สอบเข้มลูกน้องหมวดบอลไขปมยิงคาค่าย พบมือถือหายบุหรี่ใกล้ศพ สลดลูกยังไม่รู้เสียพ่อ (คลิป)

12 ก.พ. 64

กรณีร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดนครพนม 1669 ว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยส่งต่อมาจาก รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงให้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์เวร รพ.นครพนม ในห้องฉุกเฉิน เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ก.พ.64 ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยิงสนั่นค่ายทหาร! ปลิดชีพ "หมวดบอล" พยานเผยนาทีรัว 3 นัด เมียปูดปมขัดแย้งหัวหน้า

590975

ล่าสุดวันที่ 12 ก.พ.64 เวลา 10.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง สภ.เมืองนครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทหารในสังกัดหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของหมวดบอล จำนวน 20 นาย เพื่อมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยล้อมวงนั่งพูดคุยกัน ซึ่งมีน.ส.กณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือ จ๋า อายุ 32 ปี ภรรยาของหมวดบอล ร่วมนั่งพูดคุยด้วย

710003

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.กณิศฐ์ฐา ภรรยาของหมวดบอล ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเช้าของวันนี้ ตนได้มาให้บ้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับรุ่นน้องหมวดดุริยางค์ ที่มีความใกล้ชิดกับสามีตนในค่าย ส่วนปมก่อเหตุ ที่ตั้งประเด็นไว้เมื่อวานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชู้สาว ยาเสพติด ความขัดแย้งส่วนตัว ยิงผิดตัว หรือขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชานั้น ในวันนี้ตนได้ให้ความสนใจไปที่ประเด็นการยิงผิดตัว เนื่องจากหมวดบอลไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน จึงคาดว่าคนร้ายอาจยิงผิดตัว หรือเป็นเรื่องเข้าใจผิดหรือไม่

857074

ส่วนเมื่อวานนี้ที่ตนมุ่งปมไปที่ความขัดแย้งส่วนตัวกับผู้บังคับบัญชา ตนยืนยันว่าตนคิดสาเหตุอื่นไม่ออกจริง ๆ ว่าสามีตนไปมีปัญหากับใคร เพราะสามีตนเป็นคนดีมาก ๆ และเขาเคยมีปัญหากับผู้บังคับบัญชาคนดังกล่าวแค่คนเดียวเท่านั้น 

สำหรับบุคคลที่ชื่อจ่าหำ ซึ่งเป็นทหารในค่าย แต่อยู่คนละหมวดกับสามีนั้น ตนยืนยันว่า หมวดบอลไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง หรือมีปัญหาโดยตรงกับจ่าหำแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ลูกน้องของสามีตน เคยมีปัญหากับจ่าหำ แต่สามีตนเป็นคนกลางที่เข้าไปเคลียร์ปัญหาเรื่องดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้ก็ยังเป็นอีกสาเหตุ ที่ทำให้หมวดบอลสามีตน ถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษอีกด้วย

891401

ทั้งนี้ตนพูดกับตัวเองทุกวันว่า ตนคิดไม่ออกจริง ๆ สามีถูกฆาตกรรมเพราะสาเหตุอะไร เขาต้องทำกันขนาดนี้เลยเหรอ สามีตนเป็นคนที่ดีมาก ๆ ทุกคนจะรู้ดี สามีตนไม่เคยทำชั่ว ไม่ใช่คนที่ติดผู้หญิง ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ตนให้ความสนใจกับปมยิงผิดตัวเพราะตนคิดว่า กรณีที่สามีมีรวามขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา คงเป็นเรื่องไร้สาระที่จะเอากันถึงชีวิต และคิดว่าเขาคงไม่เอาตำแหน่งของเขามาแลกกับเรื่องแบบนี้

529233

สำหรับสามีตนใช้โทรศัพท์ 2 เครื่องจริง แต่อีก 1 เครื่องยังหาไม่เจอ ตนไม่แน่ใจว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจะอยู่ที่บ้านพัก หรือที่ทำงาน ส่วนประเด็นที่มีการพบก้นบุหรี่ต่างประเทศ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ในค่ายทหารมีร้านค้าของชำที่ขายบุหรี่ต่างประเทศจริง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจนก้นบุหรี่ดังกล่าว จะเกี่ยวข้องหรือเป็นหลักฐานที่มัดตัวคนร้ายได้หรือไม่

797406

อย่างไรก็ตาม ร่างของสามีตอนนี้ ก็อยู่ในขั้นตอนการผ่าชันสูตร ถ้าผ่าชันสูตรเสร็จแล้ว จะนำศพสามีไปประกอบพิธีทางศานาที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี กรุงเทพมหานคร ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ ที่พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. จะเดินทางมาที่ ภูธรจังหวัดนครพนมนั้น ตนก็มีความหวังว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับคนร้ายได้ ตนอยากจะถามคนก่อเหตุว่า สามีตนไปทำอะไรผิดร้ายแรงเหรอ ถ้าสามีตนเป็นคนเลว ตนจะไม่สงสัยสาเหตุการตายเลย

154388

เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจสำนวนคดี ที่ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ หรือ หมวดบอล หัวหน้าหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลหทารบกที่ 210 ที่ถูกยิงเสียชีวิติภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม โดยมี พ.อ.สถาพร บุญชู รอง ผบ.มทบ. 210 เข้าร่วมให้ข้อมูลด้วย ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

117973

โดยระหว่างประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมฟังด้วย หลังใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตำรวจมีข้อมูลทั้งด้านนิติวิทยาศาสตร์ ภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 60%

โดยตนมั่นใจว่าหลักฐานที่มี จะเพียงพอเชื่อมโยงหาตัวคนร้ายได้ เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีประมาณ 2 คน ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกเรื่องปมชู้สาว ตนไม่อยากให้ใช้คำนั้น อยากให้ใช้คำว่าเรื่องส่วนตัวมากกว่า ซึ่งข้อมูลทั้งหมดทหารให้ความร่วมมือข้อมูลเป็นอย่างดี แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะออกหมายจับได้ในเร็ว ๆ นี้หรือไม่ เพราะการรวบรวมพยานหลักฐานจำเป็นที่จะต้องใช้เวลา ส่วนผู้ก่อเหตุจะเป็นคนภายในค่ายหรือไม่ ตนขอยังไม่ตอบ และประเด็นผู้ต้องสงสัย ที่ตำรวจตั้งข้อสงสัย 2-3 คนนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย ให้เป็นการทำงานของฝ่ายสืบสวน

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังค่ายพระยาเมืองขวาง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม ซึ่งขณะทีมข่าวเข้าไปยังซอยจุดเกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พฐ. ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง ขณะทีมข่าวขับรถเข้าไปตรวจสอบพื้นที่นั้น เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ ไม่อณุญาตให้รถขับผ่าน

879460

ทีมข่าวได้ตรวจสอบร้านค้าของชำละแวกจุดเกิดเหตุ พบว่ามี 3 ร้านดังต่อไปนี้

ร้านที่ 1 วันนี้ปิดร้าน อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตร เป็นร้านชำ คนในค่ายให้ข้อมูลว่าร้านที่ 1 มีการขายบุหรี่ต่างประเทศ ซึ่งจากข้อมูลตำรวจพบว่าร้านที่ 1 เป็นร้านที่ติดถนนตรงข้ามจุดเกิดเหตุ และคนร้ายใช้เส้นทางถนนหน้าร้าน 1 ในการขับหลบหนี โดยตำรวจได้ขอไฟล์กล้องวงจรปิดจากร้านที่ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่เปิดเผยภาพดังกล่าว

937359

ร้านที่ 2 ห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตร เป็นร้านขายอาการตามสั่ง เจ้าของร้านให้เป็นข้อมูลว่าวันเกิดเหตุ ไม่ได้นอนที่ร้าน โดยนอนที่บ้านพัก ซึ่งเจ้าของร้ายได้ยินเสียงปืน 3 นัด แต่ไม่ได้เห็นเบาะแสคนร้ายแต่อย่างใด และร้านที่ 2 มีการขายเครื่องดื่ม แต่ไม่ขายบุหรี่ และวันนี้เปิดร้านตามปกติ

380077

ร้านที่ 3 อยู่ห่างจากจุดเหิดเหตุ 300 เมตร เป็นร้านชำในค่ายโซนบ้านพักทหาร ขายเสื้อยืดทหาร ขายของชำ และขายบุหรี่ รวมถึงเครื่องดื่ม สำหรับร้านที่ 3 ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงปืน เนื่องจากนอนหลับ และไม่พบเบาะแสคนร้าย โดยวันนี้ร้าน 3 เปิดร้านตามปกติ

315687

น.ส.กณิศฐ์ฐา หรือ จ๋า ภรรยาของหมวดบอล ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า กรณีที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กว่า...

189141

"พ่อจ๋า พ่อทำผิดเรื่องอะไร ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมเขาถึงทำร้ายพ่อขนาดนี้ แม่เชื่อใจพ่อเสมอมานะ แม่รักพ่อนะ คิดถึงเหลือเกิน มาหาแม่หน่อย แม่จะบอกลูกยังไง แม่จะเริ่มยังไง แม่คิดไม่ออกเลย อนาคตของเราไม่มีอีกแล้ว อนาคตของแม่กับลูกริบหรี่ มันพร่ามัวไปหมด แม่อยู่ไม่ได้จริง ๆ พ่อ ทุกเช้าแม่อยากให้เป็นเพียงความฝัน ตื่นมาแม่คงยังจะเจอหน้าพ่อที่ยืนรีดชุดนักเรียนให้ลูกทุกวัน พ่อจ๋า แม่ปวดใจเหลือเกิน ลูกเราจะอยู่ยังไงพ่อ กลับมาได้ไหมพ่อ แม่ไม่ไหวแล้ว แม่คิดถึงพ่อเหลือเกิน พ่อจ๋า"

534538

น.ส.กณิศฐ์ฐา เปิดเผยว่า ที่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะตนคิดถึงสามีมาก ก่อนสามีจะเสียชีวิต ตนและสามีได้วาดฝันอนาคตไว้เยอะมาก สามีบอกว่าเขาอยากมีบ้าน อยากเลี้ยงปลาคราฟ อยากให้ลูกชายเรียนในที่ดี ๆ และสามีวาดฝันกับตน พูดกับตนทุกวันว่าเขาอยากมีลูกสาวอีก 1 คน แต่สามีก็ต้องมาเสียชีวิตก่อน 

สำหรับหมวดบอล เป็นคนที่นิสัยดีมาก ๆ สามีตนไม่ใช่คนเลว เขาทำงานบ้านทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นซักผ้า รีดผ้า หุงข้าว ทำกับข้าว สามีตนไม่เคยให้ตนเหนื่อยคนเดียว ตนยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุ ไม่มีสายปริศนาโทรหาสามี ตนยังไปทานข้าวกับสามี เหตุการณ์ทุกอย่างเป็นปกติ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่า การกินข้าวกับสามีวันนั้น จะเป็นข้าวมื้อสุดท้าย

936185

หลังจากเกิดเหตุ ตนและลูกชายได้วิ่งไปที่เกิดเหตุ ซึ่งลูกชายตนก็เห็นสามีนอนจมกองเลือด ลูกชายตนได้ร้องไห้ และถามตนว่า "ใครทำพ่อ" ตนจึงบอกว่าสามีตนประสบอุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาล ไม่กล้าบอกลูกชายว่าพ่อของเขาเสียชีวิตแล้ว เมื่อวานนี้ลูกชายได้ถามตนอีกว่า "เมื่อไรพ่อจะออกจากโพยาบาล" ตนก็ยังไม่รู้เลยว่าตนจะเริ่มต้นบอกลูกชายอย่างไร ว่าพ่อของเขาเสียชีวิตแล้ว ตนคาดว่าตนอาจบอกความจริงลูกชาย ในวันที่ตั้งศพพ่อของเขาในวัด

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้คนร้ายที่ก่อเหตุได้รับโทษประหารชีวิต ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ตนตอบไม่ได้ว่าคนก่อเหตุจะเป็นคนในค่าย หรือคนด้านนอกค่าย ช่วงก่อนเกิดเหตุตนและสามี ก็ไม่รู้สึกว่ามีคนสะกดรอยตาม ทุกอย่างเป็นปกติ เหตุที่เกิดขึ้นตนก็ไม่มีลางสังหรณ์อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส