นทางดังกล่าวนี้ ซึ่งเส้นทางนี้สามารถไปเชื่อมกับถนนใหญ่ เข้าสู่ตัวเมืองนครพนมได้ สำหรับจุดเกิดเหตุ มาทางออกหลังค่ายมีระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร โดยเส้นทางนี้จะผ่านบ้านพักทหาร และโซนป่าไม้ ทุ่งนาหลังค่าย

สำหรับจุดที่มีการตั้งข้อสังเกตดังกล่าว ตั้งอยู่ทางด้านหลังค่าย ลักษณะอยู่เป็นกำแพงลวดหนาม รอบ ๆ จุดทางออกดังกล่าวนี้ ไม่มีคนพักอาศัย ไม่มีไฟส่องสว่าง หรือมีทหารเฝ้าเวร

701481

โดยเจ้าหน้าที่ทหารให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า สำหรับทางออกดังกล่าวนี้ วันเกิดเหตุลวดหนามจะหล่นลงถึงระดับพื้นดิน รถจักยานยนต์สามารถสัญจรได้ แต่หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำท่อนไม้มาฝังใหม่ และยึดลวดหนามที่หล่นมาติดกับเสาไม และจากการสังเกตพื้นดิน ที่อยู่ทางออกหลังค่ายนี้ จะพบว่ามีรอยรถจักรยานยนต์ อยู่หลายรอย ซึ่งสื่อได้ว่าก่อนหน้านี้รถจักรยานยนต์สามารถขับสัญจรเข้า-ออกเส้นทางนี้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ของบุคคลทั่วไป หรือของคนร้ายก็ตาม

ด้านจ่าสิบเอกสุวรรณศรี วงศ์จันทร์ หรือ จ่าหำแหล่ ครูฝึกหน่วยฝึกนักวิชาการทหาร และครูฝึกทหารใหม่และเยาวชน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น

888400

จ่าหำแหล่ ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่มีคนตั้งข้อสงสัยว่า คนร้ายอาจเป็นตน เพราะตนเป็นครูฝึกยิงปืน และยิงปืนทหารแม่นนั้น ทหารทุกนายผ่านการฝึกทางยุธวิธีมาทุกคน ยืนยันว่าคนอื่นก็ยิงปืนได้ ไม่ใช่เฉพาะตนคนเดียว ส่วนตัวแล้ว ตนไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกันกับหมวดบอล ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5 เดือน เคยมีเรื่องที่ต้องให้หมวดบอล ช่วยเคลียร์ให้ คือมีลูกน้องใต้บังคับบัญชาหมวดบอลนายหนึ่ง ชื่อจ่าไผ่ (นามสมมติ) ที่อยู่ในหมวดดุริยางค์ เขาได้มาจีบลูกสาวตน อายุ 18 ปี ซึ่งมีการทำร้ายร่างกายลูกสาวตนอีกด้วย ตนจึงได้ไปบอกหมวดบอล ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของจ่าไผ่ ให้ช่วยไปเจรจากับจ่าไผ่ไม่ให้มายุ่งกับลูกสาวตน

390524

โดยเรื่องดังกล่าว ตนมีการไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครพนมกับจ่าไผ่ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย พร้อมเรียกค่าทำขวัญ 5,000 บาท แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันว่าคู่กรณีตนไม่ใช่หมวดบอล

จ่าหำแหล่ เล่าต่อว่า กรณีที่ภรรยาหมวดบอล มีการพาดพิง ผบ.มทบ 210 ว่าเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่ง ผบ.มทบ เคยลงโทษหมวดบอลหลายครั้งนั้น ตนคิดว่าเป็นไปได้น้อยที่ ผบ.มทบ.จะมาก่อเหตุ เพราะเขาเป็นทหารที่ชอบพัฒนา ไม่น่าลดตัวลงมาก่อเหตุได้ ซึ่งเขามีหลายวิธีที่จะลงโทษหมวดบอล ไม่ว่าจะเป็นโทษภาคทัณฑ์ หรือโทษขัง

สำหรับความผิดที่หมวดบอลเคยทำผิดนั้น เท่าที่ตนทราบหมวดบอลเคยทุจริตน้ำมัน โดยเอาน้ำมันหลวงไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่ง ผบ.มทบ.สามารถลงโทษถึงขั้นปลดออกจากราชการทหารได้เลย แต่ทาง ผบ.มทบ ท่านก็ลงโทษหมวดบอลแค่สถานเบาเท่านั้น ตนยืนยันว่าตอนที่หมวดบอลทุจริตค่าน้ำมัน ทางค่ายมีหลักฐานทุกอย่าง ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

โดยหลังจากที่หมวดบอล ถูกลงโทษทัณฑ์ระดับเบา ภรรยาหมวดบอลเกิดความไม่พอใจ ผบ.มทบ. จึงมีการส่งหนังสือร้องเรียนเพื่อขอย้ายที่ทำงานของสามีไปยังกองทัพบก สำหรับน.ส.จ๋า ภรรยาหมวดบอลนั้น เป็นคนโผงผาง พูดจาสั้นห้วน ที่ผ่านมาตนเคยเรียกมาปรับทัศนคติอยู่บ้าง

974344

ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ตนขอยืนยันว่สวันที่ 10 ก.พ.64 ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ 18.00 น. และเวลาเกิดเหตุ ตนให้อาหารปลา และเก็บขยะที่สวนในค่ายทหาร กระทั่งเวลาหลังเกิดเหตุประมาณ 19.35 น. จึงมีทหารในค่ายมาโทรศัพท์มาบอกว่ามีเหตุยิงกันในค่าย โดยตนขอยืนยันว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนมีบุคคลที่เป็นพยานยืนยันได้ว่า ตนอยู่ที่ไหน และทำอะไรอยู่ ซึ่งไม่มีทางที่ตนจะมาก่อเหตุได้

ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกงงเหมือนกันว่า ทำไมตนถึงตกเป็นผู้ต้องสงสัย ทั้งที่ตนไม่สนิทกับหมวดบอลรวมถึงภรรยาหมวดบอล แต่ยอมรับหมวดบอลเขานับถือตน และตนสาบานว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของหมวดบอล และการันตีว่าการตายของหมวดบอลครั้งนี้ ผบ.มทบ.ไม่น่าจะเกี่ยวข้องด้วยเช่นเดียวกัน

จากสภาพศพของหมวดบอล เป็นการยิงที่เกิดจากความแค้นสะสม หรือไม่ก็อาจเป็นปัญหาเรื่องผู้หญิง เนื่องจากหมวดบอลเป็นทหารที่นิสัยดี หน้าตาอ่อนหวาน แต่ตนก็ไม่ฟันธงว่าจะเป็นไปตามข้อสันนิษฐานข้างต้นหรือไม่ ตนแค่แสดงความคิดเห็นเท่านั้น ทั้งนี้ตนก็เคยได้ยินพยานแวดล้อมในค่ายมาเล่าให้ตนฟังว่า หมวดบอลเคยมีเรื่องแซวผู้หญิง และเพื่อนร่วมงานของหมวดบอลก็เคยเล่าใฟ้ฟังว่า หมวดบอลเคยมีปัญหาทะเลาะกับภรรยา

จ่าหำแหล่ ยังให้ข้อมูลสำคัญต่อว่า วันเกิดเหตุมีเพื่อนร่วมงานของหมวดบอล ได้เห็นหมวดบอลคุยโทรศัพท์เสียงดัง หน้าตาเคร่งเครียด แต่ไม่รู่ว่าต้นสายเป็นใคร และช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ก็มีพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นทหารที่เข้าเวรใหล้จุดเกิดเหตุ มาเล่าให้ตนฟังว่า ก่อนคนร้ายจะยิงปืนจ่อใส่หมวดบอล คนร้ายได้เรียกหมวดบอลว่า "หมวดบอล" เพื่อให้หมวดบอลหันหน้ามา ก่อนก่อเหตุยิงหมวดบอล

161297

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี พบข้อมูลว่าหลังเกิดเหตุหมวดบอลโดนยิง ในหมวดดุริยางค์ ได้มีการนัดรวมพลทหารทั้งหมดเพื่อเช็กยอดทหาร ปรากฏว่ามีทหาร 3 คน ได้แก่ จ่าไผ่ (นามสมมติ) จ่าไม้ (นามสมมติ) น้องชายจ่าไผ่ และจ่าก้าน (นามสมมติ) เพื่อนของจ่าไผ่ ทั้ง 3 นายไม่อยู่ในค่าย

ทางด้านทหารเวรได้โทรศัพท์ไปสอบถามจ่าไผ่ ว่าอยู่ที่ไหน จ่าไผ่จึงอ้างในสายโทรศัพท์ว่า ได้อยู่ข้างนอกค่าย และกำลังจะเดินทางเข้าค่าย แต่ได้มาติดต่อที่กองกำลังหน้าค่ายแล้ว กองกำลังหน้าค่ายไม่ให้เข้ามาในค่าย

cg_23

จากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารได้สื่อสารวิทยุไปสอบถามกองรักษาการด้านหน้าค่าย ว่า จ่าไผ่และพวกได้มาติดต่อขอเข้าค่ายในช่วงเวลาดังกล่าวหรือไม่ โดยคำตอบจากทหารเวรที่กองรักษาการหน้าค่ายได้ตอบเจ้าหน้าที่ว่า ไม่มีบุคคลดังกล่าวมาติดต่อที่กองรักษาการ ซึ่งเป็นคำตอบที่ขัดแย้งกัน

374685

ทั้งนี้ทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลในเฟชบุ๊กของน.ส.จ๋า ภรรยาของหมวดบอล ในวันที่ 24 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าตัวโพสต์ทำนองมีปัญหาว่า "ประกาศ! ตามหาผัว ไผเอาผัวกูไป เอามันมาคืนแหน่ ขี้เกียจหาผัวใหม่ ถ้าตายแล้วก็บอกจะไปรับมาทำศพ"

126485

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี ย่านเกียกกาย กทม. ซึ่งตั้งสวดอภิธรรมศพและมีพิธีรดน้ำอาบศพของ ร.ต.รุ่งเฉลิม น.ส.กณิศฐ์ฐา พันธ์ุสวัสดิ์ ภรรยาผู้ตาย เดินทางมาถึงพร้อมกับทหารประจำหน่วยดุริยางค์ ผู้ใต้บังคับบัญชาสามี โดยน้ำรูปภาพและเครื่องแบบทหารของสามี เพื่อเตรียมพิธีรดน้ำศพ

689652

น.ส.กณิศฐ์ฐา มาถึงที่วัด มุ่งตรงไปที่ร่างไร้วิญญาณของสามี แต่นั่งอยู่บริเวณเตียงวางศพราว 20 นาที โดยมีการร้องไห้เป็นระยะ จับแขน ขับมือ นวดแขนร่างของสามี เพื่อเป็นการอาลัยครั้งสุดท้าย ระหว่างนั้นเริ่มมีญาติ เพื่อน ๆ ทยอยเดินทางมาถึงที่วัด น.ส.กณิศฐ์ฐา วิ่งเข้าไปโผลกอด และร้องไห้ด้วยความเสียใจ

426828

ช่วงเวลา 17.00 น. เริ่มการรดน้ำศพ ร.ต.รุ่งเฉลิม โดยญาติ ๆ ครอบครัว เพื่อน คนสนิท เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก บางคนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ขณะร่วมพิธี นายทหารบางนายถึงกับน้ำตาคลอ ช่วงที่บีบหัวใจมากที่สุด คือ ภรรยาอุ้มลูกชายวัย 6 ขวบ เช้ามาที่งานศพ สีหน้าของน้องชายเพชรไม่ค่อยสู้ดีนัก เดินมาถึงร่างของหมวดบอล ลูกชายร้องไห้ออกมา เพราะถือเป็นครั้งแรกหลังเกิดเหตุที่น้องชายเพชรได้เห็นหน้าพ่อ

น้องชายเพชร ร้องไห้ออกมา และทำตัวไม่ถูก มีย่าและแม่อยู่ข้าง ๆ ซึ่งน.ศ.กณิศฐ์ฐา บอกให้ลูกบวชให้หมวดบอล ลูกชายขานรับว่าจะบวชให้พ่อ ก่อนที่น้องชายเพชร จะเดินไปที่ปลายเท้าของหมวดบอล และกราบลาที่เท้า 1 ครั้ง เพื่อเป็นการกราบลาครั้งสุดท้าย

182918

น.ส.กณิศฐ์ฐา กล่าวเรียกหมวดบอล ด้วยเสียงสะอื้นว่า "พ่อ เดี๋ยวลูกแม่จะดูเองนะ ไม่ต้องห่วง ขอให้ไปดี" ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกที่ลูกชายได้มาเจอพ่อ และเป็นครั้งแรกที่ตนต้องบอกลูกชาย เดิมทีตนพาลูกชายมาจาก จ.นครพนม ตนบอกลูกชายว่าจะไปหาพ่อ ตอนนั้นลูกชายถามว่าทำไมต้องมาที่ กทม. ซึ่งตนบอกลูกว่า พ่อย้ายที่รักษาพยาบาล ลูกชายก็ยังบอกว่า ดี จะได้ให้พ่อหายไว ๆ

เมื่อมาถึง กทม. ลูกก็อยู่ที่พัก ตนออกมาวัด ก็ยังไม่บอกลูก กระทั่งเมื่อช่วงเย็นตนไปรับลูกชาย และบอกจะพามาหาพ่อ เมื่อมาที่วัด ลูกชายถามตนว่า "พ่อตายแล้วเหรอ" ตนตอบว่า "ใช่" ซึ่งลูกชายรู้ว่าคำว่าตายคืออะไร แล้วลูกชายก็ตอบ "ครับ" และร้องไห้ออกมา ตนขอให้ลูกชายบวชให้พ่อ ลูกชายก็รับปาก หลังมากราบศพหมวดบอลแล้ว ลูกชายก็ถามถึงเรื่องเล่นเกม ว่าใครจะเล่นด้วย ตนก็บอกว่าตนจะทำหน้าที่แทนพ่อเอง

ส่วนข่าวออกว่าเป็นเรื่องชู้สาว ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เรื่องนี้ตัดออกได้ เพราะที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยทะเลาะกันเรื่องชู้สาว คนที่พูดไปเอาข้อมูลมาจากไหน ครอบครัวตนแทบจะเป็นครอบครัวที่หลายคนอิจฉา ดังนั้นยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ปัญหากับหัวหน้าผู้ตาย เรื่องนี้ตนขอให้ตำรวจเป็นเรื่องตรวจสอบ แต่ตนคิดอีกมุม เรื่องหัวหน้าของสามี จริง ๆ แล้วคนที่ควรจะฆ่านั้น เป็นฝ่ายตนมากกว่าที่จะไปฆ่าเขา ไม่ใช่ฝ่ายหัวหน้างานที่จะมาฆ่า เพราะตนเป็นฝ่ายโกรธเขาที่ทำให้มีปัญหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส